การประชุมใหญ่สามัญประจำปี สามสมอสมาคม และพิธีส่ง-มอบหน้าที่นายกสมาคม

ข่าวทั่วไป Friday January 21, 2005 12:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ม.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
พลเรือเอก ชุมพล ปัจจุสานนท์ อดีตผู้บัญชาการทหารเรือ และนายกสามสมอสมาคม เป็นประธานในการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี ๒๕๔๗ ของสามสมอสมาคม ณ นันทอุทยานสโมสร บางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร ในวันที่ ๒๔ มกราคม ๒๕๔๘ และ พลเรือเอก ชุมพล ปัจจุสานนท์ จะกระทำพิธี ส่ง - มอบหน้าที่นายกสามสมอสมาคม ให้กับ พลเรือเอก สามภพ อัมระปาล ผู้บัญชาการทหารเรือ ตามข้อบังคับของสมาคมที่ว่า ผู้บัญชาการทหารเรือจะเป็นนายกสมาคมโดยตำแหน่ง แต่เนื่องจากยังไม่มีการแต่งตั้ง คณะกรรมการชุดใหม่ คณะกรรมการชุดเดิมจึงรักษาการจนถึงปัจจุบัน โดยหลังจากพิธีส่ง - มอบหน้าที่แล้ว จะมีการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารสมาคมชุดใหม่ เพื่อทำหน้าที่บริหารกิจการของสมาคมต่อไป
ปัจจุบันสมาชิกสามสมอสมาคมมีจำนวนกว่า ๖๐๐ คน สำหรับผู้ต้องการสมัครเป็นสมาชิก สามสมอสมาคม สามารถสมัครได้ในวันที่ ๒๔ มกราคม ๒๕๔๘ เวลา ๑๓.๐๐ น. ณ นันทอุทยานสโมสร บางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นวันประชุมใหญ่สามัญประจำปี หรือสอบถามรายละเอียดเพิมเติมได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๔๗๕ ๕๕๕๘ และ ๐ ๒๔๗๕ ๔๔๑๗
สามสมอสมาคม ก่อตั้งขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ที่สำคัญคือ เพื่อเผยแพร่เกียรติคุณของโรงเรียนนายเรือ และผู้เคยศึกษาในโรงเรียนนายเรือ ให้สาธารณชนได้ทราบ อีกทั้งเพื่อช่วยเหลือพัฒนาโรงเรียนนายเรือ นักเรียนนายเรือ ให้มีวิวัฒนาการและเจริญก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น และช่วยอนุรักษ์แบบธรรมเนียมและประเพณีของทหารเรือไทยให้อยู่ตลอดไป นอกจากนี้สมาชิกจะได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดเห็น ประสบการณ์ และ ทัศนคติซึ่งกันและกัน โดยผู้เป็นสมาชิก มี ๒ ประเภท คือ สมาชิกสามัญ ได้แก่ ผู้ที่เคยศึกษาจากโรงเรียนนายเรือ หรือนักเรียนนายเรือที่ได้ทุนการศึกษาจากกองทัพเรือ และสำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนนายเรือ หรือสถาบัน การศึกษาระดับอุดมศึกษาจากต่างประเทศ และสมาชิกกิตติมศักดิ์ ได้แก่ บุคคลผู้ทรงเกียรติ หรือผู้ทรงคุณวุฒิ หรือผู้มีอุปการะคุณแก่สมาคม ซึ่งคณะกรรมการลงมติให้เชิญเข้าเป็นสมาชิกของสมาคม--จบ--

แท็ก บางกอก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ