"แบงก์บัวหลวง" รุกขยายสินเชื่อ "แปลงทรัพย์สินทางปัญญาเป็นทุน"

ข่าวทั่วไป Friday September 30, 2005 13:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ก.ย.--ธ.กรุงเทพฯ
ธนาคารกรุงเทพรุกขยายแนวหน้าสินเชื่อ ร่วมออกบูธงาน "ตลาดนัดแปลงทรัพย์สินทางปัญญาเป็นทุน" หรือ "IPC Fair 2005" แนะนำบริการธนาคารด้านสินเชื่อ เพื่อการแปลงทรัพย์สินทางปัญญาเป็นทุน 30 กันยายน-2 ตุลาคมนี้ ที่ MCC Hall เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน
กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ ได้จัดงาน IPC Fair 2005 ครั้งนี้ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้ประกอบการเจ้าของทรัพย์สินทางปัญญา นักประดิษฐ์คิดค้น และประชาชนทั่วไป มีโอกาสเพิ่มความรู้ความเข้าใจ พร้อมรับคำแหนะนำและคำปรึกษาเกี่ยวกับการแปลงทรัพย์สินทางปัญญา เป็นทุน และเพื่อให้ผู้ประกอบการเจ้าของทรัพย์สินทางปัญญา สามารถวางระบบบริหารจัดการธุรกิจต่างๆ และจัดทำแผนธุรกิจ ได้อย่างมีศักยภาพเพียงพอที่จะเสนอขอกู้เงินต่อสถาบันการเงินได้
ธนาคารกรุงเทพเป็นธนาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่แต่เพียงแห่งเดียวที่เข้าร่วมออกบูธในงานตลาดนัดแปลงทรัพย์สินทางปัญญาเป็นทุนครั้งนี้ สถาบันการเงินอื่นที่ร่วมงานด้วย ได้แก่ ธนาคารออมสิน และธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลาง และขนาดย่อมแห่งประเทศไทย(ธนาคาร SME)
ธนาคารกรุงเทพได้กำหนดนโยบายสนับสนุนโครงการแปลงสินทรัพย์เป็นทุนของภาครัฐ และเริ่มดำเนินการให้สินเชื่อประเภทนี้มาตั้งแต่ปี 2547 และจนถึงเดือนสิงหาคม 2548 ธนาคารได้อนุมัติสินเชื่อตามโครงการแปลงสินทรัพย์เป็นทุนให้แก่ผู้ประกอบการไปแล้วรวมกว่า 278 ราย เป็นยอดเงินสินเชื่อจำนวน 819.5 ล้านบาท
นายสุวรรณ แทนสถิตย์ รองผู้จัดการใหญ่ ผู้อำนวยการบริหารสินเชื่อพิเศษ ธนาคารกรุงเทพ กล่าวถึง วัตถุประสงค์ของธนาคารในการเข้าร่วมนิทรรศการในงานตลาดนัดแปลงทรัพย์สินทางปัญญาเป็นทุนครั้งนี้ ว่าธนาคารต้องการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการที่มีข้อจำกัดด้านเงินทุนในการดำเนินกิจการ ได้มีทางเลือก เพิ่มขึ้นในการที่จะเข้าถึงแหล่งเงินทุนเพื่อนำไปปรับปรุงและขยายกิจการ
"ผู้ประกอบการสามารถนำทรัพย์สินทางปัญญา ได้แก่ เครื่องหมายทางการค้า และสิทธิบัตร มาเป็นหลักประกันในการขอสินเชื่อกับธนาคารกรุงเทพ ตามโครงการแปลงสินทรัพย์เป็นทุน เพราะเราเป็นธนาคาร
"เพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน" ที่มุ่งมั่นพร้อมจะสนับสนุนผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมไทยเติบโตก้าวไกล" นายสุวรรณกล่าว
สินทรัพย์อื่นๆ ที่อาจใช้เป็นหลักประกันสินเชื่อตามโครงการแปลงสินทรัพย์เป็นทุนได้ คือ สิทธิการเช่าที่ราชพัสดุดหรืออาคารจากกรมธนารักษ์ และเครื่องจักรของผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม นอกจากนี้ ผู้ประกอบการยังสามารถใช้สิทธิให้นำสินค้ามาจำหน่ายในแผงค้าในโครงการตลาดนัดสวนจตุจักร หรือทรัพย์สินอื่นๆ ตามที่ธนาคารพิจารณาเห็นสมควรมาเป็นหลักประกันได้อีกด้วย
"ธนาคารกรุงเทพ พร้อมที่จะสนับสนุนสินเชื่อโครงการแปลงสินทรัพย์เป็นทุนแก่ธุรกิจขนาดกลาง และขนาดย่อมทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นภาคเกษตรกรรม ธุรกิจค้าปลีก และค้าส่ง อุตสาหกรรมการผลิต การบริการ การขนส่ง รวมทั้งผู้ผลิตสินค้าโครงการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์" นายสุวรรณกล่าวเพิ่มเติม
ขอเชิญผู้ประกอบการและประชาชนทั่วไปเข้าร่วมงาน "ตลาดนัดแปลงสินทรัพย์ทางปัญญาเป็นทุน" ณ MCC Hall ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์งามวงศ์วาน ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคมนี้ ระหว่างเวลา 10.00-22.00 น. และผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ธนาคารกรุงเทพ ทุกสาขา และสำนักธุรกิจ ทั่วประเทศ หรือ บริการ "บัวหลวงโฟน" โทร.1333 หรือ 0-2645-5555 หรือที่เว็บไซต์ www.bangkok.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ