"เอ๊ะ ศศิกานต์" ซึ้งทำงานเพลง ไม่มีคำว่า "ฟลุค"

ข่าวทั่วไป Monday May 24, 2004 12:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ค.--อาร์.เอส.โปรโมชั่น
ลบคำดารามาร้องเพลงได้สำเร็จสำหรับสาวสวยเสียงดี "เอ๊ะ- ศศิกานต์ อภิชาตวรศิลป์" เจ้าของอัลบั้ม "SASIKRAN" ที่แฟนๆกำลังให้การตอบรับงานเพลง "ในสายลม" ของเธออย่างอบอุ่น ซึ่งเธอก็ได้เปิดใจว่าที่หลายๆคนอาจติดตากับภาพลักษณ์ความเป็นดารานักแสดง ที่หันมาจับงานเพลงนั้น ความจริงแล้ว งานเพลงเป็นสิ่งที่ "เอ๊ะ" ใช้เวลาวางแผนอย่างดี และรูปแบบการทำงานเพลงของเอ๊ะก็ต่างออกไป เพราะเอ๊ะต้องเก็บตัวและงดรับการแสดงกว่า 2 ปี เพื่อจะได้ใช้และทุ่มเทเวลาให้กับการทำงานเพลงเต็มที่ งานนี้จึงไม่มีคำว่า "ฟลุค" สำหรับ "เอ๊ะ" แต่ มีแต่ความตั้งใจและเต็มที่กับงานเท่านั้น
ซึ่ง "เอ๊ะ" ก็ได้เปิดใจว่า "ก่อนอื่นเอ๊ะอยากจะบอกกับทุกๆคนว่า การที่เอ๊ะได้มาทำงานเพลงตรงนี้มันไม่ใช่ว่าฟรุ๊คหรือโชคอะไรทั้งนั้นค่ะ เพราะมันคือโอกาสที่ดีที่มีเข้ามาแล้วเอ๊ะก็รับโอกาสนั้นเอาไว้ การทำงานกับอัลบั้ม "ศศิกานต์" นั้น มันค่อนข้างมีโจทย์ที่ยากคือเอ๊ะอยากให้ใกล้กับตัวเอ๊ะมากที่สุดที่จะทำได้เลยใช้เวลานานมาก เพราะเรามีการวางแผนทำงานเป็นระบบ มีการเตรียมงานตั้งแต่ต้นที่ยังไม่มีอะไรเลย แล้วช่วยกันสร้างขึ้นมาทั้งทีมเพลงและตัวเอ๊ะเอง งานเพลงอัลบั้มนี้มันเอามาจากตัวเอ๊ะทั้งหมด เลยใช้เวลานานมากคือทำงานกันถึง 2 ปี โดยเอ๊ะงดรับงานแสดงเลยกว่า 2 ปีค่ะ ซึ่งก็จริงอยู่ที่เอ๊ะเกิดมาจากทางด้านงานแสดง แต่ตั้งแต่เอ๊ะเข้ามาอยู่กับทางอาร์.เอส.ฯ ผู้ใหญ่ได้ให้โอกาสดีๆกับเอ๊ะมาตลอด ระหว่างนั้นก็มีงานแสดงเข้ามาพอดี หลายคนเลยมองว่าเอ๊ะเกิดมาจากละคร และก็เป็นจังหวะพอดีอีกนั่นแหละที่เอ๊ะได้มาร้องเพลงประกอบละครเมื่อผู้ใหญ่เห็นเข้าเลยเรียกมาคุย ซึ่งเอ๊ะก็ต้องผ่านการทดสอบหลายอย่าง ทดสอบผ่านก็ต้องเรียนร้องเพลง ไม่ใช่เป็นดาราแล้วจะได้มาร้องเพลงเลย ซึ่งถ้าเอ๊ะไม่ผ่านทดสอบก็ไม่ได้ทำงานเพลง คือทุกอย่างมันเป็นระบบและมีทีมที่คุมคุณภาพงานเพลงอยู่ เอ๊ะเลยอยากให้แฟนๆและคนที่ฟังงานของเอ๊ะมองที่ตัวงานดีกว่า ไม่อยากให้ยึดติดแค่ว่าเอ๊ะเป็นดาราแล้วมาร้องเพลง อยากให้มองและลองฟังที่งานเพลงดีกว่าจะมาตัดสินที่ตัวคนร้องค่ะ"
ซึ่ง "เอ๊ะ ศศิกานต์" คนนี้ ก็ได้พิสูจน์แล้วว่าความสามารถทางงานเพลงและความสำเร็จที่ได้รับในวันนี้มาจากตัวเธอจริงๆ ผ่านทางทุกเพลงในอัลบั้ม "ศศิกานต์"--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ