ไรซิ่งสตาร์แด๊นซ์สตูดิโอ ขอเชิญชมการแสดงบัลเล่ต์การกุศล "CINDERELLA BALLET" BANGKOK 2004

ข่าวทั่วไป Thursday May 13, 2004 17:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 พ.ค.--ซีเอส ล็อกซอินโฟ
รายละเอียดการจัดงานแสดงบัลเล่ต์การกุศล "CINDERELLA BALLET" BANGKOK 2004 คณะครูและนักเรียนของ ไรซิ่งสตาร์แด๊นซ์สตูดิโอภูมิใจเสนอ อมตะนิยายแฟนตาซี อันเป็นผลงานที่รัก และรู้จักกันดีทั่วโลก "ซินเดอร์เรล่า" "CINDERELLA" จัดการแสดงในวันเสาร์ที่ 29 และอาทิตย์ที่ 30 พฤษภาคม 2547 เวลา14.30 น. ณ โรงละครกรุงเทพ ถ.เพชรบุรีตัดใหม่(จอดรถตึกชาญอิสระ 2) รอบซ้อมใหญ่และรอบสื่อมวลชนวันพฤหัสบดีที่ 27 พฤษภาคม 2547 เวลา 18.00 น.( สื่อมวลชนกรุณาแจ้งความประสงค์ล่วงหน้า )บัตรราคา 300, 350 และ 400 บาทรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้ มูลนิธิช่วยชีวิตสัตว์ป่าแห่งประเทศไทยและโครงการช่วยเหลือเด็กที่ด้อยโอกาส
สอบถามรายละเอียดได้ที่ 01-553-0656, 01-908-3931
หรือโทร 02-282-2321
และที่ E-mail : ristar@loxinfo.co.th
ข้อมูลเบื้องต้น
การแสดงบัลเล่ต์การกุศล
"CINDERELLA BALLET BANGKOK 2004"
จากอมตะนิยายแฟนตาซีอันเป็นที่รู้จักกันดีทั่วโลก ซินเดอร์เรล่า จะถูกนำมาเป็นการแสดงบัลเล่ต์อย่างเต็มรูปแบบ โดยเหล่าคณะครูและนักเรียนการเต้นของไรซิ่งสตาร์แด๊นซ์สตูดิโอ อันประกอบไปด้วยเหล่านักเต้นตัวน้อยๆกว่า 175 คน จาก 26 ประเทศ ซึ่งถือเป็นการจัดการแสดงบัลเล่ต์การกุศลติดต่อกันเป็นปีที่ 9 ของไรซิ่งสตาร์แด๊นซ์สตูดิโอ สำหรับในปีนี้ อ. เฟ ปานศรีงาม ผู้ฝึกสอน, กำหนดลีลาท่าเต้น และออกแบบท่าเต้น ได้เลือกเอาอมตะนิยายซินเดอร์เรล่า มาจัดการแสดงบัลเล่ต์ในปีนี้
ในส่วนของเพลงประกอบการแสดง เป็นผลงานการประพันธ์ของคีตกวีชาวรัสเซีย เซอร์จี โพรโคเฟียบ (Sergei Prokofiev) ซึ่งแต่งขึ้นเมื่อ ปีคศ. 1944
ซินเดอร์เรล่า ได้ถูกนำมาเป็นการแสดงบัลเล่ต์ โดยคณะบัลเล่ต์ ที่โรงละครโบชอยมอสโค ( Bolshoi Theater Moscow ) เมื่อปี 1945
จินตนิยายแฟนตาซี ซินเดอร์เรล่าถูกนำมาเป็นละคร, ภาพยนต์ม การ์ตูน และบัลเล่ต์มาเป็นเวลาช้านาน และยังคงมีเสน่ห์ อีกทั้งให้ความสุขแก่ผู้ชม, ครอบครัว และเด็กๆ ทั่วโลก
เนื้อเรื่องเกี่ยวกับหญิงสาวผู้อาภัพที่มีแม่เลี้ยงใจร้ายและพี่เลี้ยงจอมอิจฉาคอยกลั่นแกล้ง ทำให้เธอไม่มีโอกาสไปร่วมงานเต้นรำที่จัดขึ้น เพื่อเลือกคู่อภิเษกสมรส ให้กับเจ้าชายหนุ่ม แต่ด้วยอภินิหารของเทพธิดา และเหล่านางฟ้า ได้เนรมิตให้เธอได้มีโอกาสเป็นเจ้าหญิงไปในงานดังกล่าว โดยมีข้อแม้ว่าเธอจะต้องออกจากงานก่อนเที่ยงคืน มิฉะนั้น ทุกอย่างที่เนรมิตขึ้น จะกลับกลายเป็นเช่นเดิม และเมื่อเวลาเที่ยงคืนมาถึง เธอก็ต้องรีบหนีออกมาจากงาน พร้อมทั้งทำรองเท้าแก้ววิเศษตกไว้ ทำให้เจ้าชายหนุ่มต้องออกตามหาเจ้าของรองเท้าข้างดังกล่าว
เรื่องจบลงด้วยความสุข เมื่อทั้งสองได้พบกันอีกครั้ง นอกเหนือจากลีลาการเต้นอันงดงามแล้ว ความสนุกสนานของเรื่องคงจะเป็นบทบาทของแม่เลี้ยง และพี่ทั้งสอง ซึ่งนำแสดงโดยนักแสดงชายมากความสามารถ และถือเป็นประเพณีบัลเล่ต์ที่จะใช้ผู้ชายแสดงในบทดังกล่าว เพื่อสร้างความขบขันให้แก่ผู้ชมมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ ยังไม่รวมถึงความน่ารักของเหล่าหนู, ม้า และนก ซึ่งแสดงโดยนักแสดงตัวน้อย ที่รับประกันได้เลยว่าจะสร้างความประทับใจและมอบความสุข พร้อมทั้งรอยยิ้มให้กับผู้ชมทุกคน
การแสดงในครั้งนี้ ใช้นักแสดงกว่า 175 คน จาก 26 ประเทศ ซึ่งเป็นเหล่านักเรียนของไรซิ่งสตาร์ฯ รวมทั้งอาจารย์ และนักเต้นรับเชิญที่มากด้วยประสบการณ์มาร่วมแสดงด้วย อีกทั้งยังได้รับเกียรติจาก ยอดนางแบบชั้นนำและนักแสดง ซินดี้ เบอร์บริดจ์ ร่วมการแสดงอีกด้วย นอกจากคุณซินดี้แล้ว ยังมี น้องเลดี้ พัชรลักข์ ตะเวทิกุล ( รองมิสไทยแลนด์เวิลด์ อันดับ 2 ปี 2002 ) ซึ่งเป็นนักเต้นบัลเล่ต์ และเป็นศิษย์ ของไรซิ่งสตาร์ฯ ร่วมการแสดง โดยมีนายแบบ และดารานักแสดง ไบรอน บิชชอฟ รับบทพระราชา
การแสดงจะแบ่งเป็นสององค์ ใช้เวลาการแสดงประมาณ 95 นาที ( พักการแสดง 20 นาที ) ส่วนผู้ดูแล ฝึกซ้อม, กำหนดลีลาท่าเต้น และออกแบบท่าเต้นได้แก่ อ. เฟ ปานศรีงาม ผู้ซึ่งมีประสบการณ์ด้านบัลเล่ต์กว่า 25 ปี
รายชื่อนักแสดงและผู้แสดงนำ
YUKO NAKAMURA รับบท ซินเดอร์เรล่า
เธอเป็นนักเต้นที่มีลีลาอันงดงาม และมากด้วยประสบการณ์ ได้รับการฝึกฝนในประเทศญี่ปุ่น และกับ ซานฟรานซิสโกบัลเล่ต์
ชิตพล เปลี่ยนศิริ รับบทเจ้าชายหนุ่ม
ชิตพล หรือ โอ ได้รับการฝึกฝนบัลเล่ต์เป็นครั้งแรกที่จังหวัดขอนแก่น ก่อนที่จะได้รับทุนจากคณะบัลเล่ต์โบชอยทัชแคน ประเทศรัสเซีย ให้เข้ารับการฝึกฝนบัลเล่ต์
LARRY RYAN นักเต้นและนักแสดงจอมบทบาท รับบทแม่เลี้ยงใจร้าย
ชื่อเสียงของ LARRY คงจะเป็นหลักประกันความสนุกสนานได้เป็นอย่างดี "ครูLARRY" นำประสบการณ์นับทศวรรษ ในฐานะผู้ที่คลุกคลีอยู่ในวงการแสดงทั้งใน ออสเตรเลีย, ยุโรป และ เอเชีย มาสร้างความสำราญให้กับผู้ชมในการแสดงคราวนี้ พัลลภ นามโสภณ และ รับบทพี่สาวเจ้าอิจฉาทั้งสองของซินเดอร์เรล่า ที่จะสร้างความ พัทธนนท์ เสมารัฐ ขบขันให้แก่ผู้ชม
ไรซิ่งสตาร์แด๊นซ์สตูดิโอ
ซินเดอร์เรล่า บัลเล่ต์ 2004
เนื้อเรื่อง
องค์หนึ่ง
ฉากหนึ่ง : ณ ที่บ้าน
เมื่อพ่อของซินเดอร์เรล่าต้องเสียชีวิตลง แม่เลี้ยงใจร้ายก็ไม่ต้องแกล้งทำเป็นรักเธออีกต่อไป ด้วยความอิจฉาในความงามและความน่ารักของซินเดอร์เรล่า แม่เลี้ยงและพี่สาวอีกสองคนที่เป็นลูกติดแม่เลี้ยง บังคับให้เธอต้องเป็นคนใช้ในบ้าน
ฉากแรกเป็นฉากซึ่งพี่สาวใจร้ายทั้งสอง และเพื่อนๆกำลังเตรียมตัวไปร่วมงานราตรีในวัง พระราชาทรงโปรดให้จัดงานนี้ขึ้น เพื่อเชิญเหล่าสตรีทั้งหลาย ให้ได้มีโอกาสพบกับเจ้าชายหนุ่ม เพื่อหวังที่จะให้เจ้าชายตกหลุมรักหญิงใดสักคนที่มาในงาน และยอมเข้าพิธีอภิเษกสมรสกับหญิงผู้นั้น
พี่ๆและเพื่อนเต้นรำกับผ้าพันคอ พี่สาวจอมอัปลักษณ์ทั้งสอง ต่างแย่งผ้าพันคอผืนเดียวกันซินเดอร์เรล่าซึ่งแต่งตัวด้วยผ้าขี้ริ้ว นั่งเศร้าอยู่หน้าเตาผิง เพื่อนที่ดีที่สุดของเธอในขณะนั้นคือเหล่าหนู ซึ่งเต้นอยู่รอบๆตัวเธอ เธอให้พวกหนูรีบหนีไปในขณะที่พี่สาวทั้งสองกลับมาถึงบ้าน ซึ่งทั้งสองยังไม่หยุดทะเลาะกัน ซินเดอร์เรล่าเต้นรำโดยลำพัง พลางฝันถึงชีวิตที่ดีขึ้น
เมื่อแม่เลี้ยงมาถึงก็ยังไม่สามารถทำให้พี่สาวทั้งสองเลิกทะเลาะกันได้ เธอถึงกับฉีกผ้าพันคอด้วยความรำคาญ ทันใดนั้นเอง มีหญิงชราที่น่ารังเกียจ ปรากฏตัวขึ้น ซึ่งทำให้พี่ทั้งสองรู้สึกขยะขแยง และพยายามไล่หญิงขอทานออกไป แต่ซินเดอร์เรล่ากลับสงสารหญิงชราและได้มอบขนมปังให้แก่นาง หญิงชราจ้องไปที่ใบหน้าของซินเดอร์เรล่าแล้วก็จากไป เพื่อนๆของพี่สาวเดินทางมาถึงเพื่อซ้อมเต้นรำก่อนจะเดินทางไปงานราตรีในวัง ซินเดอร์เรล่าช่วยพี่ๆก่อนจะถูกทิ้งโดยลำพัง
เธอพยายามตั้งใจกวาดพื้น แต่ก็อดไม่ได้ที่จะเห็นภาพตัวเองที่งานราตรี และได้มีโอกาสเต้นรำกับเจ้าชาย ซึ่งในขณะนั้นคือไม้กวาดในมือเธอนั่นเอง เธอกลับสู่โลกของความจริง ด้วยความเศร้า ในขณะนั้น หญิงชราขอทานกลับมาอีกครั้ง หญิงชราดึงผ้าคลุมหน้าออก แท้ที่จริงแล้ว หญิงชราก็คือเทพธิดาผู้ดูแลซินเดอร์เรล่านั่นเอง
องค์หนึ่ง
ฉากสอง : ในสวน
เทพธิดาอัญเชิญเหล่านางฟ้ามาเต้นรำให้แก่ซินเดอร์เรล่า นางฟ้าจากสี่ฤดู ได้แก่ ฤดูใบไม้ผลิ, ฤดูร้อน, ฤดูใบไม้ร่วง และฤดูหนาว พร้อมด้วยจิ้งหรีดและผีเสื้อ ร่วมร่ายรำในสวน เทพธิดาได้เนรมิตให้ฟักทอง กลายเป็นราชรถ และหนู กลายเป็นขบวนม้า เหล่านกช่วยกันเปลี่ยนชุดให้แก่ซินเดอร์เรล่า ให้เป็นชุดราตรีอันงดงาม พร้อมทั้งมอบรองเท้าแก้วให้แก่เธอ
ราชรถนำเธอไปยังราชวัง โดยเทพธิดาได้เตือนเธอว่า สิ่งที่ถูกเนรมิตขึ้นจะอยู่ได้ถึงเที่ยงคืนเท่านั้น เพราะเมื่อถึงเวลาดังกล่าว ซึ่งเป็นเวลาแห่งโลกเนรมิตร และโลกแห่งความเป็นจริง ทุกอย่างจะกลับคืนสู่สภาพเดิมพักการแสดง 20 นาที
องค์สอง
ฉากหนึ่ง : งานราตรีในราชวัง
แขกรับเชิญต่างเดินทางมาถึง พร้อมด้วยแม่เลี้ยงและพี่ๆของซินเดอร์เรล่า ซึ่งรอการเสด็จของพระราชาและราชินี รวมทั้งเจ้าชาย และเมื่อทั้งหมดเสด็จมาถึง ในขณะที่แขกกำลังเต้นรำอยู่ แม่เลี้ยงก็พยายามที่จะแนะนำพี่สาวทั้งสอง ให้แก่เจ้าชาย ซึ่งทั้งสองก็พยายามหว่านเสน่ห์ แต่เจ้าชายไม่สนใจแม้แต่น้อย ระหว่างการแสดงของนักกายกรรมนั้นเอง ทุกคนก็ได้ยินเสียงประหลาด
เหล่านางฟ้าปรากฏตัวขึ้นในห้องโถง พร้อมการมาถึงของซินเดอร์เรล่า เจ้าชายหนุ่มหลงใหลในความงดงามของซินเดอร์เรล่า ทั้งสองได้มีโอกาสเต้นรำด้วยกัน พี่ๆจอมอิจฉาพยายามขโมยความสนใจ แต่กลับไม่เป็นผล ทั้งสองยังคงเต้นรำคู่กัน หลังจากนั้นเหล่านางฟ้าก็ร่วมเต้นวอล์ซ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลอง
เมื่อช่วงเวลาเที่ยงคืนใกล้เข้ามาทุกที ซินเดอร์เรล่าพยายามรีบเดินทางออกจากงานก่อนที่ทุกสิ่งที่ถูกเนรมิตขึ้นจะกลับกลายสู่สภาพเดิม เจ้าชายพยายามวิ่งตามเธอ แต่ก็สายไปเสียแล้ว คงเหลือแต่เพียงรองเท้าแก้วเพียงข้างเดียว ที่หลุดทิ้งไว้ เจ้าชายทรงประกาศว่า หากผู้ใดก็ตาม สามารถสวมรองเท้าแก้วคู่นี้ได้ พระองค์จะยอมเข้าพิธีอภิเษกสมรสด้วยทันที
องค์สอง
ฉากสอง : ณ ที่บ้าน
เช้าวันถัดมา ซินเดอร์เรล่าตื่นขึ้นมาข้างๆเตาผิง เธอยังจำถึงความสุขที่ได้เต้นรำกับเจ้าชายหนุ่มได้ และเมื่อเธอพบว่ารองเท้าแก้วเหลือเพียงข้างเดียว เธอจึงรู้ว่าสิ่งที่เกิดขึ้น ในความทรงจำของเธอนั้นไม่ใช่ความฝัน แต่เป็นความจริง
แม่เลี้ยงและพี่ๆ ยังบ่นถึงหญิงสาวสวยที่แย่งความสนใจของเจ้าชายหนุ่มจากพวกหล่อนไปตลอดเมื่อคืนนี้ พวกเธอได้ยินว่าเจ้าชายจะเสด็จมาพร้อมกับรองเท้าแก้วหนึ่งข้าง และพวกเธอหวังว่า รองเท้าแก้วข้างนั้นจะสวมได้พอดีกับเท้าของพวกเธอ
เมื่อเจ้าชายเสด็จมาถึง ไม่มีผู้ใดสามารถสวมรองเท้าได้พอดีกับเท้าของพวกเธอ และเมื่อถึงคราวของซินเดอร์เรล่า เจ้าชายและซินเดอร์เรล่าต่างจ้องตากันและกัน และทันใดนั้นเอง รองเท้าแก้วก็สวมเข้าเท้าของเธอได้พอดี เจ้าชายทรงรู้ทันทีว่ารองเท้าข้างนี้เป็นของหญิงสาวที่พระองค์ทรงเต้นรำด้วยเมื่อคืน พี่สาวทั้งสองต่างตกตะลึง
เทพธิดาปรากฏตัวขึ้นแล้วนำซินเดอร์เรล่าและเจ้าชายออกไป พร้อมทั้งเนรมิตให้บ้านทั้งหลังกลับกลายเป็นสวนอันสวยงาม เพื่อร่วมเต้นรำเฉลิมฉลองความรักของทั้งสอง
ข่าวประชาสัมพันธ์
ยอดนางแบบ, อดีตมีสและรองมีสไทยแลนด์เวิล์ดและดารานายแบบ
ร่วมแสดงบัลเล่ต์การกุศล
ซินดี้ เบอร์บริดจ์ ยอดนางแบบ, ดารานักแสดง และอดีตมีสไทยแลนด์เวิล์ดปี 1996 และ "น้องเลดี้" พัชรลักข์ ตะเวทิกุล อดีตรองมีสไทยแลนด์เวิล์ดปี 2002 ให้เกียรติร่วมแสดงบัลเล่ต์การกุศล
"ซินเดอร์เรล่า" ซึ่งจัดขึ้นโดยไรซิ่งสตาร์แด๊นซ์สตูดิโอ ร่วมกับมูลนิธิช่วยชีวิตสัตว์ป่าแห่งประเทศไทย ณ โรงละครกรุงเทพฯ ถ. เพชรบุรีตัดใหม่ ( จอดรถตึกชาญอิสระ 2 ) ในวันเสาร์ที่ 29 และ อาทิตย์ที่ 30 พฤษภาคม 2547 เวลา 14.30 น. ( รอบสื่อมวลชน วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤษภาคม เวลา 18.00 น. ( สื่อมวลชนกรุณาแจ้งความประสงค์ล่วงหน้า ) บัตรราคา 300, 350 และ 400 บาท รายได้หลังหักค่าใช้จ่าย มอบให้มูลนิธิช่วยชีวิตสัตว์ป่าแห่งประเทศไทย และโครงการช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาส
จินตนิยายแฟนตาซี "ซินเดอร์เรล่า" จะถูกนำมาเป็นการแสดงบัลเล่ต์อย่างเต็มรูปแบบ โดยมีผู้ร่วมแสดงทั้งสิ้นกว่า 175 คน จาก 26 ประเทศ
ไรซิ่งสตาร์แด็นซ์สตูดิโอ ได้จัดการแสดงบัลเล่ต์การกุศลติดต่อกันมาเป็นปีที่ 9 และในปีนี้ เป็นอีกปีหนึ่งที่ "น้องซินดี้" ซินดี้ เบอร์บริดจ์ ให้เกียรติร่วมแสดงด้วย หลังจากได้แสดงบัลเล่ต์เป็นครั้งแรกในชีวิต เมื่อปีที่แล้ว ในเรื่อง "A MIDSUMMER NIGHT'S DREAM" ส่วน "น้องเลดี้" พัชรลักข์ ตะเวทิกุล เริ่มเรียนบัลเล่ต์ตั้งแต่อายุ 7 ขวบ และเป็นนักบัลเล่ต์ที่มีความสามารถ อีกทั้งยังเป็นนักเรียนบัลเล่ต์ของไรซิ่งสตาร์ฯ ซึ่งน้อยคนนัก ที่จะรู้ว่าน้องเลดี้ มีความสามารถในด้านบัลเล่ต์อย่างมาก นอกจากนั้นแล้ว ยังมีดารานายแบบ ไบรอน บิชชอฟ ร่วมให้เกียรติแสดงเช่นเดียวกัน
ผู้ดูแลฝึกซ้อม, กำหนดลีลา และออกแบบท่าเต้น ได้แก่ "ครูเฟ" ปานศรีงาม ผู้อำนวยการของไรซิ่งสตาร์แด๊นซ์สตูดิโอ อาจารย์ และนักเต้นบัลเล่ต์ที่มีประสบการณ์ด้านบัลเล่ต์กว่า 25 ปี
ดนตรีประกอบการแสดง เป็นผลงานการประพันธ์เพลงของคีตกวีชาวรัสเซีย เซอร์จี โพรโคเฟียบ ( SERGEI PROKOFIEV ) ซึ่งประพันธ์ขึ้นในปี ค.ศ. 1944 และซินเดอร์เรล่า ได้ถูกนำมาแสดงเป็นบัลเล่ต์ เมื่อปี 1945 ณ โรงละครโบชอย มอสโค
สอบถามรายละเอียดได้ที่ 01-553-0656, 01-908-3931 และ 02-382-2321
และ E-mail : ristar@loxinfo.co.th--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ