หน่วยแพทย์กู้ชีพกทม.รุดช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถไฟใต้ดินชนกันในทันที

ข่าวทั่วไป Tuesday January 18, 2005 11:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ม.ค.--กทม.
เมื่อวานนี้ (17 ม.ค.48 เวลา 10.30 น.) นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนายสามารถ ราชพลสิทธิ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คุณหญิงณฐนนท ทวีสิน ปลัดกรุงเทพมหานคร ตรวจสภาพที่เกิดอุบัติเหตุรถไฟฟ้าใต้ดินชนกัน บริเวณสถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย จากนั้นเดินทางไปยังศูนย์ควบคุมรถไฟฟ้าใต้ดิน บริษัท รถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เพื่อประชุมหารือถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้
นายอภิรักษ์ ให้สัมภาษณ์ว่า เหตุการณ์ในครั้งนี้เกิดจากรถเปล่าไม่มีผู้โดยสารวิ่งเข้ามาเพื่อต่อขบวนในอู่เก็บรถ แต่ได้ไหลเข้าเส้นทางเดินรถปกติเข้าชนท้ายขบวนอีกขบวนที่กำลังออกจากสถานีตามปกติ ซึ่งมีผู้โดยสารประมาณ 700 คน จึงเกิดการปะทะกันทำให้มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บและเข้ารับการรักษาจากโรงพยาบาลประมาณ 230 คน ส่วนคนบังคับรถขบวนที่พุ่งเข้าชนได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 คน ขณะนี้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ และรู้สึกตัวแล้ว ส่วนสาเหตุนั้นขณะนี้กำลังตรวจสอบระบบการเดินรถที่เป็นระบบคอมพิวเตอร์และรอการสอบสวนคนบังคับรถขบวนที่พุ่งเข้าชน ทั้งนี้ภายหลังเกิดเหตุได้มีหน่วยแพทย์กู้ชีพของกรุงเทพมหานคร คือวชิรพยาบาล และหน่วยนเรนทร เข้ามาให้การปฐมพยาบาลและรับผู้ป่วยไปยังโรงพยาบาลใกล้เคียง อย่างทันท่วงที ซึ่งข้อมูลการลำเลียงผู้บาดเจ็บไปยังโรงพยาบาลต่างๆ ของหน่วยแพทย์กู้ชีพ กทม. ดังนี้ โรงพยาบาลพระราม 9 จำนวน 160 คน ในจำนวนนี้ต้องรอผ่าตัดทำแผลประมาณ 20 คน โรงพยาบาลปิยะเวช จำนวน 3 คน โรงพยาบาลราชวิถี 14 คน โรงพยาบาลกรุงเทพ 20 คน โรงพยาบาลพระมงกุฎ 12 คน โรงพยาบาลวิภาวดี 11 คน โรงพยาบาลวิภาราม 1 คน โรงพยาบาลสมิติเวช 8 คน รวมทั้งหมดเมื่อเวลา 12.20 น. คือ 230 คน
ในส่วนของรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนกรุงเทพ (บีทีเอส.) ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ได้สั่งให้ตรวจสอบระบบความปลอดภัยอย่างเต็มที่ เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้โดยสารในการใช้บริการ โดยได้นำคณะเข้าตรวจสอบระบบความปลอดภัยของ รถ ไฟฟ้าบีทีเอส เมื่อเวลา 16.00 น. ในวันเดียวกัน--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ