กรุงไทยแจ้งให้ผู้ยืมเงินกองทุนเงินให้กูยืมเพื่อการศึกษาเตรียมชำระหนี้งวดแรก

ข่าวทั่วไป Tuesday May 25, 2004 11:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 พ.ค.--ธนาคารกรุงไทย
ธนาคารกรุงไทยเตรียมส่งหนังสือเตือนผู้กู้ยืมเงินจากกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาที่สำเร็จการศึกษาในปี 2544 จำนวน 255,759 ราย ให้เริ่มผ่อนชำระคืนหนี้งวดแรกภายในวันที่ 5 ก.ค.2547 เกรงว่าหากผู้กู้ไม่มาชำระหนี้ภายในกำหนดจะเสียเบี้ยปรับอัตราสูงสุด 18 % และเสียประวัติทางด้านการเงิน
นายชัยอนันต์ ศิระวณิชการ ผู้อำนวยการฝ่าย และผู้บริหาร ฝ่ายบริหารโครงการภาครัฐ บมจ.ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ในปีนี้จะมีผู้กู้ยืมเงินจากกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาที่สำเร็จการศึกษาในปี 2544 ครบกำหนดต้องมาชำระคืนหนี้กองทุนฯ จำนวน 255,759 ราย โดยผู้กู้จำนวนดังกล่าวสามารถติดต่อธนาคารเพื่อขอผ่อนชำระคืนหนี้กองทุนฯ งวดแรกได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 5 กรกฏาคม 2547
"ตั้งแต่วันที่ 28 พฤษภาคม เป็นต้นไป ธนาคารจะทยอยส่งจดหมายแจ้งยอดหนี้ที่ต้องชำระและจำนวนเงินที่ต้องผ่อนชำระในแต่ละงวดให้ผู้กู้ตามที่อยู่ที่แจ้งไว้ ผู้กู้ที่ย้ายที่อยู่โดยไม่ได้แจ้งธนาคาร และไม่ได้รับจดหมาย สามารถสอบถามยอดหนี้และเงื่อนไขการผ่อนชำระหนี้ได้ที่สาขาของธนาคารและไม่ได้รับจดหมาย สามารถสอบถามยอดหนี้และเงื่อนไขการผ่อนชำระหนี้ได้ที่สาขาของธนาคารทั่วประเทศทางกรุงไทยโฟน 1551 และทางเครื่อง ATM ของธนาคาร ซึ่งในการสอบถามข้อมูลดังกล่าวผู้กู้จะต้องทราบหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก เพื่อใช้ประกอบการทำรายการ อย่างไรก็ตาม หากผู้กู้ไม่สะดวกในการใช้บริการทั้ง 3 ช่องทาง สามารถติดต่อที่ Help Desk ทางหมายเลขโทรศัพท์ 0-2208-8699 หรือติดต่อผ่าน Web Site www.studentloan.ktb.co.th E-mail Address : gsl@ktb.co.th"
นายชัยอนันต์กล่าวต่อไปว่า ธนาคารหวังว่าผู้ที่กู้ยืมเงินจากกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาที่ครบกำหนดชำระคืนหนี้งวดแรกในปีนี้จะติดต่อมายังธนาคาร เพื่อขอทราบหลักเกณฑ์และเงื่อนไขการชำระหนี้เพราะหากผู้กู้ไม่มาชำระคืนหนี้กองทุนฯ ภายในระยะเวลาที่กำหนด ผู้กู้ต้องเสียเบี้ยปรับในอัตรา 12% กรณีค้างชำระไม่เกิน 12 เดือน และจะเสียเบี้ยปรับในอัตรา 18% กรณีค้างชำระเกิน 12 เดือน ซึ่งอาจทำให้ผู้กู้ต้องเสียประวัติทางด้านการเงิน นอกจากนี้ เงินที่จ่ายคืนจะช่วยให้เยาวชนรุ่นใหม่ที่ยากจนมีโอกาสได้ศึกษาต่อ
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ สำนักสื่อสารและประชาสัมพันธ์ โทร.0-2208-4174-7--จบ--
-ดพ/นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ