กทม. ขอเชิญรับบริการทำบัตรประชาชน ได้ที่ศูนย์การค้าเสรีเซ็นเตอร์

ข่าวทั่วไป Monday May 17, 2004 14:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 พ.ค.--กทม.
เมื่อวันที่ (14 พ.ค.47) (เวลา 11.00 น.) ที่ผ่านมา ที่ศูนย์การค้าเสรีเซ็นเตอร์ เขตประเวศ นายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีเปิดศูนย์บริการทำบัตรประจำตัวประชาชนของสำนักงานเขตประเวศ โดยมี ดร.สหัส บัณฑิตกุล นายมุดตาฝ้า หมันงะ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร นางวรียา พุทธชินวงศ์ ผู้อำนวยการเขตประเวศ ข้าราชการ ลูกจ้างเขตประเวศ และประชาชนร่วมพิธี
สืบเนื่องจากกรุงเทพมหานครได้เปิดให้บริการรูปแบบศูนย์บริการจุดเดียวเบ็ดเสร็จ (One Stop Service) ในหลายสำนักงานเขตเพื่อเป็นการลดขั้นตอนและอำนวยความสะดวกในการติดต่อราชการ ซึ่งเป็นที่พึงพอใจของประชาชนเป็นอย่างมาก ดังนั้น กทม.จึงมีแนวคิดที่จะขยายการให้บริการด้านทะเบียนราษฎรและบัตรประจำตัวประชาชนให้ครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพฯ และทั่วถึงประชาชนมากที่สุด โดยให้สำนักงานเขตที่มีศูนย์การค้าในพื้นที่จัดตั้งศูนย์บริการสาขาเพื่อเป็นทางเลือกในการให้บริการประชาชน
สำนักงานเขตประเวศ จึงได้จัดตั้งศูนย์บริการสาขาเพื่อบริการประชาชนในด้านทะเบียนราษฎรและทำบัตรประชาชนด้วยระบบออนไลน์ ณ บริเวณ ชั้น 1 ศูนย์การค้าเสรีเซ็นเตอร์ เขตประเวศ เป็นการขยายการบริการเพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนได้รับบริการที่รวดเร็ว ทั้งนี้ศูนย์บริการดังกล่าวได้เปิดให้บริการอย่างไม่เป็นทางการตั้งแต่วันที่ 29 มี.ค.47 เป็นต้นมา โดยเปิดให้บริการวันจันทร์ — วันศุกร์ เวลา 10.00 — 18.00 น. ยกเว้นวันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ สามารถให้บริการประชาชนด้านการทำบัตรประจำตัวประชาชน ต่ออายุบัตรฯ บัตรชำรุด เปลี่ยนบัตร กรณีเปลี่ยนชื่อตัว ชื่อสกุล หรือ เปลี่ยนที่อยู่ และคัดสำเนาทะเบียนบ้านจากฐานข้อมูลทะเบียนราษฎรทั่วประเทศที่เปิดให้บริการระบบออนไลน์ ยกเว้นกรณีบัตรฯ สูญหาย ต้องไปติดต่อทำบัตรฯ ใหม่ที่สำนักงานเขตหรืออำเภอที่สะดวกใกล้บ้าน
นายอดิศักดิ์ พรหมบุตร นักศึกษาผู้มาใช้บริการศูนย์ฯ ดังกล่าว ให้สัมภาษณ์ว่า ตนรู้สึกพอใจกับการให้บริการนี้ เพราะรูปแบบของศูนย์ฯ มีความทันสมัยทั้งรูปลักษณ์และเทคโนโลยี อีกทั้งการบริการมีความรวดเร็วและสะดวกสบายสำหรับผู้มาใช้บริการด้วย ซึ่งถึงแม้ว่าจะต้องใช้เวลารอ แต่ระหว่างนั้นตนสามารถไปเดินเลือกซื้อสินค้าก่อนถึงลำดับเรียกได้
ด้าน น.ส.จุฑามาศ อาจวิชิต อาจารย์โรงเรียนสุเหร่าทางควาย กล่าวว่า ตนเคยใช้บริการของศูนย์ฯ ดังกล่าวมาแล้วถึง 2 ครั้ง รู้สึกประทับใจกับการให้บริการของศูนย์ฯ เพราะเจ้าหน้าที่สุภาพ มีความรวดเร็วในด้านของการบริการ และมีความสะดวกสบายในการเดินทาง เพราะศูนย์ฯ ดังกล่าวมาตั้งให้บริการอยู่ในศูนย์การค้า ซึ่งเป็นย่านชุมชน ทำให้สามารถเดินทางไปใช้บริการได้สะดวก--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ