ฟอร์ด ครองแชมป์ตลาดเอสยูวี 8 เดือนติดต่อกัน ต่อเนื่องไตรมาสแรกปี '47

ข่าวทั่วไป Thursday April 29, 2004 15:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 เม.ย.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
ฟอร์ด ประเทศไทย ฉลุยครองความเป็นเจ้าตลาดรถยนต์อเนกประสงค์ไทยอย่างต่อเนื่องในไตรมาสแรกของปี 2547 ด้วยยอดจำหน่าย 1,446 คัน ดันส่วนแบ่งตลาด เป็น 26.6% เชื่อมั่นตลาด SUV ยังสดใส และฟอร์ดจะรักษาความเป็นเจ้าตลาดได้อย่างแน่นอน
มร. จอห์น ฟิงค์ รองประธานอาวุโส ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวว่า "จากการที่ฟอร์ดนำเสนอรถยนต์ หลากประเภทหลายรุ่น ที่ให้สมรรถนะแรงสะใจ คุณสมบัติการใช้งานเหมาะกับความต้องการของคนไทย ทำให้รถเอสยูวีของฟอร์ดกลายมาเป็นทางเลือกที่คนไทยให้ความสนใจมาก และผลักดันให้ ความนิยมของลูกค้า ในสินค้า SUV ของฟอร์ดก้าวขึ้นเป็นอันดับ 1 อย่างต่อเนื่อง 8 เดือนติดต่อกัน ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2546 จนถึงสิ้นไตรมาสแรกปีนี้ และเราเชื่อมั่นว่าความอเนกประสงค์ และรุ่นรถที่มีให้ลูกค้าได้เลือกใช้งานได้ตามความต้องการ ตั้งแต่เอสเคป เอเวอเรสต์ รวมไปถึงเอ็กซ์พลอเรอร์ เป็นจุดแข็งที่สร้างความสำเร็จให้เราอย่างต่อเนื่องตลอดปีนี้อย่างแน่นอน"
ปีนี้ฟอร์ด เปิดตัวเอสเคป รุ่นใหม่ล่าสุด เครื่องยนต์ 2.3 ลิตร เพื่อเพิ่มทางเลือกใหม่ให้กับลูกค้า ด้วยเครื่องยนต์ ที่มีพละกำลังดีขึ้นกว่ารุ่น 2.0 ลิตร ถึง 20% และประหยัดน้ำมันกว่ารุ่น 3.0 ลิตร 20% เช่นกัน ซึ่งรถยนต์รุ่นนี้ได้รักการออกแบบให้เหมาะสมกับรูปแบบชีวิต คนรุ่นใหม่ ที่ใช้เวลาทำงานอยู่ในเมืองใหญ่ และใช้เวลาพักผ่อนอย่างคุ้มค่า เป็นไลฟ์สไตล์ที่มีความสมดุลในตัวเอง เช่นเดียวกับเครื่องยนต์รุ่นนี้ ที่ให้ความสมดุลในการขับขี่ ที่คล่องตัวในเมืองที่เร่งรีบ และประหยัดคุ้มค่าในทุกการเดินทาง
นอกจากนี้ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ รถอเนกประสงค์ 7 ที่นั่งสำหรับครอบครัว ก็ยังได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า เนื่องจากรุ่นของรถที่มีหลากหลาย ตั้งแต่รุ่น 4x4, 4x2 รุ่นตกแต่งพิเศษ Limited และยังมีเกียร์ออโตเมติค ให้เลือกอีกด้วย
การมีรถยนต์อเนกประสงค์หลายรุ่นที่ครอบคลุมทุกตลาด เป็นปัจจัยสำคัญที่ผลักดันให้ฟอร์ดสามารถสร้างยอดขายรวมทุกรุ่นสูงเกิน 3,000 คัน ในเดือนธันวาคมปี 2546 ที่ผ่านมา และทำให้บริษัทฯ มียอดขายตลอด ปี (มกราคม-ธันวาคม 2546) สูงเกินกว่า 2.5 หมื่นคัน เติบโตเพิ่มขึ้นถึง 33.62% เมื่อเทียบกับปี 2545
www.ford.co.th--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ