สมาคมการตลาดฯ จัดสัมมนา EQ AQ สำหรับผู้บริหารงานขายและการตลาด

ข่าวทั่วไป Monday May 24, 2004 15:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ค..--สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย
ผู้บริหารการขายและการตลาดที่ประสบความสำเร็จมักจะสามารถบริหารอารมณ์และความคิดของตนเอง ของทีมงานและของผู้อื่นทั้งในและนอกองค์กร มีความสามารถในการปรับความเครียดให้กลายเป็นแรงกระตุ้น เพื่อผลักดันตัวเองและทีมงานให้ก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นคง รวมถึงการประสานสัมพันธ์ให้เกิดความสนุกในการพิชิตเป้าหมายที่ท้าทายคุณสมบัติที่กล่าวถึงนี้ คือ การมีอัจฉริยภาพทางอารมณ์ หรือ Emotional Quotient (EQ) ซึ่งนับเป็นหัวใจสำคัญในการสร้างความสำเร็จของผู้บริหารการขายและการตลาดมืออาชีพ แต่ในยุคของการแข่งขันปัจจุบันนี้ ผู้บริหารยังจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมี Adversity Quotient (AQ) ที่จะช่วยให้ท่านสามารถเผชิญและฟันฝ่าอุปสรรคในการเปลี่ยนวิกฤติการการตลาดให้เป็นโอกาสทางการตลาดได้ หากสามารถประสานทั้ง EQ และ AQ เข้าด้วยกันหรือที่เรียกว่า Whole Brain Management ได้แล้ว ท่านสามารถพัฒนาอัจฉริยภาพที่ซ่อนอยู่ในตัว เพื่อเพิ่มศักยภาพและประสิทธิภาพในการบริหารงาน
สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทยได้จัดหลักสูตรนี้ขึ้นเพื่อผู้บริหารงานขายและการตลาด รวมถึงผู้เกี่ยวข้องได้ทราบแนวคิดในการผสมผสาน EQ และ AQ เพื่อสร้างความสำเร็จในการบริหารงาน และความสำเร็จในการบริหารงานการขายและการตลาดให้กับองค์กรต่อไป
วิทยากร
ผศ.ธีรศักดิ์ กำบรรณารักษ์
อาจารย์ประจำภาควิชาจิตวิทยา, คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ อาจารย์ธีรศักดิ์ มีประสบการณ์ในเรื่องจิตวิทยาการบริหาร IQ EQ และ AQ , CRM เชิงพฤติกรรมศาสตร์การบริหารงานภายใต้วิกฤติการพัฒนาทีมงาน การสื่อสารในองค์กรให้กับธุรกิจหลายแห่งปัจจุบัน ท่านเป็นอาจารย์ประจำที่ภาควิชาจิตวิทยา คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นกรรมการบริหาร สถาบันทรัพยากรมนุษย์และสำนักงานเสริมศึกษาในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และยังมีผลงานวิชาการมากมาย อาทิ จิตวิทยาพาสนุก การบริหารภายใต้ภาวะวิกฤติกับจริยธรรมทางธุรกิจ และยังเป็นที่ปรึกษาให้กับองค์กรทั้งของภาครัฐและเอกชนอีกด้วย
25 มิถุนายน 2547 เวลา 14.00-20.30 น.- 26 มิถุนายน 2547 เวลา 09.00-16.00 น. ณ ห้องสโรชา โรงแรมอโนมา ถนนราชดำริ
หัวข้อสัมมนา
-คุณสมบัติของนักขายและผู้บริหารการตลาดยุคใหม่
-การนำ EQ และ AQ มาใช้ในการบริหารงานขายและการตลาด
-องค์ประกอบที่สำคัญของ EQ
-หลักการบริหารอารมณ์ เพื่อปรับเปลี่ยนความคิดและผูกใจคนในทีมงาน และเพื่อการแก้ไขความขัดแย้ง
-การพัฒนาเทคนิคการจูงใจทีมงานและฝึกการร่วมรู้สึกแก้ไขปัญหาร่วมกัน
-ทักษะการสื่อสารเพื่อการพัฒนา EQ
-AQ : Adersity Quotient ความสามารถในการเปลี่ยนวิกฤติทางการตลาดให้เป็นโอกาส
-ความแตกต่างระหว่างผู้ชนะและผู้แพ้
-หลักการแก้ไขวิกฤติตามแนวคิด AQ : CO2RE
-แบบทดสอบและฝึกหัก AQ
-การใช้เทคนิค Whole Brain Management เพื่อความสำเร็จในการบริหารงาน
-Workshop
วิธีการอบรม
-การบรรยาย การอภิปรายกลุ่ม Workshop แบบทดสอบเชาวน์อารมณ์ (EQ)
-แบบทดสอบการแก้ไขวิกฤติทางการตลาด (AQ) ตลอดจนการฝีกฝนเพื่อพัฒนาการของ EQ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม และสำรองที่นั่ง สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย โทร. 02-679-7360-3 โทรสาร 02-285-5988e-mail : center@marketingthai.or.th http://www.marketingthai.or.th--จบ--
-ดพ/นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ