วัน-ทู-คอล! เปิดประตูความคิดสร้างสรรค์ของเยาวชนไทย มอบทุนการศึกษาพร้อมโชว์สุดยอดผลงานของวัยโจ๋ในโครงการ "Freedom Cyber Designer Contest"

ข่าวทั่วไป Thursday June 3, 2004 14:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 มิ.ย.--เอไอเอส
วัน-ทู-คอล! มอบรางวัลทุนการศึกษาพร้อมโชว์ผลงานยอดเยี่ยมของดีไซน์เนอร์รุ่นใหม่ในโครงการ Freedom Cyber Designer Contest หลังจากประสบความสำเร็จ ได้รับความสนใจจากนัก Cyber รุ่นเยาว์ส่งผลงานเข้าร่วมประกวดหลายร้อยชิ้นงาน
นายวรุณเทพ วัชราภรณ์ ผู้จัดการฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์ วัน-ทู-คอล! กล่าวถึงโครงการ Freedom Cyber Designer Contest ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ว่า " หลังจากที่ วัน-ทู-คอล! ได้พัฒนา www.one-2-call.com ไปเมื่อปีที่ผ่านมา เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของผู้ใช้บริการได้อย่างครบถ้วน และให้ตรงกับ Lifestyle ของลูกค้ามากยิ่งขึ้น ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เห็นได้จากจำนวนผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ภายใน www.one-2-call.com มีจำนวนมากถึงเดือนละกว่า 320,000 ราย จากเดิมเดือนละประมาณ 50,000 ราย มียอด Page View ปัจจุบันประมาณ 6.4 ล้าน Page View ต่อเดือน โดยหัวข้อที่มีผู้สนใจเข้ามาเยี่ยมชมเป็นจำนวนมากคือ Youth Zone ซึ่งเป็นโซนที่ให้อภิสิทธิ์ความสนุกสนานแก่เหล่าวัยรุ่น วัยเรียน ที่เป็นนักเรียน นิสิต นักศึกษา เพื่อเปิดอิสระให้เยาวชนไทยมีความกล้าคิด กล้าทำในสิ่งที่สร้างสรรค์ จากความสำเร็จดังกล่าว วัน-ทู-คอล! จึงสร้างสรรค์โครงการ Freedom Cyber Designer Contest ขึ้น เพื่อเปิดเวทีให้เยาวชนไทยที่มีอายุ 15-25 ปี ส่งผลงานไอเดียการดีไซน์ภาพกราฟฟิกบนเว็บไซด์ วัน-ทู-คอล! โดยมี 4 ประเภทประกอบไปด้วย [Dress Room ออกแบบเครื่องแต่งกายชาย-หญิง , JEmoticon ออกแบบไอคอนบนเว็บบอร์ด , ABe U Be Card ออกแบบบัตรเติมเงิน และ ออกแบบ -E-card โดยมีคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ทางด้านงานดีไซน์ จำนวน 5 ท่าน ได้แก่ อาจารย์วัฒนพันธ์ ครุเสน รองคณบดี คณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร , คุณปุณลาภ ปุณโณทก Design Director บริษัท Pink, Blue, Black & Orange (Color Party) จำกัด , คุณภูมิใจ กฤติยานนท์ ผู้จัดการฝายการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)
คุณเฉลิมรัฐ นาควิเชียร ผู้อำนวยการสถาบันอินเตอร์เน็ต และการออกแบบ Net Design และคุณเสกสรรค์ อุ่นจิตติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสซี แมทช์บอกซ์ จำกัด ช่วยกันคัดเลือกผลงานไอเดียที่ "คลิก" ที่สุด เพื่อมอบรางวัล ซึ่งประกอบไปด้วย
รางวัลยอดเยี่ยม ประเภทละ 3 รางวัล ได้รับเช็คเงินสดทุนการศึกษารางวัลละ 10,000 บาท พร้อมใบประกาศเกียรติคุณ และทุนการศึกษาที่สถาบัน Net Design มูลค่ารางวัลละ 20,000 บาท
รางวัลชมเชย ประเภทละ 5 รางวัล ได้รับเช็คเงินสดทุนการศึกษารางวัลละ 5,000 บาท พร้อมใบประกาศเกียรติคุณ และทุนการศึกษาที่สถาบัน Net Design มูลค่ารางวัลละ 10,000 บาท
นอกจากรางวัลดังกล่าวแล้ว ผู้ที่ได้รับรางวัลทุกคนทั้งรางวัลยอดเยี่ยมและรางวัลชมเชย ยังได้รับส่วนลด 15% สำหรับค่าหน่วยกิตในระดับปริญญาโท หรือปริญญาเอกของมหาวิทยาลัยรังสิต และวัน-ทู-คอล! จะนำผลงานดังกล่าวไปใช้งานจริงใน www.one-2-call.com ด้วย โครงการในครั้งนี้มีเหล่า Cyber Gen. ให้ความสนใจส่งผลงานเข้าร่วมประกวดมากกว่า 500 ผลงาน โดย Dress Room เป็นห้องที่มีผู้ส่งผลงานเข้ามามากที่สุด นอกจากวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการจะสอดคล้องกับ Concept หรือแนวคิดหลักของ วัน-ทู-คอล! ที่ต้องการสนับสนุนทุกความคิดอิสระแล้ว โครงการ Freedom Cyber Designer Contest ยังเป็นการฝึกให้เยาวชนได้เรียนรู้และมีประสบการณ์จากการออกแบบ ซึ่งจะเป็นประโยชน์และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการทำงานต่อไปในอนาคตอีกด้วย" นายวรุณเทพ กล่าวสรุปในตอนท้าย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักประชาสัมพันธ์ เอไอเอส
มอส โทร. 02-687 4123 , 01-846 9889
ส้ม โทร. 02-299 5341 , 09-816 6262--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ