กองทัพเรือจัด การประชุมคณะกรรมการชายแดนภูมิภาคไทย - กัมพูชา

ข่าวทั่วไป Tuesday May 25, 2004 12:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 พ.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
คณะกรรมการชายแดนภูมิภาคไทย - กัมพูชา จะจัดให้มีการประชุมระหว่างฝ่ายไทย โดย กองบัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด และฝ่ายกัมพูชา โดย ภูมิภาคทหารที่ ๓ ณ โรงแรมรอยัล ทวิน พาเลส เมืองพัทยา อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ ๒๗ ถึงวันที่ ๒๘ พฤษภาคม ๒๕๔๗
การจัดประชุมในครั้งนี้ เป็นครั้งที่ ๗ มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีและแก้ไขปัญหาในพื้นที่ชายแดนทั้งสองประเทศของจังหวัดจันทบุรี จังหวัดตราด ประเทศไทย กับจังหวัดเกาะกง จังหวัดโพธิสัตย์ และจังหวัดไพลิน ประเทศกัมพูชา ให้เป็นไปในแนวทางที่ดี อันจะนำมาซึ่งความสุขของประชาชนทั้งสองประเทศ ดังนั้น การจัดการประชุมในครั้งนี้นับเป็นโอกาสอันดีที่คณะกรรมการทั้งสองฝ่ายล้วนแต่เป็นบุคคลที่มีบทบาทและหน้าที่สำคัญในการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ด้วยบรรยากาศที่เป็นมิตร และเป็นห้วงเวลาที่เหมาะสมที่ทั้งสองประเทศจะได้แสดงถึงจุดยืนและท่าทีในอันที่จะร่วมกันขยายผลการปฏิบัติในโครงการต่าง ๆ ที่รัฐบาลทั้งสองประเทศได้ทำความตกลงกันในบรรลุผลสำเร็จตามเจตนารมณ์ที่ได้ตั้งไว้
สำหรับหัวข้อการประชุมประกอบด้วย การแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับเขตแดนทางบก การสัญจรข้ามแดน แรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง การค้าชายแดน การลักลอบค้าอาวุธและวัตถุระเบิด การโจรกรรมรถยนต์และจักรยานยนต์ การปล้นราษฎรตามแนวชายแดน ความร่วมมือในการป้องกันและปราบปรามปัญหาค้ายาเสพติด ความร่วมมือในการคุ้มครองและป้องกันเรือประมง การปราบปรามผู้ก่อการร้ายตามแนวชายแดน สิ่งที่ก่อให้เกิดผลกระทบต่อเศรษฐกิจ สังคมและสิ่งแวดล้อมตามแนวชายแดน การส่งเสริมความร่วมมือระหว่างจังหวัดชายแดน และความร่วมมือในการเก็บกู้ทุ่นระเบิดบริเวณชายแดน--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ