‘ยูพีเอส’ เติบโตไม่หยุดยั้ง ออกตัวไตรมาสแรกด้วยรายได้เพิ่ม 24% เอเชีย-แปซิฟิกขยายตัวกว่า 15 เปอร์เซ็นต์ - ผลกำไรจากตลาดทั่วโลกทะยานเท่าตัว

ข่าวทั่วไป Thursday May 6, 2004 16:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 พ.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
ยูพีเอส ประเทศไทย (UPS) เปิดเผยรายได้เติบโตกว่า 11.3 เปอร์เซ็นต์ และกำไรสุทธิที่เพิ่มขึ้นถึง 24 เปอร์เซ็นต์ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2004 สะท้อน ถึงสภาวะการเติบโตอย่างแข็งแกร่งของธุรกิจทั้ง 3 ส่วนของยูพีเอส
มร. สกอตต์ เดวิส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงินของยูพีเอส กล่าวถึงความสำเร็จใน ภาคธุรกิจทั้ง 3 ส่วนว่า “ปริมาณเฉลี่ยของการจัดส่งภาคพื้นและทางอากาศของยูพีเอสในสหรัฐอเมริกาอยู่ที่ประมาณ 600,000 ชิ้น หรือคิดเป็น 5% ผลกำไรในระดับนานาชาติเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวคือ 269 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 11 พันล้านบาท) และรายได้เติบโตเพิ่มขึ้นเป็นตัวเลข 2 หลักในส่วนของยูพีเอส ซัพพลายเชน”
“เราเชื่อมั่นว่าทิศทางการดำเนินงานและกลยุทธ์ของยูพีเอสเป็นไปในทิศทางที่ถูกต้อง ซึ่งได้ ทำให้ภาวะเติบโตและผลประกอบการของบริษัทมีแนวโน้มที่ดีอย่างต่อเนื่อง ในขณะนี้เราเป็นผู้ให้บริการ ด้านซัพพลายเชนที่ครบวงจร และที่สำคัญคือ ธุรกิจแต่ละส่วนของเราต่างช่วยส่งเสริมผลักดันธุรกิจส่วน อื่นๆ ได้เป็นอย่างดี” มร. สกอตต์ เดวิส กล่าวเสริม
สำหรับไตรมาสแรกของปีที่สิ้นสุดลงในวันที่ 31 มีนาคม รายรับรวมของยูพีเอสมีมูลค่าถึง 8.92 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 357 พันล้านบาท) เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วที่มีมูลค่า 8.02 พันล้านเหรียญ สหรัฐฯ (ประมาณ 321 พันล้านบาท) ผลกำไรจากการประกอบการรวมเพิ่มขึ้น 28.8% เป็น 1.22 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 490 พันล้านบาท) ซึ่งมีมูลค่าเกือบเทียบเท่าผลกำไรจากการประกอบ การในช่วงที่ไตรมาสแล้ว ซึ่งเป็นช่วงเทศกาลสำคัญที่สุดของปี รายได้สุทธิมีมูลค่า 759 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ (ประมาณ 303 พันล้านบาท) เพิ่มขึ้น 24 เปอร์เซนต์เมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีมูลค่า 611 ล้าน เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 244 พันล้านบาท)
ความสำเร็จและการเติบโตในส่วนต่างๆ ของธุรกิจของยูพีเอส
ยอดพัสดุภัณฑ์ของยูพีเอสเพิ่มขึ้น 24 เปอร์เซ็นต์ เป็น 1.62 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 650 พันล้านบาท) อัตรากำไรจากผลประกอบการของธุรกิจในส่วนนี้เพิ่มขึ้น 101 เปอร์เซ็นต์ เป็น 269 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 10.76 พันล้านบาท) อัตรากำไรจากการประกอบการเพิ่มเป็น 16.6 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งนับเป็นอัตราสูงสุดของภาคธุรกิจนี้ ปริมาณการส่งออกที่ขยายตัวทั่วโลก รวมทั้ง ในส่วนของสหรัฐอเมริกาที่เติบโตถึง 13 เปอร์เซ็นต์ ปริมาณการส่งออกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกขยาย ตัว 15 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงไตรมาสแรกของปีที่แล้ว โดยเฉพาะการดำเนินงานของ ยูพีเอสในประเทศจีน ซึ่งได้สร้างสถิติใหม่ด้วยปริมาณการส่งออกที่เพิ่มทวีมากถึง 60 เปอร์เซ็นต์
รายได้จากการจัดส่งพัสดุภัณฑ์ของยูพีเอสภายในประเทศสหรัฐอเมริกาเพิ่มขึ้น 8.6 เปอร์เซ็นต์ เป็น 6.54 พันล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 261 พันล้านบาท) ผลกำไรจากการประกอบการเพิ่มขึ้น 18 เปอร์เซ็นต์ เป็น 831 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 33 พันล้านบาท) อัตราผลกำไรปรับตัวเพิ่มขึ้น 12.7 เปอร์เซ็นต์ ปริมาณการจัดส่งเฉลี่ยรายวันในสหรัฐอเมริกาเพิ่มขึ้น 5 เปอร์เซ็นต์ โดยในส่วน ภาคพื้นเพิ่มขึ้น 5.2 เปอร์เซ็นต์ รายได้เฉลี่ยต่อพัสดุเพิ่มขึ้นในทุกประเภทการให้บริการ โดยเฉพาะ มูลค่าเฉลี่ยต่อพัสดุโดยรวมภายในประเทศสหรัฐอเมริกาเพิ่มขึ้น 1.7 เปอร์เซ็นต์
ในส่วนของบริการในส่วนที่ไม่เกี่ยวข้องกับพัสดุ รายได้จากการประกอบการเพิ่มขึ้น 9.7 เปอร์เซ็นต์ เป็น 760 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 31 พันล้านบาท) โดยในส่วนธุรกิจในส่วนของ ซัพพลายเชนขยายตัวเพิ่มขึ้น 12 เปอร์เซ็นต์ ผลกำไรจากการประกอบการในภาคธุรกิจนี้เพิ่มขึ้น 9.3เปอร์เซ็นต์ เป็นมูลค่า 117 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 47 พันล้านบาท)
มร. สกอตต์ เดวิส กล่าวเพิ่มเติมว่า “ธุรกิจ ยูพีเอส ขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างมากมายในภูมิภาค ต่างๆ ของโลก ซึ่งส่งผลดีให้แก่ยูพีเอส ประเทศไทย ด้วย ซึ่งผลกำไรในส่วนของประเทศไทยก็เพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งเช่นกัน ทำให้เราพร้อมรุกหน้าในตลาดประเทศไทยต่อไป ซึ่งในขณะนี้ศักยภาพการบริการและเทคโนโลยีด้านซัพพลายเชนของเรานั้นมีมาตรฐานที่ไว้วางใจเท่าเที่ยมกันกับเครือข่ายอื่นๆในระดับโลก และสิ่งนี้นั่นเองที่ทำให้ยูพีเอสเป็นทางเลือกในอันดับต้นๆ ของลูกค้าที่ต้องการบริการแบบครบวงจร (One-source provider)”
“ยูพีเอส” เป็นบริษัทจัดส่งพัสดุภัณฑ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก และเป็นผู้นำโลกในธุรกิจบริการ Supply Chain ที่ให้บริการหลากหลายครบวงจรที่เชื่อมโยงขับเคลื่อนให้ “สินค้า ข้อมูลและเงินทุน” ไปในทิศทางเดียวกัน บริษัทยูพีเอส มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองแอตแลนต้า มลรัฐจอร์เจีย และมีศูนย์จัดส่งและให้บริการในกว่า 200 ประเทศและเขตการปกครองต่างๆ ทั่วโลก นอกจากนี้ “ยูพีเอส” ยังเป็นหนึ่งในหุ้นในตลาดหุ้นนิวยอร์ค ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารของ “ยูพีเอส” ได้ที่ UPS.com
แถลงข่าวในนาม : ยูพีเอส (ประเทศไทย)
รายละเอียดเพิ่มเติม : พิมลพรรณ ศิริวงศ์วานงาม (pimolpan.siriwongwanNgarm@ogilvy.com)
ซูซานน่า มุค (susanna.muk@ogilvy.com)
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0 2632 8300-7
วันที่ : 30 เมษายน 254--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ