"เอ๊ะ ศศิกานต์" ลองใช้ชีวิตไร้แฟน ทำทุกอย่างเผยมุมผู้หญิงเข้ม

ข่าวทั่วไป Monday May 17, 2004 11:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 พ.ค.--อาร์.เอส.โปรโมชั่น
ในชีวิตจริงมีคนรู้ใจคอยอยู่เคียงข้างให้อุ่นใจ แต่มุมมองความรักอีกมุมหนึ่งของสาวสวยเจ้าของเพลง "ในสายลม" ที่กำลังโดนใจแฟนๆอย่างสาว "เอ๊ะ ศศิกานต์ อภิชาตวรศิลป์" ก็เผยว่า หากผู้หญิงคนหนึ่งต้องเลิกรากับคนรักไป ก็จะต้องใช้ชีวิตอย่างเข้มแข็งเรียกว่าไม่มีใครก็ต้องอยู่ให้รอด เลยเป็นที่มาของมิวสิกฯเพลง "ไม่แสนดีขนาดนั้น" ที่ได้กลายเป็นอีกแรงที่โดนใจแฟนๆ เพราะเนื้อหาและลีลาการถ่ายทอดเพลงของสาวเอ๊ะ เลยทำให้ทีมงานต้องรีบส่งมิวสิกฯเพลงนี้ออกมาให้แฟนๆได้ชมเป็นการด่วน โดยให้สาวเอ๊ะเป็นคนถ่ายทอดเรื่องราวความเข้มแข็งของสาวไร้แฟนให้ได้ชมกัน งานนี้กล้องเริ่มเดินในฉากที่สาว "เอ๊ะ" ต้องกลายร่างเป็นกุ๊กสาวแสนสวย ในการเรียนทำขนม โดยกองถ่ายไปปักหลักอยู่ที่โรงเรียนสอนทำขนมนานาชาติสวนดุสิต ซึ่งเอ๊ะก็มาพร้อมกับชุดเชพพร้อมหมวกสีขาว ก็เป็นฉากที่เอ๊ะกำลังเรียนทำคุ๊กกี้เป็นรูปหน้าคน ซึ่งนักเรียนคนอื่นก็จะทำเป็นรูปหน้าตายิ้มแย้ม แต่ของคุกกี้ของเอ๊ะกลับออกมาหน้าตาบูดบึ้ง ส่วนรูปหัวใจก็ไหม้เกรียม โดยระหว่างการถ่ายทำ "เอ๊ะ" ก็ถูกทีมงานแซวว่าไม่เหมือนแม่ครัวเลย แต่งแบบนี้เหมือนคุณหมอมากกว่า ทำเอาเอ๊ะถึงกับหัวเราะจนน้ำตาเล็ด ซึ่งสาวเอ๊ะก็แอบบ่นว่าการทำขนมให้น่ากินนี่ยากจริงๆ พอผู้กำกับสั่งคัตสาวเอ๊ะก็รีบตรงดิ่งไปสอบถามข้อมูลจากเจ้าหน้าที่เกี่ยวกับคอร์สการเรียนทำขนมทันที หลังจากเรียนทำขนมแล้วก็เป็นฉากที่เอ๊ะต้องไปเรียนขับรถแถวบางนา ซึ่งรถที่กองถ่ายเตรียมมาก็มาจากโรงเรียนสอนขับรถจริงๆ แต่ปัญหาคือเอ๊ะขับรถเกียร์กระปุกไม่คล่องเพราะรถที่ใช้อยู่ปัจจุบันคือเกียร์ออโต้นั่นเอง การถ่ายทำเลยการเป็นเอ๊ะเรียนขับรถจริงๆเลย ซึ่งใช้เวลาไม่นานเอ๊ะก็เริ่มขับรถคล่องขึ้น แต่ก็หัวเราะกันลั่นถึงท่าทางการขับรถของเอ๊ะที่เก้ๆกังๆ จากนั้นก็มาต่อกันที่คอร์ทเทนนิส เพราะเป็นฉากที่เอ๊ะต้องไปเรียนเทนนิสต่อ เพื่อหากิจกรรมทำเพื่อให้ลืมคนรัก เอ๊ะก็เปลี่ยนเครื่องแต่งกายมาในชุดกีฬาเป็นกางเกงขาสั้นสีขาวและเสื้อกล้าม พร้อมไม้เทนนิสและเอ๊ะก็ถือโอกาสเรียนเทนนิสของจริงเลยทีเดียว โดยทีมข่าวได้ยินเอ๊ะเปรยกับผู้กำกับว่าคุ้มจริงๆที่ถ่ายมิวสิกฯนี้ เพราะได้ทำอะไรหลายอย่างที่ไม่เคยทำ จากนั้นก็ย้ายกองมาปักหลักอยู่ที่บ้านในซอยสุขุมวิท 39 ซึ่งฉากนี้จะมีแมวเปอร์เซียสีครีมมาเข้าฉากด้วย ซึ่งเอ๊ะก็เลี้ยงแมวพันธุ์นี้ที่บ้านเช่นกันเลยคุ้นเคยกับแมวดี พอเอ๊ะเห็นแมวเลยตรงเข้าไปเล่นด้วยทันที หลังจากเปลี่ยนมาในชุดลำลองด้วยเสื้อกล้ามและกางเกงขาสั้นแล้ว เอ๊ะก็ซักซ้อมบทกับผู้กำกับซึ่งต้องเล่นฉากหัวเราะและต่อด้วยร้องไห้ทันที เมื่อเริ่มถ่ายทำกันเอ๊ะต้องดูโทรทัศน์ไปหัวเราะไป จากนั้นด้วยอารมณ์ต่อเนื่องไม่มีการคัตเอ๊ะก็ปล่อยน้ำตาไหลลงมาทันที จนผู้กำกับพูดออกมาทันทีว่าเอ๊ะสั่งน้ำตาได้ แต่เพื่อมุมสวยๆผู้กำกับเลยสั่งให้เอ๊ะร้องไห้ต่อไปเพื่อเก็บภาพหลายๆแบบหลายๆมุม พอสิ้นเสียงสั่งจากผู้กำกับเอ๊ะก็ปล่อยน้ำตาให้ไหลลงมาอีกครั้งด้วยสปิริตของนักแสดงมืออาชีพ โดยที่ไม่ต้องใช้น้ำตาเทียมช่วยแต่อย่างใด ซึ่งฉากร้องไห้ก็มีต่อเนื่องเป็นชั่วโมง จนเอ๊ะตาแดงช้ำซึ่งผู้กำกับเลยสั่งคัตและให้ใช้น้ำตาเทียมแทน แต่เอ๊ะกลับขอแสดงต่อเองด้วยเหตุผลว่าถ้าใช้น้ำตาเทียมน้ำตาจะไม่เหมือนจริง ทำเอากองถ่ายออกอาการอึ้งในสปิริตของสาวเอ๊ะเลยทีเดียว หลังจากเสร็จสิ้นการถ่ายทำตอนเที่ยงคืนพอดี "เอ๊ะ" ได้ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวบันเทิงว่า
"วันนี้ถ่ายมิวสิกฯเพลง "ไม่แสนดีขนาดนั้น" คือเป็นเรื่องที่เราเลิกกับแฟน แต่ไม่อยากให้ใครมาเห็นเราร้องไห้ ก็เลยต้องหากิจกรรมหลายๆอย่างทำเพื่อให้เราอยู่ได้ด้วยตัวเองและเพื่อลืมเค้าให้ได้ เหนื่อยมากแต่สนุกมากๆค่ะ ตอนแรกเห็นสคริปต์ก็งงว่าทำไมแสดงเยอะจังแต่พอถึงเวลาถ่ายจริง ก็ได้ทำอะไรหลายอย่างที่เราไม่เคยทำมาก่อน อย่างเรียนทำขนมนี่น่าสนใจมาก เอ๊ะก็เข้าไปถามข้อมูลทางโรงเรียนเค้ามาเหมือนกัน ก็โดนทีมงานแซวว่าแต่งชุดเชฟแล้วเหมือนหมอมากกว่าแม่ครัว มองตัวเองในกระจกแล้วก็แปลกตาดีเหมือนกัน หรืออย่างขับรถก็เหมือนได้เรียนขับรถใหม่เลย เพราะเอ๊ะคุ้นกับเกียร์ออโต้มากกว่าเกียร์กระปุกค่ะ หรือยังได้เรียนเทนนิสอีกสนุกดีค่ะ แต่ช่วงท้ายก่อนถ่ายเสร็จเผอิญไฟสปอร์ตไล้ท์ดวงหนึ่งเกิดเอนล้มลงมาทางเอ๊ะ โชคดีที่ทีมงานรับทันไม่งั้นเอ๊ะคงแย่แน่ๆค่ะ ส่วนที่เลือกเพลงนี้ก็พอดีห่างจากเพลงแรกไปนาน และก็มีแฟนเรียกร้องเข้ามาเยอะว่าเมื่อไหร่จะทำเอ็มวี. 2 ซะที เลยมาสรุปที่เพลง "ไม่แสนดีขนาดนั้น" เพราะมีคนเขียนจดหมายมาเยอะมาว่าชอบเพลงนี้กัน เอ๊ะก็อยากให้รอติดตามชมมิวสิกฯเพลงนี้ด้วยนะคะ และก็อย่าเพิ่งลืมเอ๊ะและอัลบั้ม "ศศิกานต์" นะคะ"
ส่วนมิวสิกฯเพลงนี้ "ไม่แสนดีขนาดนั้น" ของสาว "เอ๊ะ ศศิกานต์" นั้นก็เตรียมติดตามชมได้ ในวันที่ 17 พฤษภาคมนี้ที่รายการ "เดย์ ไลท์" --จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ