ซีพีเอฟประกาศปรับค่าจ้างขั้นต่ำ สนองนโยบายรัฐบาล พร้อมเดินหน้าพัฒนาบุคลากรด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่

ข่าวทั่วไป Wednesday August 3, 2005 16:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ส.ค.--เจริญโภคภัณฑ์อาหาร
นายอดิเรก ศรีประทักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลมีนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยใช้ทฤษฎีการลดรายจ่ายและเติมรายได้ให้แก่ประชาชน โดยมีมาตรการหลายรูปแบบ อันรวมถึงการปรับค่าจ้างขั้นต่ำให้แก่ลูกจ้างและช่วยเหลือค่าครองชีพให้แก่พนักงานที่มีรายได้น้อย ทางบริษัทฯ จึงได้ขานรับนโยบายดังกล่าวทันที โดยประกาศจะปรับอัตราค่าจ้างขั้นต่ำ และให้ความช่วยเหลือค่าครองชีพแก่พนักงานที่มีรายได้ไม่ถึง 10,000 บาท มีผลตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2548 เป็นต้นไป
ด้วยแนวคิดและวิสัยทัศน์ของท่านประธานธนินท์ เจียรวนนท์ ที่ว่า บุคลากรเป็นทรัพยากรที่ล้ำค่า เป็นหัวใจของทุกองค์กร ธุรกิจจะประสบความสำเร็จหรือไม่ ล้วนขึ้นอยู่กับบุคลากรในองค์กร
ดังนั้น ซีพีเอฟ จึงให้ความสำคัญกับการพัฒนาบุคลากรในองค์กรให้มีความรู้ความสามารถ และ ดูแลพนักงานให้มีความสุขกับการทำงาน พร้อมทั้งดูแลจัดการให้องค์กรมีความปลอดภัยในการทำงาน โดยล่าสุด ได้จัดตั้ง บริษัท ซีพีเอฟ เทรนนิ่งเซ็นเตอร์ จำกัด ขึ้นเพื่อทำหน้าที่อบรม พัฒนาพนักงานให้สามารถทำงานได้ทันกับเทคโนโลยีและวิทยาการที่เปลี่ยนแปลงไป สอดคล้องกับนโยบายพัฒนาฝีมือแรงงานของภาครัฐ รวมถึงการนำโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ระบบ PeopleSoft เข้ามาใช้ในการบริหารงานบุคคลของบริษัท ตามด้วยการสนับสนุนให้พนักงานใช้คอมพิวเตอร์บริหารงานบุคคลด้วยตนเองในโครงการ I’HR
จะเห็นได้ว่า นอกเหนือจากการพัฒนาบุคลากรแล้ว ซีพีเอฟ ยังสรรหาระบบและเทคโนโลยีต่างๆ เข้ามาสนับสนุนการทำงานของพนักงานทำให้เกิดความสะดวก ปลอดภัย และมีความสุขในการทำงาน โดยหลายปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ใช้นโยบายด้านความปลอดภัยของพนักงานควบคู่ไปกับการเติบโตของบริษัท จนกระทั่งได้รับรางวัลสถานประกอบการดีเด่นด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสิ่งแวดล้อมระดับประเทศ ติดต่อกันมานานถึง 5 ปี เชื่อว่าบุคลากรของซีพีเอฟจะเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพ และพร้อมจะนำพาองค์กรไปสู่ความสำเร็จเป็น “ครัวของโลก” ได้ในที่สุด
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ โทร. 0-2625-7344-5--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ