เอเซอร์ ยกทีมจัดโรดโชว์ลุยทุกภูมิภาค เตรียมความพร้อมให้ตัวแทนจำหน่าย มั่นใจตลาดไอทีโตต่อเนื่อง เตรียมแผนรองรับให้ AOPs โตไปพร้อมกับเอเซอร์

ข่าวเทคโนโลยี Thursday April 29, 2004 16:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 เม.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ประเมินสถานการณ์ตลาดไอทีโตต่อเนื่อง มั่นใจตัวเลขปี 47 ตลาดภูมิภาคโตเพิ่มอีก 30 เปอร์เซ็นต์ จัดทีมผลิตภัณฑ์และการตลาดออกโรดโชว์ทั่วทุกภูมิภาค เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับตัวแทนจำหน่ายได้เติบโตไปพร้อมกัน ชี้ตลาดภาคกลางยังคึกคักโดยเฉพาะ คอนซูเมอร์และภาคการศึกษา ตลาดภาคอีสานโตมาก เปิดสำนักงานสาขาที่โคราชรองรับภาคอีสานตอนล่าง ขอนแก่นดูแลอีสานตอนบน ส่วนสถานการณ์ภาคใต้ไม่มีผลกระทบต่อยอดขายมากนัก สำหรับภาคเหนือดีวันดีคืนทั้งตลาดคอนซูเมอร์และงานประมูล
หลังจากประสบความสำเร็จในยอดขายและส่วนแบ่งทางการตลาด ของทั้งตลาดโน้ตบุ๊คและตลาดพีซีตั้งแต่ปี 2546 จนถึงไตรมาสแรกของปีนี้ เอเซอร์ ประเมินสถานการณ์ตลาดไอที ปี 2547 มีแนวโน้มจะเติบโตอย่างต่อเนื่องเพิ่มขึ้นอีก โดยเฉพาะในตลาดภูมิภาค ซึ่งเมื่อปี 2546 ทีผ่านมาเอเซอร์ มีผลประกอบการส่วนนี้ประมาณ 1,200 ล้านบาท คาดว่าในปีนี้จะมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นอีก 1,800 ล้านบาท เนื่องจากปัจจัยเกี่ยวกับ การบริหารจัดการสินค้า ให้ครอบคลุมกับกลุ่มผู้ใช้มากขึ้น ดังนั้นจึงจัดโรดโชว์ ตั้งแต่เดือนมีนาคมถึงเดือนเมษายน ไปยังภูมิภาคต่างๆทั่วประเทศแบ่งเป็น ภาคกลางที่กรุงเทพมหานคร, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่จังหวัดขอนแก่น, ภาคใต้ที่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และภาคเหนือจัดที่จังหวัดเชียงใหม่ เป็นภูมิภาคสุดท้าย
โดยมีการยกทีมทางด้านผลิตภัณฑ์และการตลาดจากส่วนกลางมานำเสนอข้อมูล สถานการณ์การตลาด ทิศทางและแนวนโยบายของเอเซอร์ทั้งเรื่อง การตลาดและแผนผลิตภัณฑ์ (Product Road Map) ทั้งในส่วนของ พีซีคอมพิวเตอร์, โน้ตบุ๊ค, พีดีเอ, อุปกรณ์ต่อพ่วง และเซิร์ฟเวอร์ ที่จะดำเนินการภายในปีนี้ และถือโอกาสเยี่ยมตัวแทนจำหน่ายอีกด้วย เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้ตัวแทนจำหน่ายสามารถรับมือกับสถานการณ์ของตลาดไอทีที่มีแนวโน้มเติบโตเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งยังนำเสนอโครงการใหม่ๆที่
เอเซอร์จัดขึ้นเพื่อตัวแทนจำหน่าย เช่น โครงการ Acer Notebook Professional Shop ด้วย
นายอนันต์พล นนทพันธ์ ผู้อำนวยการแผนกดิสตริบิวชั่น บิสซิเนส บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า โรดโชว์ที่ผ่านมา เอเซอร์ได้แลกเปลี่ยนข้อมูลและร่วมประเมินสถานการณ์กับตัวแทนจำหน่ายอย่างใกล้ชิด ทำให้เอเซอร์ได้ทราบถึงความเคลื่อนไหวและแง่มุมต่างๆ ซึ่งจะนำมาปรับใช้ให้เข้ากับแต่ละภูมิภาคมากขึ้น เช่น ตลาดภาคกลางในส่วนของผู้ใช้ทั่วไปมีอัตราการเติบโตมาก เนื่องจากมีโครงการคอมพิวเตอร์ของกระทรวงไอซีที จะกระตุ้นให้เกิดการซื้อเพิ่มขึ้น อีกทั้งผู้บริโภคก็มีความต้องการซื้อโน้ตบุ๊คเพิ่มมากขึ้น นอกจากนั้นในส่วนของงานประมูลโครงการต่างๆ เช่น ด้านการศึกษา, บริษัทเอกชน, และอุตสาหกรรมอื่นๆก็มีอย่างต่อเนื่อง
ตลาดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีอัตราการเติบโตสูงมาก โดยเฉพาะตลาดด้านการศึกษา และมีโครงการประมูลอีกมาก ดังนั้นเอเซอร์จึงถือโอกาสในการเปิดสำนักงานสาขาที่จังหวัดนครราชสีมา เพื่อดูแลตัวแทนจำหน่ายในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการ ส่วนสำนักงานสาขาขอนแก่น ดูแลภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ส่วนภาคใต้นั้น แม้สถานการณ์ในบางจังหวัดอาจจะตึงเครียดแต่ไม่ได้มีผลกระทบต่อยอดขายมากนัก สำหรับภาคเหนือ มีการเจริญเติบโต มากกว่า 30 เปอร์เซ็นต์ โดยเฉพาะในตลาดด้านการศึกษาของภาครัฐและเอกชน มีอัตราการเติบโตที่สูงมาก เมื่อเทียบกับกลุ่มคอนซูเมอร์
"การจัดโรดโชว์ครั้งนี้ของเอเซอร์ ไม่เพียงเป็นการเตรียมความพร้อมให้ตัวแทนจำหน่ายเท่านั้น เรายังมีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ข้อมูลต่างๆ เพื่อเอเซอร์จะได้นำมาใช้ ในการนำเสนอโครงการใหม่ๆ ที่เป็นประโยชน์สำหรับตัวแทนจำหน่ายในอนาคตด้วย นอกจากนั้นบรรดาตัวแทนจำหน่ายรายหลายยังให้ความสนใจเข้าร่วมในโครงการศูนย์บริการ Acer Notebook Professional Shop ซึ่งขณะนี้เอเซอร์สามารถให้บริการครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ และลูกค้าโน้ตบุ๊คของเอเซอร์สามารถรับบริการที่ สะดวก สบาย รวดเร็ว ครบวงจร ใกล้บ้านได้เร็วๆนี้"
ข้อมูลเกี่ยวกับเอเซอร์
เอเซอร์ คือบริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ที่ติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลก ก่อตั้งในปี พ.ศ.2519 มีสาขาอยู่ในทวีป เอเชียแปซิฟิก ยุโรป ตะวันออกกลาง และอเมริกา ซึ่งจะให้การสนับสนุนผู้แทนจำหน่ายที่มีอยู่มากกว่า 100 ประเทศ นอกจากผลิตภัณฑ์ทางด้านเทคโนโลยีและอุปกรณ์ต่อพ่วงคอมพิวเตอร์ เอเซอร์ยังเป็นผู้นำในด้านการบริการ MegaMicro e-business ซึ่งตอบสนองทั้งในรูปของผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ และการให้บริการทุกระดับตั้งแต่ผู้ใช้ส่วนบุคคลจนถึงองค์กรขนาดใหญ่
ผลิตภัณฑ์เอเซอร์ เริ่มเข้าสู่ตลาดประเทศไทย ในปี พ.ศ. 2527 โดยบริษัทฯ ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2536 ปัจจุบันบริษัทฯ เติบโตอย่างรวดเร็วและเป็นที่แพร่หลายในประเทศไทย เคยเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 ที่จัดขึ้นที่กรุงเทพฯ และได้รับรางวัล Outstanding Brand Performance จาก The Reader's Digest ถึง 5 ปีซ้อน (2542-2546) รายละเอียดโปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.acer.co.th
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
คุณภัทรา กิจดำรงวินิจกุล
Marketing Executive
บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด
โทรศัพท์: 02-661-9700 โทรสาร: 02-661-9721
อีเมล์: pattra_k@acer.co.th
ข่าวประชาสัมพันธ์โดย :
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
สุภาวดี จรุงธรรมโชติ
โทรศัพท์ : 02-971-3711 โทรสาร: 02-521-9030
อีเมล์ : supawadee@pc-a.co.th--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ