ทรู-อาร์.เอส. เปิดตัว Home Entertainment by TRUE ดูหนังฟังเพลงผ่านเน็ตความเร็วสูงเอาใจวัยโจ๋!!

ข่าวบันเทิง Wednesday May 19, 2004 11:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 พ.ค.--ทรู คอร์ปอเรชั่น
ทรูเปิดนวัตกรรมด้านความบันเทิงรูปแบบใหม่ Home Entertainment by TRUE เอาใจวัยโจ๋ รองรับไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ จับมือค่าย อาร์.เอส. โปรโมชั่น บริการดูหนังฟังเพลง ผ่านอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ผ่านเว็บไซต์ www.entertain.tv เต็มอิ่มสะใจตลอด 24 ชั่วโมง ฟรี ถึงสิ้นเดือนกรกฎาคม 2547
นายชิตชัย นันทภัทร์ ผู้อำนวยการบริหาร Home/Consumer Solution & High Speed Access บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE ผู้ให้บริการด้านสื่อสารครบวงจร ที่ผูกพันใกล้ชิดทั้งไลฟ์สไตล์และธุรกิจของลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย เปิดเผยว่า TRUE มุ่งมั่นที่จะตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ ด้วยเทคโนโลยีความเร็วสูง และรุกสู่ตลาดเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ นำเสนอโซลูชั่นใหม่ Home Entertainment by TRUE ให้บริการความบันเทิงทุกรูปแบบ โดยในก้าวแรกจะให้บริการเสียงเพลงออนไลน์ ผ่านอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง (Broadband) โดยจับมือกับบริษัท อาร์.เอส. โปรโมชั่น จำกัด(มหาชน) ก่อนเป็นเจ้าแรกในประเทศไทย ผู้สนใจสามารถใช้บริการได้ที่เว็บไซต์ www.entertain.tvHome Entertainment by TRUE เป็นบริการที่มุ่งเน้นตอบสนองไลฟ์สไตล์วิถีชีวิตยุคใหม่ โดยนำความบันเทิงส่งตรงถึงทุกบ้านที่ใช้อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง เพื่อให้ผู้บริโภคมีรูปแบบการพักผ่อนที่สะดวกสบายยิ่งขึ้น รับความเพลิดเพลินตรงกับสไตล์ของตัวเอง ตลอด 24 ชั่วโมงในเวลาที่ต้องการ"ตลาดปัจจุบันมีแนวโน้มการหาความบันเทิงในรูปแบบใหม่ ด้วยการนำเทคโนโลยีสื่อสารที่ทันสมัยมาให้บริการเพิ่มมากขึ้น ตัวอย่างเช่น ในภูมิภาคเอเซีย แนวโน้มความเติบโตด้านตลาดบรอดแบนด์ สูงถึง 600 เปอร์เซ็นต์ โดยส่วนใหญ่ เป็นการบริโภคเนื้อหาสาระด้านความบันเทิง และข้อมูลการสำรวจของบริษัทวิจัยทางการตลาด GARTNER สำรวจพบว่า อัตราการเติบโตด้าน entertainment ในเอเชียปีนี้สูงขึ้นจากร้อยละ 24 เป็นร้อยละ 40 ซึ่งเชื่อว่าตลาดในเมืองไทยน่าจะได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น เพราะขณะนี้ TRUE มีส่วนแบ่งการตลาดสำหรับบรอดแบนด์มากกว่าร้อยละ 80"
ด้านนายยรรยง อัครจินดานนท์ รองกรรมการผู้จัดการ กลุ่มงานการตลาดและธุรกิจพิเศษ บริษัท อาร์.เอส.โปรโมชั่น จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า อาร์.เอส.ฯ ในฐานะผู้ดำเนินธุรกิจบันเทิงครบวงจร ร่วมกับ ทรู เปิดโอกาสให้แฟนเพลงอาร์.เอส.ฯ ได้เพลิดเพลินกับการรับชมมิวสิควีดีโอเพลงของศิลปินคนโปรด รวมถึงตัวอย่างภาพยนตร์ของอาร์.เอส.ฯที่กำลังจะเข้าฉาย ผ่านอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงแห่งแรกของไทย ได้ตลอด 24 ชั่วโมง และความร่วมมือครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งที่เกิดจากความร่วมมือของธุรกิจบันเทิงกับธุรกิจโทรคมนาคมในการสร้างสรรค์กิจกรรมทางการตลาด และเป็นการเพิ่มช่องทางเพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคในรูปแบบที่ทันสมัยและน่าสนใจมากยิ่งขึ้น โดยมั่นใจว่าบริการนี้จะสามารถตอบสนองความต้องการของประชาชนทั่วไปได้เป็นอย่างดี
นายชิตชัย ยังกล่าวอีกว่าความร่วมมือกับ อาร์.เอส.ฯ ในครั้งนี้นับเป็นการเปิดมิติใหม่ ของวงการบันเทิงและวงการสื่อสาร เพราะนับจากนี้ไปการใช้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงผ่านเครือข่ายบรอดแบนด์ ไม่เพียงเพื่อการรับส่งอีเมล์ และการใช้ค้นหาข้อมูลเท่านั้น แต่ยังให้บริการด้านความบันเทิงในรูปแบบต่างๆ ผ่านบริการ Home Entertainment by TRUE โดยในก้าวแรกจะนำเสนอบริการมิวสิควิดีโอ และเพลงในค่ายอาร์.เอส.ฯ มาให้บริการในรูปแบบออนไลน์ที่สามารถเลือกชม เลือกรับฟังได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ตามเวลาที่ต้องการ ทั้งนี้ได้เปิดทดลองให้บริการตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 31 กรกฎาคม โดยสามารถเข้าไปฟังเพลง และชมมิวสิควิดีโอ จากศิลปินค่ายอาร์.เอส.ฯ รวมทั้งภาพยนตร์ตัวอย่าง ผ่าน www.entertain.tv ที่จะเป็นศูนย์รวมนวัตกรรมความบันเทิงในรูปใหม่ที่ทรูนำเสนอก่อนใคร โดยผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงทุกค่ายสามารถเข้าชมและทดลองใช้บริการได้ ซึ่งหลังจากนั้นจะเปิดให้เฉพาะผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงของทรูเท่านั้น"เป็นความบันเทิงรูปแบบใหม่จริงๆ เพราะจากนี้ไป ไม่ว่าคุณจะฟังเพลง หรือชมมิวสิควิดีโอที่คุณชื่นชอบ ในช่วงไหน เวลาใด หรือที่ไหนก็ได้ ตลอดทั้งวัน จะดูกี่รอบ หรือดูวันละกี่ครั้งก็ได้ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ซึ่งมั่นใจได้ถึงความเร็ว ความสะดวกสบายที่ได้รับ และที่แน่นอนคือความบันเทิงที่ไร้ขีดจำกัด" นายชิตชัยกล่าวในที่สุด
ผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ www.entertain.tv แล้วเลือกรายการที่สนใจได้ทันที และในอนาคตบริษัทมีโครงการที่จะพัฒนาข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในรูปแบบต่างๆเพิ่มขึ้น อาทิ บริการ คาราโอเกะออนดีมานด์ บริการเกมออนไลน์ เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ และความต้องการลูกค้า
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ทรู
อุไรรัตน์ อภิวัฒนกุล /โปรดปราน เสริญวงสัตย์
โทรศัพท์ 0-2643-0367 กด 5/0-2643-0367 กด 4
ประภาส จรสรัมย์ /จิตฤทัย ทัดเสรีวิบูลย์
โทรศัพท์ 0-664-0484,0-1827-7354--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ