ควอลคอมม์ขยายฐานลูกค้าในระบบวายด์แบนด์-ซีดีเอ็มเอ (UMTS)

ข่าวเทคโนโลยี Friday May 28, 2004 13:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 พ.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
ผู้ผลิตอุปกรณ์ไร้สาย 21 รายทั่วโลกพร้อมรับผู้ใช้งานระบบวายด์แบนด์-ซีดีเอ็มเอที่เพิ่มจำนวนสูงขึ้น
บริษัท ควอลคอมม์ อินคอร์ปอเร็ทเต็ด (หรือมีชื่อในตลาดหุ้นแนสแด็กคือ QCOM) ผู้บุกเบิกและพัฒนาเทคโนโลยีการสื่อสารไร้สายระบบซีดีเอ็มเอ ประกาศว่าผู้ผลิตอุปกรณ์ไร้สาย 21 รายทั่วโลก เลือกใช้ชิปเซ็ตและซอฟต์แวร์ระบบของควอลคอมม์ ในการผลิตอุปกรณ์ระบบวายด์แบนด์-ซีดีเอ็มเอ (หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่าระบบ UMTS) ควอลคอมม์นับเป็นผู้ให้บริการชิปเซ็ตระบบวายด์แบนด์-ซีดีเอ็มเอเพียงรายเดียว ที่มีโอกาสทำงานร่วมกับผู้ผลิตทั้ง 21 ราย ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าที่ใหญ่ที่สุดในโลกอุตสาหกรรมการสื่อสารไร้สาย
ผู้ผลิตอุปกรณ์การสื่อสารไร้สายชั้นนำทั่วโลก ทั้งผู้ให้บริการรายใหม่เช่น บริษัท เบนคิว คอร์ปอเรชั่น บริษัท มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คอร์ปอเรชั่น บริษัท เพนเทค แอนด์ คูริเทล และ บริษัท ไวเทลคอมม์ โมบายล์ เทคโนโลยี ได้ร่วมกับผู้ให้บริการรายอื่นๆ เช่น บริษัท ไฮเซนส์ กรุ๊ป จำกัด บริษัท หัวเหว่ย เทคโนโลยี จำกัด บริษัท แอลจี อิเลคทรอนิกส์ อิงค์ บริษัท โนวาเทล ไวร์เลส บริษัท ออปชั่น เอ็นวี บริษัท ซัมซุง บริษัท ซันโย อิเลคทรอนิกส์ บริษัท เซียร่า ไวร์เลส อิงค์ บริษัท โตชิบา และบริษัท แซดทีอี คอร์ปอเรชั่น ได้เลือกใช้ชิปเซ็ตของควอลคอมม์รุ่น MSM6200TM และ/หรือ โซลูชั่นชิปเซ็ต Mobile Station Modem รุ่น MSM6250 TM เพื่อสนับสนุนการให้บริการเครือข่ายระบบวายด์แบนด์-ซีดีเอ็มเอเชิงพาณิชย์ ในประเทศต่างๆ อาทิ ประเทศจีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ไต้หวัน สหรัฐอเมริกา และภูมิภาคยุโรป
"เนื่องจากบรรดาผู้ผลิตอุปกรณ์ไร้สายชั้นนำทั่วโลกได้ให้การยอมรับเทคโนโลยีวายด์แบนด์-ซีดีเอ็มเอ ด้วยเหตุนี้ เราจึงคาดว่าผู้ผลิตอุปกรณ์ไร้สายจะมีส่วนอย่างยิ่งในการขยายตัวของฐานลูกค้าผู้ใช้บริการ และค้นหาแนวทาง ในการผลิตสินค้าใหม่ๆ ออกสู่ตลาด" ดร.ซานเจ เค จา ประธานบริษัท ควอลคอมม์ ซีดีเอ็มเอ เทคโนโลยี กล่าว และเสริมว่า "ด้วยการทดสอบความสามารถในการขยายการทำงานร่วมกันของเทคโนโลยีวายด์แบนด์-ซีดีเอ็มเอ และการทดสอบที่ควอลคอมม์ได้ทำร่วมกับพันธมิตรผู้ให้บริการระบบการสื่อสารไร้สาย จะส่งผลให้ลูกค้าผู้ผลิตอุปกรณ์ไร้สายของเรามั่นใจได้ว่าความพยายามในการพัฒนาการทำงานต่างๆ ของผู้ให้บริการจะสอดคล้องไปในทิศทางเดียวกับตลาดใหม่ๆ ที่กำลังเติบโตขึ้น"
ควอลคอมม์ได้นำเสนอชิปเซ็ตระบบวายด์แบนด์-ซีดีเอ็มเอแบบครบวงจรและโซลูชั่นซอฟต์แวร์ระบบ ได้แก่ ชิปเซ็ตรุ่น MSM6200 ซึ่งเป็นโซลูชั่นระบบวายด์แบนด์-ซีดีเอ็มเอรุ่นที่ 2 ของควอลคอมม์ เป็นชิปเซ็ตที่สนับสนุนแอพพลิเคชั่น
การสื่อสารด้วยข้อมูลและเสียงขั้นพื้นฐาน สำหรับชิปเซ็ตรุ่น MSM6250 ได้รับการออกแบบให้สามารถทำงานร่วมกับเครือข่ายจีเอสเอ็ม จีพีอาร์เอส และวายด์แบนด์-ซีดีเอ็มเอทั่วโลกได้เป็นอย่างดี ซึ่งชิปเซ็ตรุ่นนี้จะช่วยในการพัฒนา รูปแบบบริการมัลติมีเดียและโทรศัพท์มือถือที่มีระบบค้นหาพิกัดตำแหน่งให้มีความน่าสนใจและเป็นที่ชื่นชอบในหมู่ ผู้บริโภค ชิปเซ็ตรุ่น MSM6225 สำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่เน้นให้บริการข้อมูลและเครื่องรุ่นพื้นฐาน และสำหรับ ชิปเซ็ตที่เปิดตัวไปเมื่อไม่นานมานี้ ได้แก่ ชิปเซ็ตรุ่น MSM6280 และ ชิปเซ็ตรุ่น MSM6275 เป็นชิปเซ็ตช่วยให้อุปกรณ์การสื่อสารไร้สายมีประสิทธิภาพสูงในการทำงานมัลติมีเดีย และสุดท้ายชิปเซ็ตรุ่นใหม่ล่าสุด MSM7200 ได้รับการออกแบบเป็นอย่างดีสำหรับอุปกรณ์ระบบวายด์แบนด์-ซีดีเอ็มเอแบบครบวงจร
โซลูชั่นระบบวายด์แบนด์-ซีดีเอ็มเอของควอลคอมม์สามารถตอบสนองได้ทุกความต้องการที่หลากหลายของกลุ่ม ลูกค้าที่ใช้บริการด้านเสียงและมัลติมีเดียที่มีในตลาดการสื่อสารไร้สายระบบวายด์แบนด์-ซีดีเอ็มเอ ทั้งนี้ชิปเซ็ตระบบวายด์แบนด์-ซีดีเอ็มเอของควอลคอมม์ยังสนับสนุน Launchpad ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นระบบมัลติมีเดียที่ทันสมัย อาทิ การเชื่อมต่อระบบ บริการค้นหาพิกัดตำแหน่ง คำสั่งการใช้งาน (User Interface) การย้ายที่เก็บข้อมูล (removable storage functionality) รวมไปถึงโซลูชั่น BREW ของควอลคอมม์ ระบบ BREW ทำให้สามารถพัฒนาและสร้างกำไรจากเนื้อหาและแอพพลิเคชั่นระดับสูงได้ พร้อมทั้งยังช่วยให้ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่และผู้ผลิตอุปกรณ์สามารถสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการที่มีความโดดเด่นเพื่อเพิ่มรายได้อีกด้วย ชิปเซ็ตระบบวายด์แบนด์-ซีดีเอ็มเอเหล่านี้สามารถทำงานร่วมกับสภาพแวดล้อมการทำงานแบบ Java โดยการติดตั้ง J2ME บนชิปเซ็ตเพื่อขยายขีดความสามารถการทำงานของโซลูชั่น BREW
เกี่ยวกับควอลคอมม์
ควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรทเต็ด (www.qualcomm.com) เป็นผู้นำในการพัฒนาระบบและบริการสื่อสารไร้สายแบบดิจิตอลที่พัฒนา จากเทคโนโลยีดิจิตอลซีดีเอ็มเอ ควอลคอมม์มีสำนักงานใหญ่ ตั้งอยู่ที่เมือง ซานดิเอโก มลรัฐ แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา และติด อันดับบริษัทเอสแอนด์พี 500 รวมทั้งติดอันดับ บริษัทฟอร์จูน 500 ในปี 2546 ควอลคอมม์ เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาด หลักทรัพย์แนสแด็ก โดยมี สัญลักษณ์ที่ใช้ในตลาดแนสแด็กคือ QCOM
ข้อมูลที่กล่าวถึงในจดหมายข่าวฉบับนี้นอกจากจะประกอบด้วยข้อมูลประวัติของบริษัทฯ แล้ว ยังประกอบด้วย ข้อมูลที่เป็นการ ประเมินสถานการณ์ในอนาคต ได้แก่ ขอบข่ายและความรวดเร็วในการนำแพล็ทฟอร์มระบบ BREW ไปใช้และการนำโซลูชั่นระบบ BREW ไปใช้ การเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจในตลาดต่างๆ ที่บริษัทฯ ดำเนินการอยู่ทั่วโลก รวมทั้งความเสี่ยงภัยอื่นๆ โดยได้ระบุไว้ในรายงาน 10-K ของบริษัทฯ ที่ได้นำเสนอต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และ ตลาดหลักทรัพย์ (Securities and Exchange Commission : SEC) ณ วันที่ 28 กันยายน 2546 และในรายงาน 10-Q ฉบับล่าสุด
ควอลคอมม์ เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัท ควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรทเต็ด Mobile Station Modem, MSM, MSM6200, MSM6225, MSM6250, MSM6275, MSM6280, MSM7200, Lunchpad และ BREW เป็นเครื่องหมาย การค้าของ บริษัท ควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรทเต็ด Java และ J2ME เป็นเครื่องหมายการค้าบริษัท ซัน ไมโครซิสเต็มส์ อิงค์ ในประเทศสหรัฐอเมริกา และประเทศอื่นๆ สำหรับเครื่องหมายการค้าอื่นๆ เป็นลิขสิทธิ์ของเจ้าของเครื่องหมาย การค้านั้นๆ--จบ--
-นท-

แท็ก ตลาดหุ้น  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ