ยักษ์ใหญ่แคดเบอรี อาดัมส์ ตอกย้ำชูความเป็นผู้นำธุรกิจประเภทลูกอม หมากฝรั่งและช็อกโกแลตครบวงจร

ข่าวทั่วไป Friday May 21, 2004 17:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 พ.ค.--ธอมสัน พับบลิค รีเลชั่นส์
"ยักษ์ใหญ่แคดเบอรี อาดัมส์ ตอกย้ำชูความเป็นผู้นำธุรกิจประเภทลูกอม หมากฝรั่งและช็อกโกแลตครบวงจร ประกาศครองอันดับหนึ่งในตลาดลูกอม และหมากฝรั่งพร้อมเร่งรุกตลาดช็อกโกแลตชิงความเป็นหนึ่งครอบคลุมทุกตลาด"
บริษัทแคดเบอรี อาดัมส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศความสำเร็จในปี 2546 ครองความเป็นอันดับหนึ่งในตลาดประเภทลูกอมและหมากฝรั่ง ด้วยส่วนแบ่งการตลาดเกือบ 40% โดยในปีนี้มุ่งตั้งเป้าเร่งรุกตลาดต่อเนื่อง เตรียมวางจำหน่ายสินค้าประเภทช็อกโกแลตเข้าชิงความเป็นหนึ่งในตลาด
นายอาณัติ จุลินทร กรรมการผู้จัดการ บริษัทแคดเบอรี อาดัมส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงความสำเร็จของบริษัทว่า ในปี 2546 ผลิตภัณฑ์แคดเบอรี อาดัมส์มีส่วนแบ่งการตลาดเกือบ 40% ของมูลค่าตลาดรวมผลิตภัณฑ์ขนมหวาน โดย 5 แบรนด์หลัก คือ ฮอลล์ เดนทีน คลอเร็ท ชิเคล็ทส์ และไทรเด้นท์ สามารถคลองอันดับหนึ่งยอดขายสูงสุดด้วยส่วนแบ่งตลาดขนมหวาน 25% และ ครองความเป็นผู้นำในตลาดหมากฝรั่งด้วยส่วนแบ่งมากกว่า 57% ของตลาด โดยในปีนี้ บริษัทตั้งเป้าเพิ่มยอดขาย พร้อมขยายตลาดเตรียมวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ช็อกโกแลตกลางปี เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคและอัตราการเติบโตของตลาดช็อกโกแลตในปีที่ผ่านมาเกือบ 5% ของมูลค่ารวมตลาด 1,300 ล้านบาท โดยคาดว่าจากปัจจัยหลัก 3 ประการ คือ ผลิตภัณฑ์ลูกอมที่ได้รับความนิยมสูงสุด ผลิตภัณฑ์หมากฝรั่งที่แตกต่างและมีคุณประโยชน์เฉพาะ และผลิตภัณฑ์ช็อกโกแลตนมสดแท้ที่มีคุณภาพ จะสามารถสร้างยอดขายผลิตภัณฑ์รวมให้แก่บริษัทได้ครอบคลุมทุกตลาดขนมหวานภายในประเทศ
อาณัติ กล่าวถึงทิศทางของธุรกิจในปี 2547 ว่า แคดเบอรี อาดัมส์ ปรับกลยุทธ์ตั้งเป้ารุกตลาดในแง่ของการขยายผลิตภัณฑ์เข้ามาทำตลาดอย่างต่อเนื่องเพื่อครอบคลุมสินค้าทุกกลุ่ม ซึ่งเดิมสินค้าส่วนใหญ่จะเน้นการผลิตสินค้าที่มีคุณประโยชน์เฉพาะเป็นหลัก อาทิ สินค้าเพื่อลมหายใจหอมสดชื่น และสินค้าที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำตาล ซึ่งสามารถตอบสนองแนวโน้มความต้องการของผู้บริโภคที่มีกำลังซื้อและใส่ใจในเรื่องสุขภาพมากขึ้นได้ อย่างไรก็ตาม ด้วยศักยภาพและความพร้อมเต็มเปี่ยมของบริษัททำให้ในปีนี้จะเพิ่มสินค้าที่เน้นความสนุกสนานและรสชาติภายใต้แนวคิด "เราทำงานร่วมกัน เพื่อสร้างแบรนด์ที่เป็นที่ชื่นชอบ" โดยมีเป้าหมายครองส่วนแบ่งการตลาด 1 ใน 3 ของตลาดสินค้าประเภทลูกอม หมากฝรั่ง และ ช็อกโกแลต ในระยะ 5 ปีข้างหน้า ควบคู่ไปกับการรุกตลาดส่งออกครอบคลุมทุกประเภทในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งปัจจุบันได้บุกตลาดฟิลิปปินส์ มาเลเซีย สิงคโปร์ และอินโดนีเซียแล้ว โดยในอนาคตเตรียมขยายตลาดสู่เวียดนาม เกาหลีใต้ และฮ่องกง ตลอดจนเพิ่มสรรพกำลังการผลิตให้กับคู่ค้าประเทศในกลุ่มประเทศยุโรปและสหรัฐอเมริกา
ทั้งนี้นอกจากบริษัทจะมุ่งเน้นการส่งเสริมการตลาดด้วยกลยุทธ์การใช้สื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์การส่งเสริมการขาย และช่องทางการกระจายสินค้าใหม่ๆ แล้ว ยังคงให้ความสำคัญต่อการดำเนินงานสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง ด้วยการสนับสนุนการส่งเสริมสุขภาพฟันร่วมกับหน่วยงานราชการตลอดจนสถาบันการศึกษาอีกด้วย
นายอาณัติกล่าวเพิ่มเติมว่า เรามั่นใจในความเป็นผู้นำตลาดและจุดแข็งของบริษัทที่นอกจากจะเป็นบริษัทแห่งเดียวที่มีสินค้าหลากหลายครบทุกประเภททั้งลูกอม หมากฝรั่ง และช็อกโกแลตแล้ว เรายังมีสินค้าที่มีคุณภาพสูงสุด ตลอดจนการพัฒนากลยุทธ์ทางการตลาดของสินค้าที่ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องพร้อมจุดแข็งด้านช่องทางการจำหน่ายที่มีจุดจำหน่ายสูงสุดครอบคลุมทั่วประเทศ โดยเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เราเปิดตัวฮอลล์ ไอซ์ ในฐานะสินค้าลูกอมนวัตกรรมใหม่ที่ช่วยลดอาการระคายคอและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภค ซึ่งนับว่าเป็นนิมิตหมายอันดีสำหรับการเริ่มต้นในปีนี้
ในปี 2547 บริษัทแคดเบอรี่ อาดัมส์ เตรียมผลักดันการเจริญเติบโตของตลาดประเภทลูกอมหมากฝรั่งและช็อกโกแลตในประเทศ โดยนอกจากจะมีสินค้าหลักในท้องตลาด คือ ฮอลล์ เดนทีน คลอเร็ท ชิเคล็ทส์ และไทรเด้นท์แล้ว ยังพร้อมเตรียมวางสินค้านวัตกรรมใหม่ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง อาทิ ลูกอมทรีบอร์กับการปรับรูปโฉมใหม่ทั้งด้านรสชาติและบรรจุภัณฑ์ ตลอดจนเปิดตัวผลิตภัณฑ์คุณภาพช็อกโกแลตนมสดแท้แคดเบอรีในประเทศไทยที่คาดว่าจะช่วงชิงส่วนแบ่งการตลาด ตลอดจนสร้างสีสันและความคึกคักให้กับภาพรวมของตลาดในปีนี้ได้อย่างแน่นอน
ข้อมูล - บริษัท แคดเบอรี อาดัมส์ (ประเทศไทย) จำกัด
บริษัทแคดเบอรี อาดัมส์ เป็นบริษัทในเครือของแคดเบอรี ชเวปส์ ก่อกำเนิดขึ้นจากการที่แคดเบอรี ชเวปส์ ผนึกกำลังกับบริษัทอาดัมส์ อันเป็นองค์กรที่มีความเชี่ยวชาญในด้านธุรกิจประเภทลูกอมและหมากฝรั่งที่มีชื่อเสียงทั่วโลก เพื่อเข้ามาสร้างความแข็งแกร่งให้กับองค์กร กระทั่งปัจจุบันดำเนินธุรกิจภายใต้ชื่อ บริษัทแคดเบอรี อาดัมส์
บริษัทแคดเบอรี อาดัมส์ เริ่มดำเนินงานตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่สอง ดำเนินธุรกิจประเภทลูกอม หมากฝรั่ง และช็อกโกแลต โดยปัจจุบันมีแบรนด์สินค้าหลักประเภทลูกอมและหมากฝรั่ง คือ ฮอลล์ คลอเร็ท ชิเคล็ทส์ เดนทีน ไทรเด้นท์ ตลอดจนสินค้าใหม่ประเภทลูกอม และช็อกโกแลตแคดเบอรีที่จะวางจำหน่ายให้กับผู้บริโภคคนไทยได้เลือกสรรกันมากขึ้น
ณ วันนี้ บริษัทแคดเบอรี อาดัมส์ จึงกลายเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ในวงการธุรกิจประเภทลูกอม หมากฝรั่งและช็อกโกแลตของประเทศไทย อันจะเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญให้ตลาดมีการเจริญเติบโตอย่างสูงและต่อเนื่องต่อไปในอนาคต
ผู้นำตลาดธุรกิจประเภทลูกอม หมากฝรั่ง และช็อกโกแลตในประเทศไทย
บริษัทแคดเบอรี อาดัมส์ก่อตั้งขึ้นในประเทศไทย เพื่อการดำเนินธุรกิจประเภทลูกอม หมากฝรั่ง และช็อกโกแลตอย่างเต็มรูปแบบ
ความหลากหลายของสินค้า ที่ตอบสนองความต้องการสูงสุดของผู้บริโภค คือ สินค้าที่เน้นความสนุกสนานและรสชาติ และสินค้าที่มีคุณประโยชน์เฉพาะ (Functional Product)
สินค้าประเภทแบรนด์ลูกอม และหมากฝรั่งที่จัดจำหน่ายในประเทศ: ฮอลล์ คลอเร็ท ชิเคล็ทส์ เดนทีน ไทรเด้นท์และ ทรีบอร์
สินค้าประเภทแบรนด์ช็อกโกแลตที่จะวางจำหน่ายในประเทศ: ช็อกโกแลตของแคดเบอรี
นวัตกรรมใหม่ของการพัฒนาสินค้าเข้าสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง
ความแข็งแกร่งในการส่งเสริมการขาย การประชาสัมพันธ์ ตลอดจนพัฒนาช่องทางการกระจายสินค้าที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ดีที่สุด
ความเข้าใจและเข้าถึงความต้องการของผู้บริโภคได้มากที่สุด
ความรู้เกี่ยวกับแคดเบอรี ชเวปส์
บริษัทอันดับหนี่งในตลาดประเภทขนมหวานและช็อกโกแลต และอันดับสองในตลาดประเภทหมากฝรั่ง ตลอดจนเป็นบริษัทแห่งเดียวในโลกที่ดำเนินธุรกิจครอบคลุมสินค้าทั้งประเภทลูกอม ช็อกโกแลต และหมากฝรั่งครบวงจร
ก่อตั้งขึ้น ณ ประเทศอังกฤษ เมื่อปี พ.ศ. 2326 ดำเนินธุรกิจประเภทลูกอมและช็อกโกแลต อันเป็นสินค้าที่เน้นความสนุกสนานและรสชาติที่ทุกคนทั่วโลกรู้จัก
ปัจจุบันมีพนักงานทั่วโลกทั้งสิ้นกว่า 54,000 คน โดยยึดมั่นจุดประสงค์หลักใน "การทำงานร่วมกันเพื่อสร้างสรรค์แบรนด์สินค้าที่ผู้คนทั่วโลกรัก (Working Together to Create Brands People Love)"
ดำเนินธุรกิจครอบคลุม 6 ภูมิภาคทั่วโลกประกอบด้วย ยุโรป อเมริกา เอเชียแปซิฟิก อาฟริกา อินเดีย และตะวันออกกลาง ตลอดจนมีสินค้าวางจำหน่ายเกือบทุกประเทศทั่วโลก
สินค้าแบรนด์หลักประเภทลูกอมและหมากฝรั่ง: Choclairs, Trebor, Bassett's, Maynards, Pascall, La Pie Qui Chante, Hollywood, Stimorol, V6, Dirol, Beldent, Bazooka, Stani, Allan, Sportlife, Mantecol, Kent
สินค้าแบรนด์หลักประเภทช็อกโกแลต: Cadbury Dairy Milk, Flake, SnowFlake, Timeout, Dream, Crunchie, Creme Egg, Wispa, Roses, Wedel, Poulain, MacRobertson, Red Tulip
ความรู้เกี่ยวกับบริษัทอาดัมส์
บริษัทดำเนินธุรกิจประเภทลูกอม และหมากฝรั่งที่มีชื่อเสียงรู้จักกันทั่วโลกทั้งในและต่างประเทศ ตลอดจนเป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับจากคนไทยทั่วประเทศ
ก่อตั้งขึ้น ณ ประเทศอังกฤษ เมื่อปี พ.ศ. 2413 และเริ่มดำเนินกิจการในประเทศไทยครั้งแรกกว่า 50 ปีมาแล้ว ตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่สอง
มุ่งเน้นการผลิตสินค้าส่วนใหญ่ที่มีคุณประโยชน์เฉพาะ (Functional product) อาทิ สินค้าเพื่อลมหายใจหอมสดชื่น สินค้าขจัดคราบอาหารตามเคลือบฟัน และสินค้าที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำตาล เป็นต้น
สินค้าประเภทแบรนด์ลูกอม และหมากฝรั่งที่จัดจำหน่ายในประเทศ: ฮอลล์ คลอเร็ท ชิเคล็ทส์ เดนทีน และไทรเด้นท์
ด้วยประสบการณ์การดำเนินธุรกิจในประเทศอันยาวนาน ส่งผลให้สามารถเข้าใจและเข้าถึงผู้บริโภคสินค้าในประเทศได้อย่างดีเยี่ยม
ความแข็งแกร่งในการทำตลาด ตลอดจนจัดหาช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าในประเทศที่ สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด
ผลิตภัณฑ์ - บริษัทแคดเบอรี อาดัมส์ (ประเทศไทย) จำกัด
กลุ่มผลิตภัณฑ์ลูกอม
1. ฮอลล์
ลูกอมฮอลล์ มี 5 รสชาติ คือ รสเมนโทลิปตัส รสน้ำผึ้งผสมเลมอน รสราสเบอรี รสเฟรชไลม์ และรสเฟรชมินต์
ลูกอมฮอลล์ ไอซ์ มี 2 รสชาติ คือ รสแมกซ์ และรสแทนเจอรีนโซดา
2. คลอเร็ท
ลูกอมคลอเร็ท มี 2 รสชาติ คือ รสคูลมินต์ และรสอาร์กติกมินต์
เม็ดอมคลอเร็ท มี 2 รสชาติ คือ รสคูลมินต์ และรสอาร์กติกมินต์
3. ทรีบอร์
ลูกอมทรีบอร์ มี 3 รสชาติ คือ รสส้ม รสสตอร์เบอรี และรสกาแฟ
กลุ่มผลิตภัณฑ์หมากฝรั่ง
1. ชิเคล็ทส์
หมากฝรั่งชิเคล็ทส์เม็ด มี 2 รสชาติ คือ รสเปปเปอร์มินต์ และรสมะนาว
หมากฝรั่งชิเคล็ทส์สติ๊ก มี 5 รสชาติ คือ รสเปปเปอร์มินต์ รสเลมอนมินต์ รสบลูเบอร์รีมินต์ รสเลมอนโซดา และรสลิ้นจี่
หมากฝรั่งชิเคล็ทส์โยเกิร์ต มี 2 รสชาติ คือ รสวอท - อะ - โคลา และ รสแมด - อะเบาท์ - คุกกี้
2. เดนทีน
หมากฝรั่งเดนทีน มี 6 รสชาติ คือ รสสเปียร์มินต์ รสเปปเปอร์มินต์ รสเมนโทลิปตัส รสบลูเบอร์รี รสแมกซ์ และรสเฟรชมินต์
หมากฝรั่งเดนทีนไอซ์ มี 3 รสชาติ คือ รสเมนโทลิปตัส รสเชอร์รี รสมิดไนท์มินต์
3. คลอเร็ท
หมากฝรั่งคลอเร็ท มี 2 รสชาติ คือ รสคูลมินต์ และรสอาร์กติกมินต์
4. ไทรเด้นท์
หมากฝรั่งไทรเด้นท์แบบแผ่น มี 2 รสชาติ คือ รสสเปียร์มินต์ และรสเปปเปอร์มินต์
กลุ่มผลิตภัณฑ์ช็อกโกแลต
ช็อกโกแลตนมชนิดแท่ง มี 4 รสชาติ คือ แคดเบอรี แดรี่ มิลค์, แคดเบอรี ฟรุตแอนด์นัท, แคดเบอรี โรสท์อัลมอนด์ และแคดเบอรี เฮเซลนัท
ช็อกโกแลตนมชนิดเม็ด มี 4 รสชาติ คือ แคดเบอรี โรสท์อัลมอนด์, แคดเบอรี เฮเซลนัท, แคดเบอรีแอสซอร์ทเท็ทนัท, แคดเบอรี มอคคาชิโน่
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ธอมสัน พับบลิค รีเลชั่นส์
คุณปาริฉัตร เศวตเศรนี และคุณสุเมธ กาญจนพันธุ์
โทร. 0-2260-0820 ต่อ 3144--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ