สจส. จัดอบรมการประยุกต์ใช้แบบจำลองเพื่อการวางแผนการจราจร

ข่าวทั่วไป Tuesday May 25, 2004 14:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 พ.ค.--กทม.
สำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) กทม. จัดอบรมการประยุกต์ใช้แบบจำลองเพื่อวางแผนการจราจรเพื่อพัฒนาศักยภาพ ข้าราชการของสำนักการจราจรและขนส่ง ในการปฏิบัติงานด้านการจราจรให้มีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุด ระหว่างวันที่ 24-27 พ.ค. 47 นี้ เวลา 08.30-16.30 น. ณ ห้องประชุมสำนักการระบายน้ำ ชั้น 3 ศาลาว่าการกทม.2 ดินแดง
นายประสิทธิ์ สาธร รองผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) กทม. เปิดเผยว่า ปัญหาด้านการจราจรในกรุงเทพฯ นับวันจะรุนแรงมีปัจจัยที่ซับซ้อนมากขึ้น การแก้ไขปัญหาดังกล่าวจำเป็นต้องใช้ความรู้ ความเข้าใจหลักวิชาการด้านวิศวกรรมจราจรและขนส่งที่สูงขึ้น ดังนั้นการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาประยุกต์ใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานด้านจราจร จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งการอบรมครั้งนี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับเทคนิคการวิเคราะห์เพื่อวางแผนจัดการจราจร การจัดเตรียมระบบฐานข้อมูลเพื่อการใช้แบบจำลอง การประยุกต์ และทดลองปฏิบัติใช้แบบจำลอง เพื่อจัดการจราจรอีกด้วย การอบรมครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก ผศ.ดร.ธวัชชัย เหล่าศิริหงษ์ทอง หัวหน้าภาควิชาวิศวกรรมโยธา สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี เป็นผู้จัดทำหลักสูตร และเป็นวิทยากร สำหรับผู้เข้ารับการอบรมเป็น ข้าราชการระดับ 3-7 ที่ผ่านการอบรมหลักสูตรวิศวกรรมจราจรและขนส่งมาแล้ว จำนวน 30 คน โดยผู้ที่ผ่านเกณฑ์การทดสอบจะได้รับใบประกาศนียบัตรด้วย
นายประสิทธิ์ฯ กล่าวต่อไปว่า การอบรมโครงการฯ ดังกล่าว จะพัฒนาข้าราชการของสำนักการจราจรและขนส่งให้มีความรู้ ความเชี่ยวชาญในการวิเคราะห์ปัญหาด้านการจราจร การใช้แบบจำลองเพื่อวางแผน พร้อมทั้งสามารถนำวิทยาการใหม่ๆ มาใช้ในการแก้ไขปัญหาด้านการจราจรให้เกิดประโยชน์สูงสุดสำหรับชาวกรุงเทพฯ ต่อไป--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ