กองทัพเรือ ขอเชิญร่วมบริจาคเงินสมทบโครงการ "บรรเทาทุกข์ผู้ประสบสาธารณภัย (สำนักงานบรรเทาทุกข์ฯ)"

ข่าวทั่วไป Friday December 23, 2005 10:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ธ.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
ขอเชิญชวนผู้มีจิตกุศลร่วมบริจาคเงินกับสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย เพื่อนำไปช่วยมหาชนทั่วไป ไม่ว่าชาติใด ภาษาใด ซึ่งได้รับความทุกข์ยาก จากอุทกภัย อัคคีภัย และอุบัติภัย ทั้งยามปกติและยามสงคราม โดยได้แบ่งการช่วยเหลือออกเป็น ๔ สาขาคือ
๑. บรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยที่ครบวงจรได้อย่างทั่วถึง ทันเหตุการณ์และมีประสิทธิภาพ โดยยึดหลักมนุษยธรรมและเมตตาธรรม ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย ที่เกิดความสูญเสียแก่ชีวิต ร่างกาย และทรัพย์สิน อย่างกว้างขวาง และรุนแรง
๒. งานบรรเทาทุกข์ผู้ด้อยโอกาสและประชาชนในถิ่นทุรกันดารให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี สำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ตระหนักถึงผู้ด้อยโอกาส ซึ่งนับวันจะเพิ่มมากขึ้นและ แผ่ขยายไปทั่วทุกสังคม จึงได้ปฏิบัติงาน ให้บริการเชิงรุก และพัฒนาวิธีการให้บริการแก่ผู้ด้อยโอกาส ในท้องถิ่นห่างไกล ต่าง ๆ โดยมีโครงการเหมาะสมกับผู้รับบริการ อันได้แก่ การจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่เฉพาะทาง เช่น โครงการจักษุศัลยกรรม โครงการหน่วยแพทย์ศัลยกรรม โสต ศอ นาสิก โครงการ ศัลยกรรมตกแต่งแก้ไขปากแหว่งเพดานโหว่และความพิการอื่น หน่วยทันตกรรมเคลื่อนที่ โครงการ ผู้สูงอายุ โครงการแว่นสายตาเพื่อเด็กนักเรียนในชนบท
๓. การบริการด้านสุขภาพเพื่อให้ประชาชนมีสุขภาพดี โดยการบริการประชาชนในเรื่องอนามัยศึกษา โดยให้บริการสุขศึกษา อบรมและเผยแพร่ความรู้ทั้งในและนอกสถานที่ ส่งเสริมสุขภาพ ได้แก่ งานอนามัยแม่และเด็ก งานวางแผนครอบครัว งานอนามัยโรงเรียน งานโภชนาการในเด็ก และงาน เยี่ยมบ้านและชุมชนป้องกันโรค ได้แก่ บริการให้ภูมิคุ้มกันโรคต่าง ๆ แก่เด็ก และผู้ใหญ่ ทั้งในและ นอกสถานที่ งานรักษาพยาบาล ให้บริการตรวจรักษาโรคทั่วไป และให้การพยาบาลต่าง ๆ เช่น ทำแผล ฉีดยา บริการชันสูตรโรค เช่น ตรวจโลหิต ตรวจปัสสาวะ เป็นต้น
๔. ฝึกอบรมความรู้ด้านภัยพิบัติและความรู้ด้านสุขภาพ โดยมุ่งให้ประชาชนทั่วไปมีความรู้ ในการปฐมพยาบาลเบื้องต้น การดูแล สุขภาพและการบรรเทาทุกข์ เพื่อให้ประชาชน ได้ใช้ความรู้ดังกล่าวในการช่วยเหลือตนเอง และผู้อื่น ตลอดจนเน้นการให้ประชาชนมีสุขภาพดี และเน้นมาตรการการป้องกันดีกว่าการเยียวยา ทั้งนี้สำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ได้จัดหลักสูตรต่าง ๆ เพื่อให้เหมาะสมกับประเภทของผู้เข้าอบรม รวมทั้งการอบรมผู้ดูแลคนพิการ ผู้ป่วย เด็กทารก และผู้สูงอายุ ซึ่งการดำเนินการข้างต้น จำเป็นต้องใช้เงินทุนจำนวนมาก ผู้ต้องการร่วมบริจาคสอบถามรายละเอียดที่หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๒๕๑ ๗๘๕๓, ๐ ๒๒๕๑ ๗๖๑๔ - ๕ หรือ ส่งธนาณัติสั่งจ่าย ปท. จุฬาลงกรณ์ หรือ โอนผ่านธนาคารไทยพาณิชย์ สภากาชาดไทย หมายเลขบัญชี ๐ ๔๕๒๐ ๐๔๒๓ - ๖
(ที่มา :http://www.redcross.or.th//donation/moneydonate_internet.php4?sc=0012&insertflag=1)--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ