ฟอร์ด4 TH Brand@Retail / QualityCare / BlueOvalCertified

ข่าวทั่วไป Tuesday May 25, 2004 16:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 พ.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
Brand@Retail
Brand@Retail เป็นแนวคิดใหม่ที่ฟอร์ดทั่วโลกใช้ เพื่อสร้างบรรยากาศที่อบอุ่นคุ้นเคย ให้ลูกค้าได้สัมผัสกับความเป็นแบรนด์ชั้นนำของฟอร์ด และการบริการที่เป็นมาตรฐานเดียวกัน รวมทั้งได้เข้าถึงบุคลิกที่แท้จริงของยานยนต์และผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของฟอร์ด เช่น การนำเสนอรถกระบะคันแกร่งของฟอร์ดบนพื้นเหล็กที่สะท้อนความแข็งแกร่ง บึกบึนของรถกระบะนิรภัยของเรา หรือรถยนต์นั่งที่จัดแสดงบนพื้นไม้ ให้ความ รู้สึกถึงความสบาย และรถเอสยูวีที่จัดแสดงบนพื้นผิวที่ขรุขระสะท้อนถึงความทรงสมรรถนะ เป็นต้น
ฟอร์ดได้นำแนวคิด Brand@Retail มาใช้เป็นครั้งแรกเมื่อปี 2544 และฟอร์ดทั่วเอเชียแปซิฟิก (รวมถึง ออสเตรเลีย จีน อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น นิวซีแลนด์ ฟิลิปปินส์ อัฟริกาใต้ ไต้หวัน ไทย และเวียดนาม) เป็นภูมิภาคแรกของโลกที่ได้มีการนำแนวคิดนี้มาใช้อย่างเต็มรูปแบบ
แนวคิดดังกล่าว เน้นถึงความสะดวกและสบายที่ผู้บริโภคจะได้รับ ซึ่งทำให้ Brand@Retail เป็นแนวคิดที่แตกต่าง บรรยากาศในโชว์รูมและบริการที่อบอุ่นเป็นมิตรให้ความรู้สึกเหมือนอยู่บ้านนับเป็นจุดเด่นของการออกแบบ และตกแต่งโชว์รูมของฟอร์ดตามแนวคิดใหม่นี้
BlueOval Certified
BlueOval Certified Program เป็นโครงการพัฒนาผู้จำหน่ายฟอร์ด ที่เน้นทั้งในด้านสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น อุปกรณ์ เทคโนโลยี เครื่องมือเครื่องใช้ ฯลฯ และกระบวนการต่างๆ เช่น การขายและการให้บริการ การพัฒนาบุคลากร การสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า เป็นต้น
ผู้จำหน่ายฟอร์ดที่จะได้รับการรับรองตามโครงการ BlueOval Certified จะต้องมีโชว์รูมและศูนย์บริการที่ได้ตามมาตรฐาน Brand@Retail มีระบบคอมพิวเตอร์สำหรับการบริหารผู้จำหน่าย รวมทั้งผ่านการอบรมหรือโครงการพัฒนาต่างๆ ของฟอร์ด เช่น QualityCare ซึ่งเป็นมาตรฐานด้านการขายและเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดที่จะทำให้ฟอร์ดสามารถสร้างความพึงพอใจของลูกค้าในระดับสูงสุดได้
QualityCare
QualityCare คือการยกระดับการบริการ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้สามารถให้บริการที่ดีและน่าประทับใจมากที่สุดสำหรับลูกค้าของฟอร์ด ซึ่งมีกระบวนการมาตรฐานทั้งหมดถึง 12 กระบวนการ และจะทำให้ลูกค้ารู้สึกได้ถึงความแตกต่างในด้านความแม่นยำ ความเชื่อมั่นวางใจได้ของการบริการของฟอร์ด รวมถึงการต้อนรับที่อบอุ่นจากพนักงานของฟอร์ดที่ได้รับการฝึกอบรมมาเป็นอย่างดี ผู้จำหน่ายฟอร์ดต้องมีทีมช่างผู้ชำนาญที่มีจำนวนเพียงพอ และต้องมีการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับทีมบริการลูกค้าเพื่อให้การดำเนินการตามกระบวนการมาตรฐานทั้งหมดเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ
ปัจจุบัน ฟอร์ด มีผู้จำหน่ายฟอร์ดที่ได้รับการรับรองตามมาตรฐาน QualityCare 14 ราย และ BlueOval Certified 3 รายทั่วประเทศ --จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ