กทม. ขอเชิญรับบริการศูนย์บริการสาธารณสุขเคลื่อนที่ฟรี ที่เขตธนบุรี 12 พ.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Friday April 30, 2004 16:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 เม.ย.--กทม.
สำนักอนามัย ร่วมกับสำนักงานเขตธนบุรี จัดศูนย์บริการสาธารณสุขเคลื่อนที่ให้บริการตรวจรักษาโรคและส่งเสริมสุขภาพแก่ประชาชน โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ณ ชุมชนวัดกัลยาณมิตร เขตธนบุรี ในวันที่ 12 พ.ค.47 เวลา 08.30-12.00 น. นพ.เอี่ยม วิมุติสุนทร ผู้อำนวยการสำนักอนามัย กทม. กล่าวว่า สำนักอนามัย ได้จัดศูนย์บริการสาธารณสุขเคลื่อนที่ให้บริการแก่ประชาชนในชุมชนที่อยู่ห่างไกล และไม่สะดวกที่จะมารับบริการที่ศูนย์บริการสาธารณสุข เพื่อให้บริการทั้งในด้านการตรวจรักษาโรค ป้องกัน และควบคุมโรค ส่งเสริมสุขภาพ ตลอดจนให้คำปรึกษาแนะนำด้านสุขภาพแก่ประชาชน โดยออกหมุนเวียนให้บริการในชุมชนทั่วพื้นที่กรุงเทพมหานครอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด ซึ่งเป็นการช่วยเหลือประชาชนในภาวะเศรษฐกิจตกต่ำอีกทางหนึ่งด้วย
ผู้อำนวยการสำนักอนามัย กล่าวต่อไปว่า การจัดศูนย์บริการสาธารณสุขเคลื่อนที่ของสำนักอนามัยครั้งนี้ กำหนดจัด ณ ชุมชนวัดกัลยาณมิตร ในวันที่ 12 พ.ค.47 เวลา 08.30-12.00 น. มีบริการต่าง ๆ ประกอบด้วย การตรวจสุขภาพ รักษาโรคทั่วไปและจ่ายยา ให้คำแนะนำปัญหาสุขภาพและแจกเอกสารด้านสุขภาพกาย สุขภาพจิต ปัญหายาเสพติด โรคเหงือกและฟัน โรคเอดส์ และปัญหาด้านโภชนาการ ให้ภูมิคุ้มกันโรคในเด็กแรกเกิดถึง 5 ปี ตรวจเอกซเรย์ปอด ให้คำแนะนำและแจกเอกสารโรคอุจจาระร่วงและจ่ายยา ตรวจรักษาโรคเหงือก — ฟัน ถอนฟัน อุดฟัน การจัดกิจกรรมสุขศึกษารูปแบบต่าง ๆ การสาธิตอาหารดีมีคุณค่าราคาถูก (ชิมฟรี พร้อมแจกเอกสาร) บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ฉีดยาคุม ทำหมันสุนัขและแมว (กรุณางดอาหารเช้าสัตว์เลี้ยงของท่านมาด้วย) นอกจากนี้เนื่องในวโรกาส 79 พรรษา สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ มูลนิธิช่วยการสาธารณสุขชุมชนฯ จะจัดกิจกรรมมอบถุงยังชีพให้แก่ผู้ยากไร้ และด้อยโอกาสในชุมชน ตรวจวัดสายตา และมอบแว่นตาแก่ผู้มีปัญหาด้านสายตาเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลด้วย
สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร จึงขอเชิญประชาชนรับบริการสุขภาพต่าง ๆ ได้ตามวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าว โดย ไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ