ภาพข่าวพิพิธภัณฑ์ประติมากรรมหินทรายสยาม

ข่าวทั่วไป Thursday June 3, 2004 11:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 มิ.ย.--คอร์ แอนด์ พีค
พิพิธภัณฑ์ประติมากรรมหินทรายสยาม
โดย อาจารย์สมชาย เถาทอง
นายวีระศักดิ์ โค้วสุรัตน์ (ซ้ายสุด) ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงวัฒนธรรม ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดงาน พิพิธภัณฑ์ประติมากรรมหินทรายสยาม ของอาจารย์สมชาย เถาทอง ประติมากรไทยผู้มีชื่อเสียงมีประสบการณ์ทำงานแกะสลักหินทราย มากว่า 25 ปี ทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งเป็นสถานที่รวบรวมงานประติมากรรมหินทรายนับหลายชิ้น โดยแบ่งเป็นเซ็คชั่นที่สะท้อนให้เห็นถึง วิถีชีวิต ตลอดจนศิลปวัฒนธรรมในแง่มุมต่างๆ อันเป็นแหล่งศึกษาทางด้านศิลปะและแหล่งท่องเที่ยวไทยแห่งหนึ่ง ที่เปิดให้กับผู้สนใจโดย เฉพาะเด็กและเยาวชน ได้เข้าชม และซึมซับศิลปะ
ทั้งนี้ผลงานทั้งหมดจะนำเสนอในด้านพุทธศิลป์ และผลงานที่มีลักษณะในรูปแบบต่างๆ ภายใต้แนวความคิดของศิลปิน ที่ว่า “ทำความแข็งของหินให้ดูอ่อน ทำความหนักของหินให้ดูเบา ทำความนิ่งของหินให้เกิดความเคลื่อนไหว ทำหินให้เสียความเป็นหิน แต่ยังคงเป็นหิน”
ในภาพ : อาจารย์สมชาย เถาทอง (ที่ 2 จากซ้าย) ประมาติกรอาวุโส,นายภพศักดิ์ ปานสีทอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไวส์ คอนซัลแทนท์ (ประเทศไทย) จำกัด,นางโซเฟีย ราห์ (ที่ 2 จากขวา) และนางนพวรรณ ปานสีทอง (ขวาสุด) กรรมการผู้จัดการ บริษัท ประติมากรรมหินทรายสยาม จำกัด
สามารถคลิกดูภาพข่าวได้ที่ www.thaipr.net--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ