"ออเร้นจ์" ท้าพิสูจน์มาตรฐานเครือข่ายระดับโลก ด้วยผลวิจัยชี้ชัดเครือข่ายออเร้นจ์ "ดีที่สุดในกรุงเทพฯ" พร้อมเดินหน้าโครงการเครือข่ายคุณภาพทุกภาคทั่วไทย

ข่าวทั่วไป Tuesday May 18, 2004 16:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 พ.ค.--ธนบุรินทร์
ซินโนเวต และเทคโนฯ ลาดกระบัง การันตีคุณภาพเครือข่ายออเร้นจ์ "ดีที่สุดในกรุงเทพฯ" ออเร้นจ์อัดฉีดอีกหนึ่งหมื่นล้านบาท เพื่อประกาศความเป็นเครือข่ายมัลติมีเดียอัจฉริยะมาตรฐานโลกที่ดีที่สุดในทุกภาคทั่วประเทศภายใน 3 ปี
โรงแรมบันยันทรี กรุงเทพฯ-18 พฤษภาคม 2547 บริษัท ทีเอ ออเร้นจ์ จำกัด ผู้นำด้านการให้บริการระบบการสื่อสาร wirefreeTM ภายใต้แบรนด์ ออเร้นจ์ ได้จัดงานแถลงข่าวผลการวิจัยคุณภาพเครือข่าย ซึ่งร่วมดำเนินการทดสอบและควบคุมการวิจัยโดยบริษัท ซินโนเวต จำกัด และรับรองผลการวิจัยโดยทีมทดสอบของอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ซึ่งเป็นสถาบันการศึกษาที่ได้รับการยอมรับในเรื่องเทคโนโลยีสื่อสารโทรคมนาคมมากที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย
โดยทีมทดสอบได้มีการสำรวจคุณภาพเครือข่ายออเร้นจ์ระหว่างวันที่ 15-26 มีนาคม พ.ศ. 2547 ในเขตกรุงเทพฯ โดยอิงตามหลักเกณฑ์ของ International Telecommunication Union หรือ ITU ปรากฏผลว่า เมื่อเปรียบเทียบกับผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือรายอื่นแล้ว ออเร้นจ์มีค่าการวัดระดับความพึงพอใจของผู้ใช้บริการที่มีต่อเครือข่าย หรือ SUC (Satisfied User Criteria) สูงที่สุด คือ 99.04% จากระดับคะแนน ตั้งแต่ 0-100 คะแนน โดยในการวิจัยครั้งนี้ ได้ใช้ข้อกำหนดในการวัดคุณภาพ 5 ประการ หรือ 5 KPI ซึ่งตอกย้ำให้เห็นว่า ออเร้นจ์เป็นเครือข่ายที่ดีที่สุดของกรุงเทพฯ ด้วยคุณภาพเครือข่ายที่เต็มประสิทธิภาพตรงตามข้อกำหนดของเครือข่ายจีเอสเอ็มนานาชาติ
นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีเอ ออเร้นจ์ กล่าวว่า "เพราะเรารู้ว่าลูกค้าของเราอยู่ที่ไหน และใช้ชีวิตอย่างไร เราจึงพัฒนาเครือข่ายอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ทุกคนมั่นใจได้ในคุณภาพสัญญาณที่ตอบสนองชีวิตคนกรุงเทพฯ มากที่สุด ซึ่งการเปิดเผยผลการวิจัยคุณภาพเครือข่ายในครั้งนี้ นอกจากจะสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าของเราว่า คุณภาพและการครอบคลุมของเครือข่ายออเร้นจ์ในวันนี้เทียบเท่าได้กับมาตรฐานของออเร้นจ์ทั่วโลกแล้ว ออเร้นจ์ยังเป็นหนึ่งในเครือข่ายที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ ที่ไหนมีสัญลักษณ์ 5 บาร์ ลูกค้าออเร้นจ์มั่นใจได้ว่าเครือข่ายของเรามีคุณภาพได้มาตรฐาน 5 KPI ได้แก่ สัญญาณที่ดี โทรออกง่าย โทรติดเร็ว คุยกันได้อย่างต่อเนื่อง และเสียงดัง ชัดใส"
ทั้งนี้ ความสำเร็จดังกล่าวเกิดจากความมุ่งมั่นในการพัฒนาเครือข่ายออเร้นจ์ตลอด 2 ปีเต็มที่ผ่านมาโดยใน 3 เฟสแรก ซึ่งสิ้นสุดลงเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมานั้น ออเร้นจ์ได้ใช้เงินลงทุนประมาณ 7พันล้านบาท เพื่อเร่งสร้างเครือข่ายให้ครอบคลุมพื้นที่ประชากร 80% โดยเฉพาะในกรุงเทพฯ ภาคกลาง และอำเภอสำคัญที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยว จนได้รับเลือกให้เป็นระบบที่ขยายเครือข่ายจีเอสเอ็มได้รวดเร็วที่สุดในโลกและเป็นสถิติที่ยังไม่มีใครทำลายได้ในขณะนี้
"ออเร้นจ์จะเริ่มดำเนินการขยายเครือข่ายในเฟสที่ 4 ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปีนี้จนถึงปีหน้า เป็นจำนวนเงินลงทุนราว 1 หมื่นล้านบาท ซึ่งนับว่าเป็นการลงทุนสำหรับพัฒนาเครือข่ายที่สูงที่สุดในปีนี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของโครงข่ายและขยายพื้นที่ครอบคลุมให้ได้ถึง 90% นอกจากนี้ ยังเพิ่มความเป็นอัจฉริยะในโครงข่ายเพื่อรองรับการสื่อสารความเร็วสูงในการส่งและรับข้อมูล ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค" นายศุภชัยกล่าวเพิ่มเติม
ส่วนพัฒนาการของเครือข่ายออเร้นจ์นั้น มร. สตีฟ ฮอฟคราฟท์ กรรมการผู้จัดการสายงานโครงข่ายโทรคมนาคม บริษัท ทีเอ ออเร้นจ์ จำกัด ได้ให้รายละเอียดว่า "ความสำเร็จนี้ เกิดจากความทุ่มเทและมุ่งมั่นทำงานหนักของทีมงาน ผนวกจุดแข็งด้านประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของทีมวิศวกรที่เข้าใจและคุ้นเคยกับลักษณะภูมิศาสตร์ในแต่ละท้องถิ่น เข้ากับเทคโนโลยีที่ทันสมัยระดับโลก ตั้งแต่การออกแบบจนถึง
ตรวจสอบ อาทิ การนำระบบคอมพิวเตอร์ Network Planning Tools มาช่วยในการออกแบบโครงข่ายทั้งในส่วนของสถานีฐานและวงจรเชื่อมโยง มีการควบคุมและทดสอบการทำงานอย่างต่อเนื่องด้วย
"โครงการที่สุดแห่งคุณภาพ" (Quality Optimisation) เพื่อให้เครือข่ายออเร้นจ์เข้าใจและตอบรับความต้องการใช้งานของลูกค้าอย่างแท้จริง พร้อมจุดเด่นของบริการที่สนุก ใช้งานง่าย และใช้ได้จริง"
โดยในปัจจุบัน เครือข่ายของออเร้นจ์สามารถให้บริการเทคโนโลยีสื่อสารไร้สายความเร็วสูงอย่าง GPRS และแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ ทั้ง MMS หรือ WAP เช่น บริการ Photo World ซึ่งปัจจุบันมีผู้ใช้บริการกว่า 100,000 รายในระยะเวลาเพียง 3 เดือน หลังจากที่เปิดให้บริการเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยสามารถขยายพื้นที่ให้บริการ GPRS จากในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดได้ครอบคลุมถึง 31 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ นนทบุรี สมุทรปราการ ปทุมธานี ชลบุรี ระยอง เพชรบุรี สงขลา ภูเก็ต ประจวบคีรีขันธ์ พังงา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส สตูล เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน บุรีรัมย์ เลย สุรินทร์ ศรีสะเกษ หนองบัวลำภู และในตัวเมืองของจังหวัดนครราชสีมา ขอนแก่น อุดรธานี นครสวรรค์ พิษณุโลก อุบลราชธานี เชียงราย ลำพูน ชัยภูมิ และจะครอบคลุมทั่วประเทศภายในปีนี้
ในส่วนของการประชาสัมพันธ์นั้น ออเร้นจ์ได้เตรียมทุ่มงบประมาณกว่า 150 ล้านบาทเพื่อโปรโมตแคมเปญดังกล่าว โดยจะมีภาพยนตร์โฆษณา พร้อมทั้งสื่อสิ่งพิมพ์ สปอตโฆษณาทางวิทยุ สื่อกลางแจ้ง และสื่อนอกสถานที่ ควบคู่ไปกับการจัดกิจกรรมโรดโชว์ตามจังหวัดต่างๆ อาทิ เชียงใหม่ ขอนแก่น โคราช และหาดใหญ่
นายศุภชัยได้กล่าวปิดท้ายว่า "ออเร้นจ์ได้ตั้งเป้าหมายการขยายเครือข่ายมัลติมีเดียอัจฉริยะมาตรฐานโลกของเราให้มีคุณภาพ และสามารถตอบรับกับการใช้เทคโนโลยีสื่อสารไร้สายความเร็วสูงในปัจจุบัน และครอบคลุม
ทุกพื้นที่ เริ่มจากกรุงเทพฯ ต่อไปยัง เชียงใหม่ ขอนแก่น โคราช และหาดใหญ่ จนครอบคลุมทั่วประเทศภายในปี 2550 เพราะเราเชื่อมั่นว่า อนาคตสดใส...อนาคตออเร้นจ์"
ข้อมูล บริษัท ทีเอ ออเร้นจ์ จำกัด
ข้อมูล บริษัท ทีเอ ออเร้นจ์ จำกัด ทีเอ ออเร้นจ์ ผู้ให้บริการระบบสื่อสาร wirefreeTM ย่านความถี่ 1800 เมกะเฮิร์ตซ ภายใต้แบรนด์ออเร้นจ์แก่ลูกค้าเกือบ 2.1 ล้านคนในประเทศไทย ออเร้นจ์เป็นแบรนด์แรกของโลกที่ให้บริการด้านการสื่อสารแบบ wirefreeTM โดยดำเนินธุรกิจใน 18 ประเทศทั่วโลก และคาดว่าภายในปี 2548 จะมีลูกค้าใช้บริการออเร้นจ์ทั้งหมด 1.5 พันล้านคนทั่วโลก
ทีเอ ออเร้นจ์ มีวิสัยทัศน์ในการพัฒนาและสร้างสรรค์การสื่อสารแบบ wirefreeTM เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถสื่อสารได้ทุกที่ ทุกเวลา และทุกโอกาสตามต้องการ บริษัทฯ มุ่งมั่นในการนำเสนอความเป็นเลิศทั้งในด้านโครงข่ายคุณภาพ และความคุ้มค่าในการให้บริการ ภายใต้คุณค่าแบรนด์ 5 ประการของออเร้นจ์ ซึ่งได้แก่ ความซื่อสัตย์ ตรงไปตรงมา ไม่หยุดนิ่ง ทำสิ่งแปลกใหม่ และเป็นมิตรเสมอ บริษัท ทีเอ ออเร้นจ์ จำกัด ได้ร่วมกับบริษัทในเครือคือ ทรู คอร์ปอเรชั่น และซีพี กรุ๊ป เพื่อให้บริการนวัตกรรมการสื่อสารแบบครบวงจรแก่ผู้บริโภค
ปัจจุบัน ทีเอ ออเร้นจ์ ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง ออเร้นจ์ เอสเอ ทรู คอร์ปอเรชั่น และซีพี กรุ๊ป มีพนักงานทั้งหมด 2,800 คน
สินค้าและบริการ
สินค้าและบริการของทีเอ ออเร้นจ์ ประกอบด้วย การให้บริการจัสทอล์ค กับลูกค้ากลุ่มพรีเพด บริการ ทอล์คแพลนแบบต่างๆ ให้ลูกค้าเลือกสรร บริการกรุ๊ปแชร์สำหรับบริษัท หรือโฮมออฟฟิส บริการสำหรับลูกค้ากลุ่มองค์กร รวมไปถึงนวัตกรรมการให้บริการไทย เอสเอ็มเอส เป็นครั้งแรกในเมืองไทย และการคิดค่าบริการตามจริงเป็นวินาที
เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์โดย
กาญจนาพร ศรีโมรา สิริพร ศุภรัชตการ
ธนบุรินทร์ เอเชีย แปซิฟิก ทีเอ ออเร้นจ์
โทร. 0 2231 6158 โทร. 0 2647 5216--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ