เทนนิส “จูเนียร์ เฟดคัพ” โซนเอเชีย/โอเชียเนียเปิดสนามชิงชัยที่ มทส โคราช

ข่าวกีฬา Friday April 30, 2004 10:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 เม.ย.--ม.เทคโนโลยีสุรนารี
ประเทศไทยเจ้าภาพจัดแข่งขันเทนนิสเยาวชนหญิงประเภททีม “จูเนียร์ เฟดคัพ 2004” โซนเอเชียและโอเชียเนีย ระหว่างวันที่ 3 — 8 พฤษภาคม 2547 คัด 3 ทีมนักหวดลูกสักหลาดรุ่นเยาว์ อายุไม่เกิน 16 ปี ไปแข่งระดับเวิลด์กรุ๊ป โดยใช้สนามเทนนิส มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา เปิดให้คอกีฬาเข้าชมฟรี
รองศาสตราจารย์ ดร.ชาญชัย อินทรประวัติ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส) เปิดเผยว่า “ประเทศไทยได้รับเกียรติจากสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเทนนิสเยาวชนหญิงประเภททีม รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ชิงแชมป์โลก “จูเนียร์ เฟดคัพ 2004 : JUNIOR FED CUP” รอบคัดเลือกโซนเอเชียและ โอเชียเนีย โดย ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี เป็นผู้จัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 3 — 8 พฤษภาคม 2547 ณ สนามเทนนิส มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งนับเป็นการแข่งขันรายการใหญ่ระดับนานาชาติ ที่มีทีมเทนนิสเยาวชนหญิงจาก 15 ประเทศ เข้าร่วมการแข่งขัน ได้แก่ ออสเตรเลีย สาธารณรัฐประชาชนจีน จีนไทเป ฮ่องกง อินเดีย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ มาเลเซีย นิวซีแลนด์ ฟิลิปปินส์ ศรีลังกา ซีเรีย อูซเบกิสถาน และทีมนักเทนนิสเยาวชนไทย ประกอบด้วย นางสาวหนึ่งนัดดา วรรณสุข นางสาวปัญจพร ดิษฐ์ทิม นางสาว พรทิพย์ มูลทรัพย์ โดยมีนายรุ่งฤทธิ์ ตาก้อง เป็นกัปตันทีม ซึ่งการแข่งขันรายการนี้เพื่อคัดเลือกทีมตัวแทนของโซนเอเชียและ โอเชียเนีย 3 อันดับแรก ไปแข่งขันระดับเวิลด์กรุ๊ปต่อไป ในเดือนกันยายน 2547”
รองศาสตราจารย์ ดร.ชาญชัย กล่าวต่อด้วยว่านับเป็นโอกาสอันดีสำหรับเยาวชนและผู้ที่สนใจกีฬาเทนนิสทั้งในจังหวัดนครราชสีมาและใกล้เคียง จะได้มีโอกาสเข้าชมการแข่งขันระดับนานาชาติเช่นนี้อย่างใกล้ชิดและร่วมเป็นกำลังใจให้กับทีมนักเทนนิสของไทย โดยการแข่งขันจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 3 — 8 พฤษภาคม 2547 ณ สนามเทนนิส มหาวิทยาลัยเทคโนโลยี สุรนารี เปิดให้ผู้สนใจเข้าชมโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด พร้อมกันนี้ ในวันที่ 3 พฤษภาคม 2547 จัดให้มีพิธีเปิดการแข่งขัน โดย นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี เวลา 09.30 น.--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ