กองทัพเรือ จัดผู้แทนเข้าร่วมสังเกตการณ์การฝึก PACIFIC REACH 2004

ข่าวทั่วไป Thursday April 29, 2004 10:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 เม.ย.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
กองทัพเรือ ได้จัดผู้แทนเข้าร่วมสังเกตการณ์การฝึก 3rd WESTERN PACIFIC SUBMARINE RESCUE EXERCISE (PACIFIC REACH 2004) ณ ฐานทัพเรือ JINHAE สาธารณรัฐเกาหลี ระหว่างวันที่ ๓๐ เมษายน ถึงวันที่ ๒ พฤษภาคม ๒๕๔๗ โดยมี นาวาเอก วรวุฒิ พฤกษารุ่งเรือง รองผู้อำนวยการกองยุทธการ กรมยุทธการทหารเรือ และ นาวาโท พูนศักดิ์ บัวแก้ว หัวหน้าแผนกแผน กองยุทธการ กองเรือยุทธการ เดินทางไปเข้าร่วมสังเกตการณ์การฝึกในครั้งนี้
การฝึก PACIFIC REACH 2004 เป็นการฝึกที่จัดขึ้นเป็นประจำทุก ๆ ๒ ปี โดยมีประเทศในทวีปเอเชียที่อยู่ติดกับมหาสมุทรแปซิฟิกเข้าร่วมการฝึก ฯ มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างขีดความสามารถในการกู้ภัยเรือดำน้ำและเสริมสร้างความไว้เนื้อเชื่อใจกันในหมู่ผู้ร่วมฝึก ซึ่งในปีนี้ กองทัพเรือสาธารณรัฐเกาหลีได้เป็นเจ้าภาพจัดการฝึก แบ่งการฝึกเป็น ๒ ขั้นตอน ได้แก่ การฝึกในท่า ระหว่างวันที่ ๓ ถึงวันที่ ๖ พฤษภาคม ๒๕๔๗ และการฝึกในทะเล ระหว่างวันที่ ๗ ถึงวันที่ ๑๒ พฤษภาคม ๒๕๔๗
การเข้าร่วมสังเกตการณ์การฝึก PACIFIC REACH 2004 ตามการเชิญของ กองทัพเรือสาธารณรัฐเกาหลี ในครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์ต่อกองทัพเรือในการรับทราบแนวทางการดำเนินการฝึกและการปฏิบัติการกู้ภัยเรือดำน้ำ ซึ่งเป็นข้อมูลเกี่ยวกับเรือดำน้ำที่กองทัพเรือยังขาดอยู่ ข้อมูลนี้จะเป็นประโยชน์ในการจัดหาเรือดำน้ำของกองทัพเรือในอนาคต รวมทั้งเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างกองทัพเรือไทยกับกองทัพเรือประเทศต่าง ๆ--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ