กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานฯ จัดฝึกอบรมหลักสูตร "เทคนิคการทำเหมืองแร่ การจัดการด้านความปลอดภัย และการป้องกันผลกระทบสิ่งแวดล้อม"

ข่าวทั่วไป Tuesday May 25, 2004 16:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 พ.ค.--กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่
นายอนุสรณ์ เนื่องผลมาก อธิบดีกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ กระทรวงอุตสาหกรรม แถลงว่า กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ กำหนดจัดฝึกอบรมหลักสูตร "เทคนิคการทำเหมืองแร่ การจัดการด้านความปลอดภัย และการป้องกันผลกระทบสิ่งแวดล้อม" สำหรับผู้ประกอบการเหมืองแร่ เหมืองหินและโรงโม่หินในเขตภาคกลาง และภาคตะวันออก ระหว่างวันที่ 7-9 มิถุนายน 2547 ณ โรงแรมสระบุรีอินน์ จังหวัดสระบุรี
การฝึกอบรมที่จัดขึ้นทั้ง 3 วัน ประกอบด้วยการบรรยายในหัวข้อต่างๆ อาทิ การจัดการปัญหาเหมืองหินและโรงโม่หิน ตำบลหน้าพระลาน จังหวัดสระบุรี การจัดการสิ่งแวดล้อมจากการทำเหมือง งานวิศวกรรมกับการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม เป็นต้น และในวันที่ 8 มิถุนายน 2547 จัดให้มีการอภิปรายพิเศษเรื่อง "อุตสาหกรรมเหมืองแร่ไทย ก้าวใหม่สู่การเปลี่ยนแปลง" โดยนายสมศักดิ์ โพธิสัตย์ อธิบดีกรมทรัพยากรธรณี นายสมเกียรติ ภู่ธงชัยฤทธิ์ รองอธิบดีกรมอุตสาหกรรพื้นฐานและการเหมืองแร่ รศ.ฉดับ ปัทมสูต นายกสภาวิศวกร อาจารย์เรืองศักดิ์ วัชรพงศ์ วิศวกรเหมืองแร่อาวุโส และนายสุทิน ภาศิวะมาศ นายกสมาคมอุตสาหกรรมย่อยหินไทย นอกจากนี้ในวันที่ 9 มิถุนายน 2547 จะเป็นการดูงานภาคสนาม ณ โรงโม่หิน ศิลาเลิศจิต จำกัด ตำบลหน้าพระลาน จังหวัดสระบุรี และการทำเหมืองหินปูนเพื่ออุตสาหกรรมปูนซิเมนต์ ที่บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย (ท่าหลวง) จำกัด อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสระบุรี
สำหรับการฝึกอบรมในครั้งนี้เป็นภารกิจส่วนหนึ่งของกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ที่จะส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมเหมืองแร่และเหมืองหิน ตามนโยบายของรัฐบาล โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ความรู้ทางเทคนิควิศวกรรมการทำเหมืองแร่ การจัดการด้านความปลอดภัย เทคนิคการใช้วัตถุระเบิด การป้องกันผลกระทบจากการใช้วัตถุระเบิดในงานเหมืองแร่และเหมืองหิน และการป้องกันผลกระทบสิ่งแวดล้อมจากการทำเหมืองให้แก่ผู้ประกอบการเหมืองแร่ เหมืองหิน และโรงโม่หินในเขตจังหวัดกลาง และภาคตะวันออก เพื่อเป็นการเสริมสร้างความรู้ความสามารถในการปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธิภาพ มีความปลอดภัยในการทำงาน และก่อให้เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เข้ารับการอบรมประกอบด้วยผู้บริหาร และผู้ควบคุมการปฏิบัติงานเหมืองแร่ เหมืองหิน และโรงโม่หิน รวมทั้งเจ้าหน้าที่จากส่วนราชการที่เกี่ยวข้องรวมประมาณ 300 ราย
ผู้สนใจเข้ารับการฝึกอบรมดังกล่าวติดต่อขอรายละเอียดได้ที่ กลุ่มวิศวกรรมและความปลอดภัยสำนักเหมืองแร่และสัมปทาน กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ โทร. 0-2202-3890-3 โทรสาร 0-2202-3891--จบ--
-กภ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ