AXN: JUNE HIGHLIGHTS ADVENTURE-REALITY พิเศษที่เดียวทาง AXN (UBC 38)

ข่าวทั่วไป Friday May 21, 2004 11:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 พ.ค.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย)
JUNE HIGHLIGHTS ADVENTURE-REALITY
-พิเศษที่เดียวทาง AXN (UBC 38)-
WORLD RALLY CHAMPIONSHIPS
ชมพรีวิวก่อนใครในวันศุกร์ที่ 4 มิ.ย. 47 เวลา 20.00น.
ออกอากาศซ้ำรอบพรีวิวในวันถัดไป เวลา 1.00น. & 18.00น.
ออกอากาศตอนแรก วันอังคารที่ 8 มิ.ย. 47 เวลา 23.00น.
ออกอากาศซ้ำในวันเสาร์ถัดไป
เวลา 12.00น. & วันอาทิตย์ 18.00น.
ชมพรีวิวก่อนใครในวันศุกร์ที่ 25 มิ.ย. 47
เวลา 20.00น.
ออกอากาศซ้ำรอบพรีวิวในวันถัดไป
เวลา 12.30น. & 18.00น.
ออกอากาศตอนแรก วันอังคารที่ 29 มิ.ย. 47 เวลา 23.00น.
ออกอากาศซ้ำในวันอาทิตย์ถัดไป
เวลา 12.00น. & 18.00น.
การแข่งแรลลี่ชิงแชมป์โลก หรือ WRC ถือเป็นการแข่งขันที่ทุกคนรู้จักกันดี ในฐานะที่เป็นหนึ่งในกีฬาประเภทการแข่งรถที่ท้าทายและน่าตื่นเต้นที่สุดในโลก ด้วยจำนวนผู้ชมกว่าพันล้านคนจากทั่วโลก พิสูจน์ได้ว่าการแข่งขันแรลลี่ชิงแชมป์โลกเป็นเกมกีฬาการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเลยก็ว่าได้!
การแข่งขันแรลลี่ชิงแชมป์โลกมีแรงดึงดูดในการแข่งขันแก่ทุกคน เพราะนักแข่งรถสามารถดัดแปลงรถของตัวเองเพื่อการแข่งขันครั้งนี้ การแข่งขันไม่ได้ถูกจำกัดให้อยู่แต่ในสนามหรือสถานที่ที่จำกัด มันเป็นการแข่งขันที่ประกอบไปด้วย คน ยานยนต์ และถนน ที่ล้วนเป็นของจริง และนี่คือสิ่งที่ดึงดูดคนทั่วโลกนั่นเอง
การแข่งขันแรลลี่ชิงแชมป์โลกเป็นการผสมผสานของการแข่งขันฟุตบอลเข้ากับการแข่งขันที่สุดขีดไร้ขอบเขต ถ่ายทอดไป 14 ประเทศทั่วโลก ซึ่งแต่ละประเทศมีทั้งพื้นถนนส่วนที่สูงชันและเป็นพื้นที่ในชุมชนต่างๆ ท้าทายผู้แข่งขันให้เอาชนะสภาวะแวดล้อมอันโหดร้ายที่สุดเท่าที่ผู้แข่งขันได้เคยพบเห็นมา
ห้ามพลาดกับเกมกีฬารถแข่งที่คุณจะไม่มีวันลืม! กับการแข่งขันแรลลี่ชิงแชมป์โลก สด จริง สุดยอดของคำว่าแอ็คชั่น เร้าใจไปกับการแข่งขันที่เหนือคำบรรยาย!
WRC - Acropolis Rally Greece
เป็นสนามแข่งที่โด่งดังเนื่องจากได้ชื่อว่าเป็นเมืองแห่งพระเจ้า สนามนี้นักแข่งจะต้องเจอกับพื้นผิวที่เป็นหลุมบ่อ สภาพเส้นทางขรุขระ รวมทั้งอากาศที่ร้อนอย่างยิ่งของเมือง Acropolis ประเทศกรีซ สนามที่เป็นสนามที่ 6 แล้วในการแข่งขันแรลลี่ชิงแชมป์โลก ปี 2004 นี้ ณ สนามแห่งนี้ คุณจะพบกับทิวทัศน์ที่แวดล้อมด้วยภูเขาไฟที่มอดแล้ว นักแข่งรถต้องต่อสู้กับแดดจ้าและร้อนจัดในช่วงตอนกลางวัน แต่ที่สำคัญต้องระมัดระวังหินที่มักจะตกลงมาจากภูเขาไฟเก่าแห่งนี้ และก้อนหินที่กระเด็นจากรถข้างหน้า
WRC - Rally of Turkey
สนามนี้ก็เป็นอีกสนามที่มีสภาพเส้นทางที่ขรุขระเต็มไปด้วยกรวดหินของประเทศตุรกี ถือว่าเป็นอีกสนามที่โหดสุดๆ ของ WRC เลยก็ว่าได้ คุณจะได้พบกับทิวทัศน์สวยงามที่มีฉากหลังเป็นภูเขา อนาโตเลี่ยน สภาพอากาศที่แสนจะร้อน ถนนที่คลุ้งไปด้วยฝุ่น และถนนที่น่าตื่นเต้นเร้าใจ--จบ--
การแข่งขันแรลลี่ชิงแชมป์โลก (WRC) ปี 2004 คุณจะได้พบกับจุดการแข่งขันสำคัญๆ ถึง 16 จุดด้วยกัน ที่มีอยู่ทั่วโลกตลอดปี ติดตามดูวันที่ของแรลลี่และตรวจสอบรายชื่อเพื่อรอชมการออกอากาศการแข่งขัน
Rallye Automobile Monte Carlo
ท่ามกลางทัศนียภาพที่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ของต้นปาล์ม และภูเขาที่ปกคลุมไปด้วยน้ำแข็ง ที่นี่ถือเป็นสนามประวัติศาตร์ของวงการแรลลี่ เซบาสเตียน โลบ นักแข่งชาวฝรั่งเศส จากทีมซีตรอง ออกตัวจากจุดสตาร์ทเป็นที่สองของแรลลี่ที่มอนติ คาร์โล หลังจากเชือดเฉือนกับมาร์คัส กรอนฮอม แห่งทีมเปอโยต์ ที่นำมาเป็นที่หนึ่งตลอดในการแข่งวันแรก ถึงแม้ว่าโลบจะออกตัวช้า แต่เขาก็สามารถปรับตัวให้เข้ากับสนามได้อย่างรวดเร็ว และท้ายที่สุดเขาก็สามารถเบียดเอาชนะทีมฟอร์ด โฟกัส นักแข่งคู่หูมาร์คโค มาร์ตินและฟรังซัวร์ ดูวัล ในตอนท้ายของสนามแรก ชัยชนะที่มอนติคาร์โลเป็นชัยชนะที่สวยหรูสำหรับโลบ เหมือนกับที่เขาเคยชนะที่สนามนี้เมื่อการแข่งขันปี 2002 แต่น่าเสียดายที่ปี 2002 เขาโดนถอดจากตำแหน่งที่หนึ่งเนื่องจากเหตุผลทางเทคนิค
Uddeholm Swedish Rally
เซบาสเตียน โลบ ยังสามารถคว้าชัยชนะไปได้อย่างสวยหรูเป็นครั้งที่สองในสนาม WRC ที่สวีเดน และถือเป็นสิ่งพลิกโผเนื่องจากการแข่งขันบนเมืองหิมะมักจะเป็นสิ่งถนัดสำหรับนักแข่งที่เกิดทางประเทศที่อยู่ทางตอนใต้ของยุโรป แต่โลบสามารถทำลายตำนานนี้ลงได้ เพราะบรรดาตัวเต็งซึ่งเป็นนักแข่งที่เกิดที่สแกนดิเนเวีย อย่างเพ็ตเตอร์ โซลเบิร์ก ที่มีแต่คนเชื่อว่าเขาสามารถคว้าแชมป์รายการแรกของปีนี้กลับฟอร์มฝืดในช่วงแรก โลบกลับทำประวัติศาสตร์หน้าใหม่ได้เพราะโลบเป็นนักแข่งคนแรกที่ไม่ใช่คนสแกนดินาเวียที่คว้าชัยชนะในสวีเดนได้ ด้วยเทคนิคพิเศษเฉพาะตัวและบังคับรถได้อย่างดีเยี่ยมในสนามนี้ที่สวีเดน ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นสนามที่หฤโหด นอกจากการทำตำนานบทใหม่แล้ว โลบยังเป็นนักแข่งแรลลี่คนที่ 4 นับจากปี 1974-2004 ที่สามารถคว้าแชมป์ 2 สนามแรกของปีที่มอนติคาร์โล และสวีเดนติดต่อกัน
โลบสามารถคงความเร็วได้อย่างคงที่ ไม่ว่าสภาพถนนจะเป็นอย่างไรก็ตาม สิ่งนี้ถือเป็นกุญแจสำคัญในการเอาชนะคู่แข่งเขาที่ไล่ตามมาอย่างติดๆได้ ไม่ว่าจะเป็นมาร์คัส กรอนฮอม และมาร์คโค มาร์ติน ที่โลบเอาชนะไปย่างเฉียดฉิวบนสนามที่ปกคลุมไปด้วยหิมะ ในขณะที่กรอนฮอมมาแรงด้วยรถคู่ใจอย่างนิวเปอโยต์ 307 แต่เขาโชคร้ายที่มีปัญหากับระบบเพาเวอร์ของพวงมาลัยของตัวแข่งรุ่นใหม่ 307 ตามด้วยปัญหาใหญ่ก็คือบนถนนที่เต็มไปด้วยหิมะที่ทำให้รถเขาหมุนอีก 2 ครั้ง ด้านรถฟอร์ด โฟกัสของมาร์ตินประสบอุบัติเหตุกระแทกกับก้อนหินขนาดใหญ่อยู่ในกองหิมะ รถเขาเลยเสียหายมาก อันดับจากที่ควรจะเป็นที่ 1 ก็เลยร่วงหล่นไปอยู่ที่ 7 ทางด้านโลบขับได้ดีพอสมควร และไม่มีข้อผิดพลาดเหมือนกับนักแข่งคนอื่นๆ อันดับก็เลยเกาะกลุ่มอยู่หัวขบวนและไม่โดนทิ้งห่างมากนัก
Corona Rally Mexico
ฟอร์ดมาแรงในสนามนี้ นำโดยมาร์คโค มาร์ตินและฟรังซัวส์ ดูวัล ที่ทำคะแนนมาได้เป็นอันดับหนึ่งและสองตามลำดับ ทำให้ทีมเริ่มขึ้นมาแซงหน้าในตารางได้สำเร็จ--จบ--
-นท-

แท็ก UBC  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ