"UNSEEN TV" เปิดใจหมอผ่าศพ "หมอพรทิพย์" และข้อคิดการผ่าสวยของ "ซันนี่ ยูโฟร์" !!

ข่าวทั่วไป Thursday May 27, 2004 12:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 พ.ค.--เอไทม์มีเดีย
"UNSEEN TV" เปิดเวทีต้อนรับ แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ คุณหมอผ่าศพ และซันนี่ ยูโฟร์ นักร้องชื่อดังที่ขอผ่าสวยกลายเป็นผู้หญิง มาเปิดใจถึงเรื่องราวชีวิตที่ยังไม่เคยมีใครรู้มาก่อนในช่วง ทอล์ค โดยมีพิธีกรสาว คริสตินา อากีล่าร์ รับหน้าที่เจาะลึกคำถามเด็ด ประเดิมคำถามแรก งานผ่าศพดีตรงไหน ?
คุณหมอพรทิพย์เปิดใจ "คำถามนี้หลายคนอาจจะมองว่าหมอเป็นคนกล้า แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่คือเราจะเลือกงานที่เหมาะกับเรา การผ่าศพก็เหมือนการเข้าวัด ทุกครั้งที่ผ่าก็เหมือนได้เรียนรู้ธรรมะคือทำให้ใจสงบนั่นคือสิ่งที่ดีที่สุด และยังทำให้เราได้คิด ได้สังเกตุ มีกระบวนการคิดที่ดีมากขึ้น[บางครั้งมันทำให้เราได้คิด พยายามดูแลตัวเองและแก้ไขในสิ่งที่ไม่ดี"
"คนที่จะทำอาชีพนี้ต้องมีใจรัก ต้องปลง เพราะหมอผ่าศพเมื่อก่อนรายได้น้อย แต่พอปี 2543 มีการผลักดันมีการแก้กฎหมายหมอผ่าศพจึงมีรายได้มากขึ้น แต่ค่าตอบแทนก็จะไม่เท่ากับหมออาชีพอื่น แต่ที่เลือกทำก็เพราะเป็นงานที่เหมาะกับเรามากที่สุดและได้ช่วยเหลือผู้อื่น"ส่วนซันนี่ ขอเปิดใจถึงเรื่องราวที่ยอมไปผ่าตัดให้กลายเป็นผู้หญิงก็เพราะอยากสวย
"เมื่อก่อนเป็นผู้ชาย เป็นนักร้องไปไหนมีคนกรี๊ดทั่วประเทศ เรามีชื่อเสียง แต่ตอนนั้นในใจลึกๆ เริ่มค้านว่าเราอยากเป็นผู้หญิง อยากสวยเราอยากเป็นตัวเอง คนจะรับเราได้มั้ยจึงตัดสินใจไปศัลยกรรมโดยไม่คำนึงถึงผลข้างเคียง"
"ความงามมันคือเปลือกนอกอยู่แล้ว ไก่งามเพราะขนคนงามเพราะแต่ง มันก็เหมือนศิลปะที่ต้องใช้ความสวยงามเข้ามาสอดคล้องกัน โดยเฉพาะคนที่อยู่ในวงการบันเทิงบางครั้งต้องใช้เปลือกนอกในการทำมาหากิน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับการทำงาน แต่สิ่งที่รู้สึกผิดพลาดมากที่สุดและโง่มากๆ คือไปหาหมอเถื่อนเพื่อฉีดซิลีโคน ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนั้นมันทำให้ชีวิตเราเปลี่ยนไป"
หลายคนอาจจะมองว่า คุณหมอกับซันนี่ เป็นคนที่แปลก มีมุมมองแปลกๆ แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันของคนทั้งคู่คือ คุณหมออยากเป็นเพียงผู้หญิงธรรมดา กลับบ้านทำกับข้าว ดูแลครอบครัว คุณหมอบอกว่า "ไม่อยากให้ใครลิขิตชีวิตเรา ขอดำเนินชีวิตให้ตัวเองมีค่าก็พอแล้ว"
ขณะที่ซันนี่ปิดท้ายว่า "ทุกนาทีมีค่าสำหรับทุกคน จงทำทุกนาทีนั้นให้เกิดประโยชน์มากที่สุด" ติดตามชมเรื่องราวน่าสนใจของแขกรับเชิญทั้ง 2 และสนุกสนานกับลีลาการตีเทนนิสของแทมมี่-แทมมารีน ธนสุกาญจน์ กับแฟนคลับ ได้ในช่วง "ขอร้อง" และปิดท้ายด้วยงาน ลูกทุ่ง โกอินเตอร์กับ ไมค์ ภิรมย์พรในช่วง "บั้นท้ายบันเทิง" ได้ในวันอาทิตย์ที่ 30 พฤษภาคม เวลา 14.15-15.45 น. ทมางช่อง 3
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ ฝ่ายประชาสัมพันธ์รายการโทรทัศน์ โทรศัพท์ 0-2669-8327--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ