Maxis ทดสอบระบบ Push-To-Talk over Cellular (PoC) ของโมโตโรล่า ฟีเจอร์ใหม่บนโทรศัพท์มือถือ ดึงดูดลูกค้า เพิ่มช่องทางรายได้

ข่าวทั่วไป Tuesday May 25, 2004 08:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 พ.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
กลุ่มธุรกิจโซลูชั่นโทรคมนาคม (GTSS) ของโมโตโรล่า อิงค์ (NYSE:MOT) ซึ่งเป็นผู้นำด้านโซลูชั่นการสื่อสารแบบครบวงจร เปิดเผยว่า Maxis ได้เริ่มทดลองใช้โซลูชั่น Push-To-Talk over Cellular (PoC) ของโมโตโรล่า ซึ่งทำให้ผู้ใช้สามารถติดต่อสื่อสารกับกลุ่มผู้ใช้หลายๆ คนในคราวเดียวกันโดยกดปุ่มเพียงปุ่มเดียวบนเครื่องโทรศัพท์มือถือ
การทดลองใช้งานบนระบบเครือข่ายของผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ชั้นนำอย่าง Maxis Communications Berhad จะพิสูจน์ให้เห็นถึงประสิทธิภาพ ความเร็ว และความสะดวกในการสื่อสารโดยใช้ปุ่มควบคุมเพียงปุ่มเดียว ทั้งนี้ คาดว่า Maxis จะเปิดให้บริการ PoC ในอนาคตอันใกล้นี้ ผ่านเครื่องลูกข่ายรุ่นใหม่ที่มีฟีเจอร์ดังกล่าว
ผู้ให้บริการโทรคมนาคมทั่วโลกให้ความสนใจในโซลูชั่น PoC เป็นอย่างมาก เพราะเป็นแอพพลิเคชั่นใหม่ที่จะช่วยเพิ่มช่องทางรายได้" มร. ไซม่อน เลือง รองประธานอาวุโสของโมโตโรล่า อิงค์ และผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ของ GTSS กล่าว "โมโตโรล่ามีความมุ่งมั่นและมีส่วนร่วมอย่างจริงจังในการพัฒนามาตรฐานสากลสำหรับ PoC ซึ่งจะช่วยให้เครื่องลูกข่ายและอุปกรณ์เซิร์ฟเวอร์ของผู้ผลิตแต่ละรายสามารถทำงานร่วมกันอย่างกลมกลืน ที่จริงแล้ว เมื่อไม่นานมานี้ โมโตโรล่าได้ประกาศโครงการที่จะให้ใบอนุญาตใช้งานหรือไลเซนส์ สำหรับซอฟต์แวร์ไคลเอนต์และโพรโตคอล PoC ของโมโตโรล่า แก่ผู้ผลิตเครื่องลูกข่ายและผู้พัฒนาซอฟต์แวร์"
"การทดลองใช้งาน PoC ในครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งความพยายามของ Maxis ในการนำเสนอบริการใหม่ล่าสุดที่มีประโยชน์แก่ผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในมาเลเซีย" มร.เอ็ดเวิร์ด หยิง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Maxis กล่าว "PoC จะให้คุณประโยชน์สูงสุดแก่กลุ่มลูกค้าระดับองค์กรที่มีพนักงานจำนวนมากที่ทำงานนอกสถานที่ เช่น บริษัทขนส่ง หรือลอจิสติกส์ รวมทั้งอุตสาหกรรมการให้บริการ นอกจากนี้ ยังเหมาะสำหรับผู้บริโภคทั่วไปที่ชื่นชอบกิจกรรมทางสังคมและความบันเทิง"
มร. หยิง อธิบายเพิ่มเติมว่า "บริการ PoC ไม่มีข้อจำกัดในเรื่องของระยะทาง โดยผู้ใช้จะสามารถติดต่อสื่อสารได้ทุกที่ ทุกเวลา ภายในพื้นที่ครอบคลุมของเครือข่าย GPRS"
"เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งกับการทดสอบระบบในครั้งนี้ของ Maxis" มร.บรูซ ดายเซน ผู้อำนวยการประจำภูมิภาคและผู้จัดการทั่วไปของกลุ่มธุรกิจ GTSS ของโมโตโรล่า "Push-To-Talk over Cellular เป็นรูปแบบการสื่อสารไร้สายที่น่าสนใจสำหรับผู้ให้บริการโทรคมนาคมอย่าง Maxis เพราะโซลูชั่นดังกล่าวจะช่วยสร้างจุดขายที่แตกต่าง และดึงดูดผู้ใช้ทั้งในกลุ่มองค์กรและผู้ใช้ทั่วไปที่กำลังมองหาช่องทางการสื่อสารรูปแบบใหม่ที่สะดวกรวดเร็ว"
โมโตโรล่าเป็นผู้นำด้านการจัดหาระบบเครือข่ายในตลาดมาเลเซีย โดยได้ทำการติดตั้งระบบ PoC เชิงพาณิชย์ ในหลายๆ ประเทศในทวีปอเมริกาเหนือและละตินอเมริกา ทั้งยังทำสัญญาติดตั้งระบบ PoC ในหลายภูมิภาค รวมทั้งเอเชีย-แปซิฟิก โมโตโรล่านำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการ PoC หลากหลายประเภทตั้งแต่เครื่องลูกข่าย ไปจนถึงระบบเครือข่ายและบริการสนับสนุนด้านเทคนิค
โซลูชั่น PoC ของโมโตโรล่า สามารถใช้งานร่วมกับเครือข่ายทั้งในระบบ General Packet Radio Service (GPRS) และ Code Division Multiple Access (CDMA) 2000 1X โดยผนวกรวมความยืดหยุ่นของระบบรับส่งข้อความบนโทรศัพท์มือถือ กับความสะดวกในการใช้งานด้านเสียง ช่วยให้ผู้ใช้สามารถพูดคุยกับผู้ใช้อีกคนหนึ่งหรือหลายคน โดยเพียงแค่กดปุ่มบนเครื่องลูกข่ายเท่านั้นเกี่ยวกับ Maxis
Maxis เป็นบริษัทผู้ให้บริการโทรคมนาคมชั้นนำของมาเลเซีย โดยนำเสนอบริการด้านเสียงและข้อมูลที่มีคุณภาพสูง ทั้งในระบบโพสต์เพดและพรีเพด ภายใต้แบรนด์ maxis และ Hotlink ตามลำดับ บริษัทฯ ครองตำแหน่งผู้นำตลาด โดยอาศัยกลยุทธ์ที่ชัดเจนในการพัฒนาแบรนด์ชั้นนำ จัดหาบริการเครือข่ายคุณภาพสูงและบริการลูกค้าที่ดีเยี่ยม รวมทั้งนำเสนอบริการและผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ เพื่อรองรับธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ Maxis ยังดำเนินธุรกิจเกตเวย์ระหว่างประเทศ รวมทั้งเครือข่ายพื้นฐานภายในประเทศสำหรับให้บริการด้านเสียงและข้อมูลแก่องค์กรธุรกิจ โดยโครงสร้างพื้นฐานด้านบรอดแบนด์ของ Maxis ประกอบด้วยเครือข่ายใยแก้วนำแสง การเชื่อมต่อผ่านคลื่นไมโครเวฟและระบบดาวเทียม VSAT หากต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Maxis โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ของบริษัทฯ ที่ http://www.maxis.com.my
เกี่ยวกับโมโตโรล่า
โมโตโรล่าคือผู้นำด้านการสื่อสารไร้สาย, การสื่อสารบรอดแบนด์ และระบบสื่อสารภายในรถยนต์ ซึ่งช่วยให้ชีวิตสบายขึ้น, ปลอดภัยมากขึ้น, ง่ายขึ้น, ทันสมัยและมีความสุขมากขึ้น โมโตโรล่าทำยอดขายในปี 2003 ได้ 27.1 พันล้านดอลลาร์ (ประมาณ 1.1 ล้านล้านบาท) โมโตโรล่าคือผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อผู้คนทั่วโลกทั้งที่บ้าน, ที่ทำงาน หรือขณะเดินทาง บริษัทยังให้ความสำคัญกับเรื่องวัฒนธรรมการทำงาน, การพิทักษ์สิ่งแวดล้อม และการคืนประโยชน์สู่ชุมชนด้วย ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.motorola.com
ติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
คุณเมธาวี เฉลิมธนศักดิ์
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทรศัพท์: 0 2971 3711 โทรสาร: 0 2521 9030
อีเมล์: maythavee@pc-a.co.th--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ