เรื่องย่อละครเรื่อง "มังกรเดียวดาย"

ข่าวทั่วไป Thursday May 27, 2004 11:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 พ.ค.--เอ็กแซ็กท์
แท่ง ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง รับบท "จางเหา"
อดีตนักฆ่าอันดับหนึ่ง ที่ยอมหันหลังให้กับสังคมมาเฟียที่วุ่นวาย หลังจากที่เสียคนรักไปแต่ไม่นานเขาจำต้องกลับเข้ามาพัวพันกับวงการนี้อีกครั้ง เมื่อรู้ว่าหลานชายของคนรักเก่าของเขากำลังตกอยู่ในอันตราย
นิรุตต์ ศิริจรรยา รับบท "เต็งล้อ"
นายใหญ่แห่งสมาคมห้าสมุทร ผู้คนต่างกล่าวขานว่าเป็นขงเบ้งแห่งห้าสมุทร เป็นคนที่ร้ายลึก โหดเหี้ยม มีจิตวิทยาสูง ทำให้อาวุธที่ร้ายกาจที่สุดของเต็งล้อคือ "ความคิด" โดยเขาสามารถวางหมากและแก้เกม คนที่คิดไม่ซื่อได้ทุกครั้ง
เต๊ะ ศตวรรษ เศรษฐกร รับบท "อาเล้ง"
ทายาทคนสุดท้ายของตระกูล "ธรรมกุล" มีนิสัยมุทะลุ ดื้อร้นและดึงดันที่จะทำในสิ่งที่ตนเองคิดว่าถูกต้องที่สุดแล้ว โดยเฉพาะความมุ่งมั่นที่จะสืบหาต้นกำเนิดของตนเอง
นุส นุสบา ปุณณกันต์ รับบท "อาลั้ง"
สาวชาวเขา ผู้มีนิสัยโอบอ้อมอารี มีน้ำใจ มองโลกในแง่ดีและเป็นคนที่เลี้ยงดู อาเล้ง (เต๊ะ ศตวรรษ) จนเติบใหญ่จึงรักและเอ็นดูอาเล้งเหมือนลูกแท้ๆ และยอมทำทุกอย่างแม้แต่เอาชีวิตเข้าแลก เพื่อปกป้องอาเล้ง
แอนนิต้า นิษิตา พงศ์ทรง รับบท "อาเหมย"
บุตรสาวของ บิ๊กชาย (เจี๊ยบ วัชระ) เป็นคนร่าเริงสดใส รักความยุติธรรมและความถูกต้อง เข้มแข็ง เด็ดเดี่ยว แต่เอาแต่ใจตัวเอง เพราะเติบโตมาท่ามกลางการเลี้ยงดูของพ่อและเต็งล้อ (นิรุตติ์ ศิริจรรยา)
แมน ศุภกิจ ตังทัตสวัสดิ์ รับบท "ซาเก๊า"
สมุมมือขวาของ เต็งล้อ (หนิง นิรุตติ์) กับ บิ๊กชาย (เจี๊ยบ วัชระ) เป็นคนซื่อสัตย์ มองการณ์ไกล เท่าทันคนและกล้าได้กล้าเสีย ที่สำคัญเขาเป็นคนรักพวกพ้อง
กอล์ฟ กริช หิรัญพฤกษ์ รับบท "อาเปียว"
ลูกชายคนเล็กของโป๊ยตี๋ (หมึก อภิชาติ) มีนิสัยเจ้าชู้ และคอยตามตื้ออาเหมย (แอนนิต้า) อยู่ตลอดเวลา แม้จะรู้ตัวดีว่าเธอไม่เคยสนใจเลย
หมึก อภิชาติ ชูสกุล รับบท "โป๊ยตี๋"
อดีตลูกน้องของเต็งล้อที่สามารถดันตัวเองจนได้รับตำแหน่งหัวหน้าสาขาที่ 19 ของสมาคมห้าสมุทร ด้วยความแค้นที่มีต่อเต็งล้อทำให้โป๊ยตี๋คิดการใหญ่ที่จะล้มล้างเต็งล้อเพื่อหวังจะครอบครองสมาคมห้าสมุทรทั้งหมด
ปู อนุวัฒน์ นิวาตวงศ์ รับบท "อากุ่ย"
สมุมมือขวาของโป๊ยตี๋ มีความโหดเหี้ยมมักใหญ่ใฝ่สูง คอยวางแผนให้ทุกคนฆ่าฟันกันเอง เพื่อที่ตนเองจะได้เป็นใหญ่แต่เพียงผู้เดียว
เจี๊ยบ วัชระ ปานเอี่ยม รับบท "บิ๊กชาย"
ผู้รักษาการณ์ในตำแหน่งหัวหน้าสมาคมห้าสมุทร เป็นคนยึดถือคุณธรรมเป็นใหญ่และเขามักจะมองว่าปัญญาจะสามารถแก้ไขปัญหาทุกอย่างได้ จึงไม่นิยมการตัดสินปัญหาด้วยกำลัง
รายชื่อนักแสดงละคร "มังกรเดียวดาย"
1. ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง รับบท จางเหา
2. นิรุตติ์ ศิริจรรยา รับบท เต็งล้อ
3. เต๊ะ ศตวรรษ เศรษฐกร รับบท อาเล้ง
4. นุสบา ปุณณกันต์ รับบท อาลั้ง
5. แอนนิต้า นิษิตา พงศ์ทรง รับบท อาเหมย
6. อนุวัฒน์ นิวาตวงศ์ รับบท อากุ่ย
7. อภิชาติ ชูสกุล รับบท โป๊ยตี๋
8. ศุภกิจ ตังทัตสวัสดิ์ รับบท ซาเก๊า
9. กริช หิรัญพฤกษ์ รับบท อาเปียว
10.วัชระ ปานเอี่ยม รับบท บิ๊กชาย
11.วรเชษฐ์ นิ่มสุวรรณ รับบท อาฟาน
12.คมกฤช ยุติยงค์ รับบท เถ้าแก่จั๊ว
13.เลอวิทย์ สังข์สิทธิ์ รับบท อาฟา
นักแสดงรับเชิญ
14.อ.วิโรจน์ ตั้งวานิช รับบท หลงไป๊หมิง
15.อรรถพร ธีมากร รับบท อาซำ
16.ภัถรวรินทร์ ทิมกุล รับบท รุจี/สร้อย
เรื่องย่อ
หลังจากการตายของอาหลิว (มาช่า วัฒนพานิช) สมาคมห้าสมุทร ตกอยู่ภายใต้การดูแลของบิ๊กชาย (เจี๊ยบ วัชระ ปานเอี่ยม) ส่วนเต็งล้อ (หนิง นิรุตติ์ ศิริจรรยา) ก็ยังคงเป็นมนุษย์นิทราจากอาการที่บาดเจ็บสาหัสอยู่ จนกระทั่งรุจีหรือสร้อย (เมย์ ภัทรวรินทร์ ทิมกุล) แฟนสาวของตี๋เล็ก (พนมกร ตังทัตสวัสดิ์) ได้ให้กำเนิดทารกเพศชาย เต็งล้อที่หลับไหลมาช้านาน ก็ฟื้นขึ้นจากอาการโคม่าราวกับปาฎิหารย์และได้ให้บิ๊กชายส่งคนออกตามหาทายาทคนสุดท้ายของตระกูล "ธรรมกุล"
ข่าวการออกตามหาทารกน้อยแพร่สะพัดออกไป สร้างความไม่พอใจให้แก่โป๊ยตี๋ (หมึก อภิชาต ชูสกุล) หัวหน้าสาขาที่ 19 ของสมาคมฯ เพราะเขามีแผนจะครองตำแหน่งต่อจากเต็งล้อ โดยโป๊ยตี๋มอบหมายให้อากุ่ย (ปู อนุวัฒน์ นิวาตวงศ์) ลูกน้องคนสนิทนำทีมสังหารออกตามเก็บสองแม่ลูกเพื่อตัดหน้าบิ๊กชาย ทางด้านเต็งล้อเมื่อทราบว่าหลานของตนถูกโป๊ยตี๋ส่งคนไปเก็บ ก็เริ่มตระหนักว่าโป๊ยตี๋กำลังคิดโค่นอำนาจ จึงได้จับอาเปาและอาเปียว ลูกชายทั้ง 2 ของโป๊ยตี๋ไว้ และบังคับให้โป๊ยตี๋พาทายาทของธรรมกุลกับมาให้ได้
ร้อนถึง จางเหา (แท่ง ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง) ที่ตัดขาดจากโลกภายนอก ได้ตัดสินใจไปช่วยเหลือทารก เพราะเห็นแก่ที่เป็นหลานของอาหลิว แต่ก็มาช้าเกินไป รุจีและลูกน้องที่บิ๊กชายส่งมาต่างถูกอากุ่ยฆ่าตายหมด เหลือเพียงอาเล้ง ลูกชายของรุจีที่จางเหาช่วยออกมาได้ทันเท่านั้น จางเหาพาอาเล้งหนีจากการตามล่าของอากุ่ยมาได้อย่างหวุดหวิด แต่ก็ได้บาดเจ็บสาหัส จนในที่สุดจางเหาเดินโซซัดโซเซมาจนถึงกระท่อมกลางป่า ซึ่งเป็นที่พักของอาลั้ง (นุส นุสบา ปุณณกันต์) สาวชาวเขา ซึ่งเป็นลูกสาวของคนที่จางเหารู้จัก เมื่อมาถึงจางเหาได้เจอกับ อาฟาน (หนึ่ง วรเชษฐ์ นิ่มสุวรรณ) ซึ่งเป็นสายที่จางเหาส่งไปสืบเสาะความเคลื่อนไหวภายในสมาคมฯ โดยอาฟานได้ออกอุบายร่วมกับจางเหา เพื่อป้องกันไม่ให้อาเล้งถูกตามล่าจากอากุ่ย โดยการวางเพลิงเผากระท่อมของอาลั้ง พร้อมกับนำศพเด็กชาวบ้านที่เสียชีวิตแล้วมาเผาอำพรางเพื่อให้ดูเหมือนว่าอาเล้งเสียชีวิตแล้ว จากนั้นจางเหาขอร้องให้อาฟานแฝงตัวเข้าสมาคมห้าสมุทรเพื่อจับตาดูความเคลื่อนไหวของเต็งล้อต่อไป ส่วนตนเองก็กลับบ้านป่าพร้อมด้วยอาเล้งและอาลั้ง และเมื่อเหตุการณ์เป็นเช่นนี้โป๊ยตี๋จำเป็นต้องยิงเข่าทั้งสองข้างของตนเองเพื่อแลกกับชีวิตลูกๆ ทั้งสองที่เต็งล้อจับตัวมา และรับผิดในเรื่องที่ไม่สามารถรักษาชีวิตของทายาท "ธรรมกุล" ไว้ได้ สร้างความเจ็บแค้นให้กับโป๊ยตี๋เป็นอย่างมาก
และแล้ว วันเวลาได้ล่วงเลยผ่านไป...18 ปี หลังจากเหตุการณ์วุ่นวายนั้น อาเล้ง (เต๊ะ ศตวรรษ เศรษฐกร) ได้เติบโตเป็นหนุ่มและมีนิสัยคึกคะนองไม่ต่างอะไรจากตี๋เล็กผู้เป็นบิดา ไม่ว่าจางเหาจะอบรม หรือทำโทษสักเท่าใด อาเล้งก็อาศัยความเจ้าเล่ห์เพทุบายเอาตัวรอดไปได้เสมอ คนเดียวที่อาเล้งดูจะเชื่อฟังที่สุดก็มีแต่อาลั้งเท่านั้น ทางด้านเต็งล้อ แม้เข้าสู่วัยชราแต่ก็ยังต้องทำงานอย่างหนักเพื่อคอยรั้งอำนาจพวกหัวหน้าสาขาต่าง ๆ ที่คิดแย่งชิงตำแหน่งจากตนและกลุ่มอิทธิพลฝ่ายตรงข้าม นอกจากนี้ยังนำพาสมาคมห้าสมุทรให้ขยายอำนาจแผ่ไพศาลออกไป คนที่เข้าใจและเห็นใจเต็งล้อมากที่สุดนั้นเห็นจะมีเพียงอาเหมย (แอนนิต้า นิษิตา พงศ์ทรง) บุตรสาวของบิ๊กชายกับอาหลิงที่ให้ความเคารพนับถือเต็งล้อเช่นดังญาติผู้ใหญ่แท้ๆ ของตน ที่หมั่นแวะเวียนมาเยี่ยมเยียนอยู่เสมอทำให้เต็งล้อผ่อนคลายความเหงาลงได้บ้าง
ส่วนโป๊ยตี๋นั้นหลังจากเพลี่ยงพล้ำให้แก่เต็งล้อ ก็ต้องหันมาสั่งสมบารมีของตัวเองขนานใหญ่ โดยอาศัยอาเปา (อ้น เลอวิทย์ สังข์สิทธิ์) บุตรชายคนโตของตนที่เป็นคนรุ่นใหม่ไฟแรง ให้ออกมาสร้างผลงานชิงดีชิงเด่นกับเต็งล้ออยู่เสมอ ส่วนอีกทางหนึ่งนั้นก็ให้อาเปียว (กอล์ฟ กริช หิรัญพฤกษ์) บุตรชายคนเล็กคอยตามตื้ออาเหมย เพื่อหวังจะเป็นทองแผ่นเดียวกับบิ๊กชาย แม้บิ๊กชายจะรู้ว่าโป๊ยตี๋มีจุดประสงค์ใดแต่ก็ยังสนับสนุนให้อาเหมยได้เป็นฝั่งเป็นฝากับอาเปียว เพราะหวังว่าความสัมพันธ์นี้จะช่วยเยียวยาความบาดหมางในสมาคมฯ ลงได้ ทางด้านอาเหมยที่ชิงชังความเป็นจอมเสเพลของอาเปียว จึงแก้เผ็ดผู้เป็นพ่อด้วยการหนีออกจากบ้าน จนได้พบกับอาเล้งโดยบังเอิญทั้ง 2 ถูกชะตากันอย่างมาก อาเล้งจึงพาอาเหมยมาพักที่กระท่อม แต่เมื่องจางเหารู้ว่าอาเหมยเป็นคนของสมาคม ก็ขับไล่ไสส่ง ทำให้อาเล้งไม่พอใจ และหนีไปกรุงเทพฯ พร้อมกับอาเหมย เมื่อมาถึงกรุงเทพฯ อาเล้งขอให้อาเหมยพาตนไปพบกับญาติที่ชื่ออาฟานซึ่งเป็นคนดูแลศาลเจ้าในสมาคมฯ และที่นี่เองที่ทำให้อาเล้งได้พบกับเต็งล้อ ในขณะที่เต็งล้อมาไหว้พระที่ศาลเจ้า เต็งล้อรู้สึกถูกชะตาอาเล้งอย่างน่าประหลาดใจ ได้แต่เก็บความสงสัยนี้ไว้ภายในใจ
ทางด้านอาเหาก็ถูกอาลั้งหว่านล้อมจนยอมเดินทางเข้าเมืองมาตามหาอาเล้ง แต่เมื่อได้เจอตัวอาเล้งกลับดื้อดึงไม่ยอมกลับบ้านเมื่อเป็นเช่นนั้นจาเหาก็หมดความอดทน แอบย้อนกลับมาหมายจะสังหารเต็งล้อเสีย เพราะทนไม่ได้ที่เต็งล้อมาชักจูงอาเล้งให้เลือกเดินทางผิด แต่สิ่งที่มันคาดไม่ถึงก็คือ อาเล้งกลับเสี่ยงตายเข้าปกป้องเต็งล้อไว้ จากการที่จู่ ๆ จางเหาที่ตัดขาดจากชีวิตนักเลงอย่างสิ้นเชิงแล้วกลับหวนเข้ามาหมายจะปลิดชีวิตตนเอง ทำให้เต็งล้อนึกสงสัยในชาติกำเนิดของอาเล้ง จึงสืบสวนจนพบแหวนทอง "ธรรมกุล" ในตัวอาเล้งเข้า ถึงได้รู้ว่าแท้จริงอาเล้งก็คือหลานชายของตนนั่นเอง ดังนั้นเต็งล้อจึงได้คิดแผนที่จะกำจัดจางเหาเสีย เพราะตราบใดจางเหายังมีชีวิตอยู่ ก็คงไม่ยอมปล่อยให้อาเล้งสืบทอดอำนาจต่อจากตนแน่นอน อีกทั้งความแค้นของตนกับจางเหานั้น ก็สมควรแก่เวลาแล้วที่ต้องสะสาง เต็งล้อหลอกอาเล้งให้พาตนไปพบจางเหาเพื่อสะสางความแค้น ส่วนอาเล้งก็หลงเชื่อว่าปู่ของตนคงเห็นแก่ความดีที่จางเหาอุปการะตนไว้ จึงอยากตอบแทนบุญคุณด้วยการญาติดีกับลุง ดังนั้นอาเล้งจึงยอมนำทางเต็งล้อไปพบบ้านป่าด้วยความเต็มใจ
การเดินทางไปอย่างเงียบเชียบของเต็งล้อและอาเล้งทำให้อาฟานตื่นตระหนก เพราะมันรู้ดีว่าคนใจคออำมหิตอย่างเต็งล้อไม่มีวันจะยอมเลิกราความแค้นโดยง่าย แต่ครั้นจะไปขัดขวางก็ไม่ทันการณ์เสียแล้ว ซ้ำร้ายโป๊ยตี๋เกิดล่วงรู้ว่าเต็งล้อเดินทางไปโดยไม่มีขบวนองครักษ์คุ้มกันมากมายเหมือนเช่นเคย จึงให้อากุ่ย อาเปาและลูกน้องชื่ออากวง นำทีมสังหารลอบติดตามไปหมายจะปลิดชีพเต็งล้อและจางเหาไปในครั้งนี้เลย แต่สมุนฝีมือฉกาจที่เต็งล้อพามาเพื่อสังหารจางเหา กลับต้องสิ้นชีพด้วยน้ำมือของอาเปาอากุ่ยและอากวง จางเหาและอาเล้งตัดสินใจปักหลักต่อกรกับพวกศัตรู ด้านอาเปาที่สงสัยอากุ่ยอยู่ก่อนหน้า อาศัยจังหวะพูดจาหว่านล้อมและติดสินบนอากวงให้หักหลังและกำจัดอากุ่ย แต่สุดท้ายอาเปาก็ถูกอากวงหักหลัง และฆ่าตายโดยอาศัยการตามฆ่าเต็งล้อบังหน้า ด้านเต็งล้อฉวยโอกาสทีเผลอลงมือทำร้ายจางเหา แต่ก็ถูกจางเหาตอบโต้เช่นกัน ทั้งสองฝ่ายต่างตกอยู่ในสภาพปางตายแต่ก่อนที่เต็งล้อจะเดินทางมาหาจางเหา ได้เขียนจดหมายไว้ 2 ฉบับเพื่อบอกถึงเรื่องราวที่แท้จริงของทายาทธรรมกุลให้กับบิ๊กชายและอีกหนึ่งฉบับรับรองความเป็นทายาทธรรมกุลที่แท้จริงของอาเล้ง เต็งล้อก็สิ้นใจตายเพราะทนพิษบาดแผลไม่ไหว ส่วนจางเหาก็พูดเตือนสติอาเล้งโดยยกเรื่องของหลิวกับตี๋เล็กมาเป็นอุทาหรณ์ หลังจากทนพิษบาดแผลอยู่ได้หนึ่งคืน จางเหาก็แข็งใจเดินทางไปยังหลุมศพของอาหลิวในตอนรุ่งสาง ก่อนจะหมดลมลงอย่างสงบที่นั่น
หลังการตายของเต็งล้อ ซาเก๊า(แมน ศุภกิจ ตังทัตสวัสดิ์) ผู้ร่วมขบวนไปกับเต็งล้อและอาเล้งชี้แจงต่อหัวหน้าและสมาชิกสมาคมฯถึงข้อความในจดหมายครึ่งแรกของบิ๊กชาย อาเล้งปรากฎตัวพร้อมจดหมายส่วนที่เหลือและกล่องไม้ดำของจางเหา โดยออกอุบายว่าจดหมายจะเปิดก็ต่อเมื่อผ่านพิธีกงเต็กของเต็งล้อไปเสียก่อน ทำให้อากุ่ยและอากวงร้อนตัวกลัวความผิดที่ก่อน จึงชิงลงมือแย่งกล่องไม้ดำมาเกิดการต่อสู้กันจนอาเหมยถูกยิง บาดเจ็บสาหัส ส่วนกล่องไม้ดำที่อากุ่ยและอากวงได้ไป อาเล้งได้ซ่อนระเบิดอยู่ข้างในทำให้อากุ่ยต้องสูญเสียดวงตา 1 ข้างไปในครั้งนี้ ทางด้านโป๊ยตี๋ และเอเปียว รีบเดินทางมาดูอาการอาเหมย อาเปียวจึงสารภาพความจริงว่าตนเองและพ่อบ้านไช่ ได้แอบสืบความเคลื่อนไหวของอากุ่ยและอากวงจนรู้ว่าเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังการตายของอาเปาพี่ชาย และเต็งล้อนั่นเอง อาเล้งซึ่งเห็นว่าทุกอย่างเริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดี จึงคิดจะไม่เปิดเผยความเป็นทายาทที่แท้จริงของตนเอง บิ๊กชายอาศัยจังหวะนี้ให้โป๊ยตี๋สาบานต่อหน้าหัวหน้าสมาคมทั้งหมดในวันทำพิธีกงเต็กของเต็งล้อว่าจะจงรักภักดีกับสมาคมและตัวบิ๊กชาย แต่กลับถูกโป๊ยตี๋ซ้อนแผนให้อาเปียวและอาเหมยได้เป็นทองแผ่นเดียวกัน เพื่อยุติความบาดหมางทั้งปวงเช่นกัน
อาเล้งจึงพาอาเหมยหนี แต่ก็ไปไม่รอด ถูกอาเปียวตามเจอและซ้อมจนอาการสาหัส เมื่อหมดหนทาง อาเล้งจึงนำจดหมายส่วนที่สองออกมาเปิดเผยตัวความเป็นทายาท "ธรรมกุล" กับบิ๊กชาย ยืนหยัดที่จะกำจัดโป๊ยตี๋ แทนที่จะรอมชอมกัน ในวันงานกงเต็กเต็งล้อโป๊ยตี๋และอาเปียวได้เกลี้ยกล่อมหลงไป่หมิง หัวหน้าสมาพันธ์ดาวมังกรให้หนุนอำนาจตนเอง เพื่อครองตำแหน่งหัวหน้าสมาคมห้าสมุทร ส่วนอาเล้ง บิ๊กชาย ซาเก๊าและอาฟานก็วางแผนที่จะฆ่าโป๊ยตึ๋และอาเปียวในวันนั้นเช่นกัน ในช่วงที่สู้กันอย่างชุลมุนโป๊ยตี๋ได้พลั้งมือแทงอาเปียวลูกชายตัวเองตาย ตัวเองก็สติฟั่นเฟือนไป อากุ่ยและอากวงรู้ความเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้นจึงลักพาตัวอาลั้งและวางแผนให้อาเล้งและอาฟานไล่ล่าตนเองไปจนถึงที่พักของหลงไป่หมิง เกิดการดวลปืนกันจนท้ายที่สุด อาเล้งและอาฟานฆ่าหลงไป่หมิง ยิ่งสร้างความระส่ำระสายให้สมาคมห้าสมุทร จนบิ๊กชายและซาเก๊าต้องตามไล่ล่าอาเล้งแทน
เมื่อจวนตัว อาเล้งจึงลักพาตัวอาเหมยอีกครั้ง เพื่อล่อบิ๊กชายออกมาและได้เล่าความจริงที่เกิดขึ้น แต่ก็ถูกอากุ่ยซ้อนแผนส่งสมุนมากวาดล้าง มันฆ่าบิ๊กชาย ซาเก๊าและจับตัวอาหลิงไป ซ้ำยังบังคับให้อาเหมยใส่ร้ายอาเล้งต่อหน้าหัวหน้าสมาคมฯทั้งหมดแล้วอาเล้งจะสามารถช่วยทุกคนจากเงื้อมมือของอากุ่ยได้ด้วยวิธีไหน
เส้นทางชีวิตของอาเล้งและอาเหมยจะพลิกผันไปอย่างไรติดตามชม "มังกรเดียวดาย" ได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.40-21.40 น. ทางททบ.5--จบ--
-ลจ/นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ