ตลาดหลักทรัพย์ ฯ รุกขยายฐานความรู้เรื่องการบริหารเงินทั่วประเทศ แถลงปฐมฤกษ์ละครสาทร-ดอนเจดีย์ 48

ข่าวทั่วไป Friday October 7, 2005 16:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ต.ค.--ตลาดหลักทรัพย์ฯ
ตลาดหลักทรัพย์ ฯ รุกขยายฐานความรู้เรื่องการบริหารเงินทั่วประเทศ แถลงปฐมฤกษ์ละครสาทร-ดอนเจดีย์ 48 พร้อมเปิดตัวกิจกรรม “ความรู้สู่พื้นที่ โชคดีดีสู่ผู้ชม” แจกรางวัลมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท
ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดย บริษัท แฟมมิลี่ โนฮาว จำกัด ร่วมกับสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 แถลงข่าวพร้อมเปิดฉายละคร “สาทร ดอนเจดีย์” วันแรก ณ อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ละคร “สาทร ดอนเจดีย์” ปี 48 เป็นการกลับมาอีกครั้งของละครที่ได้รับความนิยมในอดีตเมื่อปี 2527 โดยนายรัชชพล เหล่าวานิช กรรมการผู้จัดการ บริษัท แฟมมิลี่ โนฮาว จำกัด เปิดเผยว่า ได้มีการปรับปรุงเนื้อหาของละครจากโครงเรื่องเดิมของนายคณิต คุณาวุฒิ ให้เป็นแนวซิทคอม เงิน ๆ ทอง ๆ เรื่องแรกของประเทศไทยที่จะนำผู้ชมไป รู้จักการบริหารการเงินแบบง่าย ๆ เบาสมอง แบบมีสาระของครอบครัว “ในยุคสังคมบริโภคอย่างปัจจุบันคนไทยควรรู้เท่าทันกับการเปลี่ยนแปลง เพื่อให้สามารถบริหารเงินส่วนบุคคลและครอบครัวไม่ให้เกิดปัญหาหนี้สิน มีเงินออม เหลือพอที่จะนำไปลงทุนเพื่อดอกผลที่งอกเงย และเพื่อให้การกระจายความรู้เรื่องการบริหารเงินครอบคลุมมากขึ้น ตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยบริษัท แฟมมิลี่ โนฮาว จึงได้นำละครเรื่องนี้กลับมาสู่จออีกครั้ง” กรรมการผู้จัดการ บริษัทแฟมมิลี่ โนฮาว กล่าว
ตลาดหลักทรัพย์ฯ และผู้สนับสนุนการจัดทำละครครั้งนี้ ได้ร่วมกันจัดกิจกรรม “ความรู้สู่พื้นที่ โชคดีดีสู่ผู้ชม” โดยได้มอบมุมความรู้ตลาดทุน (SET Corner) มูลค่ารวม 500,000 บาท ให้แก่ที่ทำการเขตสาทร กรุงเทพมหานคร และที่ว่าการอำเภอดอนเจดีย์ จังหวัดสุพรรณบุรี โดยผู้อำนวยการเขตและนายอำเภอจาก ทั้งสองแห่งเป็นผู้รับมอบ ทั้งนี้ โครงการพัฒนาความรู้ตลาดทุนระดับอุดมศึกษา ตลาดหลักทรัพย์ฯ ยังพร้อมที่จะนำส่งหนังสือความรู้เพิ่มเติมให้แก่ SET Corner ทั้งสองแห่งไปตลอด และยังได้มอบทุนในการนำไปจัดกิจกรรมอบรมความรู้รวมมูลค่า 100,000 บาทด้วย
นายจรูญ มีธนาถาวร ผู้อำนวนการเขตสาทร กล่าวว่า SET Corner ที่ได้รับนี้จะช่วยสนับสนุนกิจกรรมในโครงการศูนย์ส่งเสริมการบริหารเงินออมครอบครัว ซึ่งเขตสาทรได้รับเลือกจากกรุงเทพมหานครให้เป็น 1 ใน 12 เขต ที่เข้าร่วมโครงการนำร่องศูนย์ส่งเสริมฯ นี้ โดยเขตสาทร ได้จัดกิจกรรมภายใต้โครงการนี้มานับตั้งแต่เปิดศูนย์ฯ เมื่อเดือนพฤษภาคม อาทิ การจัดบริการเคลื่อนที่ภาคสนามเพื่อให้ประชาชนได้รับบริการอย่างสะดวกทั่วถึง พร้อมทั้งเชิญชวนให้ข้าราชการ ลูกจ้าง ประชาชนทั่วไป เข้ารับการบริการคำแนะนำการจัดสรรเงินและตรวจสุขภาพทางการเงินกับเจ้าหน้าที่ของศูนย์ฯ เป็นต้น สำหรับเงินสนับสนุนที่ได้รับนั้นทางเขตสาทรจะนำไปจัดการเดินสายอบรมต่อชาวบ้านตามชุมชนในพื้นที่ และเชื่อว่าด้วยการสนับสนุนครั้งนี้จะเป็นแรงสนับสนุนให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองแห่งโอกาสของทุกคนที่สามารถเรียนรู้เรื่องการบริหารเงินอย่างเหมาะสม
ทางด้านนายทวีชัย พลายชุมพล นายอำเภอดอนเจดีย์ จังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า อำเภอดอนเจดีย์ได้ดำเนินการภายใต้โครงการแก้ไขปัญหาสังคมและความยากจนของรัฐบาล ซึ่งปัจจุบันนี้ชาวบ้านในอำเภอดอนเจดีย์รวม 48 หมู่บ้านใน 5 ตำบลยังประสบปัญหาความยากจนและยังต้องการคำแนะนำเรื่องของการใช้จ่ายเงินจากผู้มีความรู้การสนับสนุนความรู้ตลาดทุน SET Corner นี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการเปิด การบริการด้านความรู้ให้กับคนในท้องถิ่นได้มีโอกาสเรียนรู้และเข้าถึงข้อมูลความรู้กว้างขวางมากยิ่งขึ้น
สำหรับผู้ติดตามชมละคร ทางผู้สนับสนุนได้จัดกิจกรรมร่วมสนุก “โชคดีดีสู่ผู้ชม” ชิงสมุดเงินฝากธนาคารกรุงเทพ มูลค่ารวมกว่า 400,000 บาท โดยเพียงติดตามชมละครอย่างต่อเนื่องและส่งไปรษณียบัตรมาร่วมสนุก โดยเพียงตอบคำถามว่า “ถ้ามีเงินร้อยล้าน คุณจะทำอย่างไร” (ตอบ 3 ข้อ) และส่งไปที่ละครสาทร-ดอนเจดีย์ เลขที่ 62 อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ถ.รัชดาภิเษก แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กทม. 10110 ภายในวันที่ 30 ธันวาคม 2548 ส่งก่อนมีสิทธิก่อนจับไปรษณียบัตรผู้โชคดี 10 มกราคม 2549 และคำตอบไหนโดนใจทีมงานเป็นพิเศษมีสิทธิลุ้นรางวัลจากผู้สนับสนุนอีกมากมาย
ละคร “สาทร-ดอนเจดีย์” เป็นเรื่องของสองครอบครัว ได้แก่ บ้านสาทร (เศรษฐีผู้ดีเก่าที่รักษาหน้าตาด้วยหนี้สิน นำทีมนักแสดง โดยมนตรี เจนอักษร และ จารุณี สุขสวัสดิ์ ) และบ้านดอนเจดีย์ (เศรษฐีใหม่แห่งท้องทุ่งดอนเจดีย์ นำทีมนักแสดงโดย อนันต์ บุนนาค จินตรา สุขพัฒน์ และ อัจฉราพรรณ ไพบูลย์สุวรรณ ) ออกอากาศเป็นประจำทุกวันพฤหัสบดีและวันศุกร์ เวลา 16.00 — 16.30 น. ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เริ่มออกอากาศวันแรกวันที่ 6 ตุลาคม 2548--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ