เซ็ทเทรด เปิดตัวโปรแกรมซื้อขายหุ้นผ่านมือถือรุ่นใหม่ "Streaming"

ข่าวทั่วไป Thursday May 6, 2004 15:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 พ.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
บริษัท เซ็ทเทรด ดอท คอม จำกัด เปิดบริการโปรแกรมซื้อขายหุ้นผ่านมือถือเวอร์ชั่นล่าสุด "Streaming" ซึ่งมีฟังก์ชั่นดูราคาหุ้นอัพเดทแบบ Realtime Streaming โดยจับกลุ่มนักลงทุนไฮเทคที่ต้องการดูข้อมูลตัววิ่งเสมือนอยู่ในห้องค้า
นายกีรติ โกสีย์เจริญ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและพัฒนาธุรกิจ บริษัทเซ็ทเทรด ดอท คอม จำกัด เปิดเผยว่า เซ็ทเทรดได้พัฒนาโปรแกรมซื้อขายหุ้นผ่านมือถือรุ่นใหม่ล่าสุดเวอร์ชั่น "Streaming" สำหรับมือถือ Java Phone หน้าจอใหญ่ ได้แก่ Nokia Series 60, Siemens SX1 และ Sony Ericsson P800 และ P900 ซึ่งรวมทั้งหมดกว่า 25 รุ่น โดยได้เพิ่มฟังก์ชั่นดูข้อมูลแบบ "Streaming" แสดงราคาหุ้นแบบ Realtime ซึ่งมี 3 BIDs/ 3 Offersไม่ต้องกดปุ่ม refresh และฟังก์ชั่นดูข้อมูลตัววิ่ง Ticker ที่แสดงรายการซื้อขายล่าสุดในตลาดหลักทรัพย์ฯ
"นักลงทุนที่มีมือถือหน้าจอใหญ่จะสามารถดูราคาหุ้นที่กระพริบเองตลอดเวลาที่มีการซื้อขาย รวมทั้งดูความเคลื่อนไหวของการซื้อขายในตลาดโดยไม่ต้องเสียเวลากดปุ่ม refresh ข้อมูล ซึ่งจะทำให้นักลงทุนสามารถติดตามการเปลี่ยนแปลงของราคาและตลาดได้ตลอดเวลา" ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและพัฒนาธุรกิจกล่าว
นายกีรติกล่าวต่อไปว่า "นักลงทุนที่มีมือถือรุ่นที่ใช้งานกับโปรแกรมซื้อขายหุ้นผ่านมือถือ "Streaming" และมีบัญชีซื้อขายหุ้นผ่านอินเทอร์เน็ตกับโบรกเกอร์เซ็ทเทรดที่เปิดให้บริการซื้อขายหุ้นผ่านมือถือ สามารถเข้าไปดาวน์โหลดโปรแกรมผ่านมือถือได้โดยไปที่ wap.settrade.com/mobile หรือไปที่เมนูเซ็ทเทรด บน MobileLife หรือ Djuice แล้วเลือกดาวน์โหลดโปรแกรมเวอร์ชั่น Streaming ให้ตรงกับรุ่นมือถือของผู้ใช้งาน จากนั้นใช้ Loginname และ Password ชุดเดียวกับที่ใช้กับระบบซื้อขายหุ้นผ่านอินเทอร์เน็ตเพื่อเข้าสู่ระบบได้ทันที โปรแกรม Streaming นั้นเป็น Freeware ซึ่งไม่มีค่าใช้จ่ายค่าโปรแกรม นักลงทุนเพียงเสียค่านายหน้าในการซื้อขายหุ้นร้อยละ 0.21 ให้โบรกเกอร์เมื่อมีการซื้อขายและค่า WAP/GPRS ให้กับเครือข่ายมือถือ สำหรับโปรแกรมดังกล่าวใช้ได้ทั้งระบบของ AIS DTAC และ Orange"
บริษัทสมาชิก (โบรกเกอร์) ที่ให้บริการระบบซื้อขายหุ้นผ่านมือถือปัจจุบันมี 12 รายได้แก่ บล. ทิสโก้ จำกัด บล. ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด บล. ซิกโก้ จำกัด (มหาชน) บล. บีที จำกัด บล. เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บล. ธนชาติ จำกัด บล. เกียรตินาคิน จำกัด บล. ทรีนีตี้ จำกัด บล. ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด บล. กรุงศรีอยุธยา จำกัด บล. ยูไนเต็ด จำกัด (มหาชน) และบล. โกลเบล็กซ์ จำกัด โดยรุ่นมือถือที่สามารถใช้งานได้ ได้แก่ Sony Ericsson P800, P900 และ NOKIA Series 60 รุ่น 3300, 3650, 3660, 6600 และ N-Gage
ผู้สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมดูข้อมูลได้จากเว็บไซต์ของ บริษัท เซ็ทเทรด ดอท คอม จำกัด ในส่วนบริการซื้อขายหุ้นผ่านมือถือที่ www.settrade.com/mobile--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ