"โบ-สุนิตา" เผยเทคนิคร้องเพลงเพราะ โชว์เลียนเสียงศิลปินดัง !! ใน "คอซอง...เกม"

ข่าวทั่วไป Wednesday May 12, 2004 14:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 พ.ค.--เอไทม์มีเดีย
หลังจากหายหน้าหายตาไปนานสำหรับนักร้องสาวเสียงดี โบ - สุนิตา ลีติกุล กลับมาพร้อมกับผลงานในอัลบั้มชุดใหม่ "โบ เอ็นจอย" มาให้แฟนๆได้ฟังกันแล้ว 3 พิธีกรอารมณ์ดี ไก่-สมพล ปิยะพงศ์สิริ, โจ้-อัครพล ธนะวิทวิลาศ และ ตุ่ย-พุทธชาด พงษ์สุชาติ ไม่รอช้ารีบคว้าตัวมาเผยเรื่องราวบทเพลงประทับใจและร่วมสร้างความสุขสนุกยามค่ำคืนในรายการ "คอซอง...เกม" ทันที
พอโชว์ร้องเพลง "ถ้าเธอพร้อมฉันก็พร้อม" แล้ว ก็ถึงคิวของผู้แข่งขันหนุ่มสาวเลือดใหม่จากเวทีการประกวดต่างๆมาทายใจบทเพลงในความทรงจำของ "โบ" ที่ว่า "เพลงของศิลปินคนไหนที่โบใช้ร้องในการคัดเลือกเป็นนักร้องของโรงเรียน" และ "ศิลปินคนไหนที่โบสามารถร้องเพลงเลียนเสียงได้เหมือนที่สุด ระหว่าง นันทิดา แก้วบัวสาย และ ผุสชา โทณะวณิก" ซึ่งคำตอบคือ ผุสชา โทณะวณิก พร้อมร้องเพลง "ฝัน ฝัน หวาน" โชว์น้ำเสียงที่เหมือนสุดๆ "โบ" ยังแอบเผยเทคนิคการฝึกใช้เสียงให้ฟังว่า "สมัยก่อนเวลาฝึกร้องเพลง ก็จะใช้วิธีซื้อเทปมาฟัง แล้วก็ศึกษาเอาเองว่าวิธีการร้องเสียงออกมาจากตรงไหน ลำคอ หรือ กะบังลม ฯลฯ มีเทคนิคหลบเสียง และขึ้นเสียงสูงอย่างไร ซึ่งแต่ละคนจะมีเทคนิคไม่เหมือนกัน เราก็จะเลือกหยิบนำเทคนิคของศิลปินต่างๆมาปรับใช้ให้เหมาะกับน้ำเสียงตัวเอง ที่สำคัญเราต้องดูแลสุขภาพเส้นเสียงจากข้างในด้วยการดื่มน้ำอุ่นและพักผ่อนให้เพียงพอค่ะ"
ติดตามชมน้ำเสียงและเทคนิคการร้องเพลงของนักร้องสาวแก้มป่อง โบ-สุนิตา ลีติกุล ได้ในรายการ "คอซอง...เกม" วันจันทร์ที่ 17 พฤษภาคม 2547 เวลา 22.20-23.20 น. ทางช่อง 3
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ ฝ่ายประชาสัมพันธ์โทรทัศน์ โทรศัพท์ 0-2669-8326--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ