อีเอ็มซีนำเสนอสตอเรจแบบเชื่อมต่อเครือข่ายขนาดเล็ก ใช้งานง่าย ราคาประหยัด

ข่าวทั่วไป Thursday June 3, 2004 14:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 มิ.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
อีเอ็มซีนำเสนอสตอเรจแบบเชื่อมต่อเครือข่ายขนาดเล็ก ใช้งานง่าย ราคาประหยัด CLARiiON AX100 พร้อมสรรพด้วยฟีเจอร์ด้านการจัดการสตอเรจอัตโนมัติ และการคุ้มครองข้อมูล
อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น ผู้นำระดับโลกด้านการจัดเก็บ และการจัดการข้อมูล เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด CLARiiON‚ AX100 ซึ่งนับเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่สำหรับระบบสตอเรจแบบเชื่อมต่อเครือข่ายที่ใช้งานง่ายในระดับราคาที่ไม่แพงจนเกินไป อุปกรณ์สตอเรจ CLARiiON AX100 ประกอบด้วยเทคโนโลยีและการออกแบบเฉพาะของอีเอ็มซี ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างขั้นตอนการขอจดสิทธิบัตร อุปกรณ์ดังกล่าวเป็นระบบสตอเรจแบบเชื่อมต่อเครือข่ายที่ลูกค้าสามารถติดตั้งได้เอง สามารถจัดเก็บข้อมูลได้มากถึง 3 เทราไบต์ พร้อมสรรพด้วยฟังก์ชั่นขั้นสูงสำหรับการจัดการ และการคุ้มครองข้อมูล การเปิดตัว CLARiiON AX100 ในวันนี้ได้รับความร่วมมือจากกลุ่มคู่ค้าเป็นอย่างดี โดยอีเอ็มซีมีจุดมุ่งหมายที่จะขยายเข้าสู่ตลาดองค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่นี้ผ่านตัวแทนจำหน่าย รีเซลเลอร์ และคู่ค้า OEM ทั่วโลก
CLARiiON AX100 สามารถติดตั้ง ใช้งาน และบำรุงรักษาได้ง่าย เหมาะสำหรับลูกค้าที่ต้องการย้ายการจัดเก็บข้อมูลจากดิสก์ภายในเครื่องเซิร์ฟเวอร์ ไปยังระบบสตอเรจภายนอกแบบเชื่อมต่อโดยตรง (DAS) หรือการต่อเชื่อมแบบ SAN หรือ NAS โดยอาศัยเกตเวย์รุ่นใหม่ล่าสุด NetWinƒ 110 ทั้งนี้ สตอเรจ
CLARiiON AX100 รุ่นใหม่ดังกล่าว ประกอบด้วยระบบการจัดการแบบอัตโนมัติ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับองค์กรที่ต้องการผนวกรวมและเก็บรักษาข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพและสะดวกง่ายดาย CLARiiON AX100 สามารถรองรับการติดตั้งเครือข่ายสตอเรจ SAN ทั่วไป ซึ่งประกอบด้วยโฮสต์ 4 เครื่อง ภายในเวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมง นับเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่สำหรับการจัดการที่ง่ายดายและการติดตั้งที่รวดเร็ว
คุณวินัย วารัญญานนท์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท อีเอ็มซี อินฟอร์เมชั่น ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "ในปัจจุบัน อีเอ็มซีนำเสนอผลิตภัณฑ์สตอเรจแบบเชื่อมต่อเครือข่ายที่มีความหลากหลาย และครบถ้วนมากที่สุดในอุตสาหกรรม สำหรับระบบสตอเรจขนาดเล็ก CLARiiON AX100 นี้ เราได้ใส่ฟีเจอร์ต่างๆ มากมาย ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าสามารถปรับขนาดระบบ และจัดการข้อมูลตลอดอายุการใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ"
คุณวินัย กล่าวเสริมว่า "กลุ่มคู่ค้าให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่แก่อีเอ็มซีในการรุกเข้าสู่ตลาดใหม่ๆ โดยในปัจจุบันลูกค้าหลายรายเริ่มมองเห็นความจำเป็นในการขยายโครงสร้างพื้นฐานเพื่อรองรับปริมาณข้อมูลที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และคู่ค้าของเราก็สามารถนำเสนอบริการและโซลูชั่นที่ผนวกรวมระบบสตอเรจ CLARiiON AX100 ซึ่งสามารถตอบสนองความต้องการในเรื่องประสิทธิภาพและข้อจำกัดด้านงบประมาณได้อย่างลงตัว"
คู่ค้าด้านช่องทางการจัดจำหน่าย
อีเอ็มซีมีแผนที่จะนำเสนอ CLARiiON AX100 ผ่านตัวแทนจำหน่าย รีเซลเลอร์ และคู่ค้า OEM ทั่วโลก โดยคู่ค้าที่จะจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ได้แก่ Dell (ชื่อรุ่น Dell|EMC AX100), Tech Data, Fujitsu-Siemens (ชื่อรุ่น FibreCAT AX100), Arrow Electronics Inc., Avnet Hall-Mark, Bell
เกรแฮม เพนน์ ผู้อำนวยการ แผนกวิจัยผลิตภัณฑ์สตอเรจ ประจำภาคพื้นเอเชีย/แปซิฟิก ไอดีซี กล่าวว่า "CLARiiON AX100 ของอีเอ็มซี ได้รับการพัฒนา และออกแบบสำหรับนำเสนอผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายโดยเฉพาะ และนับเป็นโซลูชั่นที่ผนวกรวมฟังก์ชั่นด้านการจัดการและการจัดเก็บข้อมูลที่เป็นนวัตกรรมไว้อย่างครบถ้วน เหมาะสำหรับลูกค้าที่เริ่มติดตั้งระบบสตอเรจแบบเชื่อมต่อเครือข่ายเป็นครั้งแรก CLARiiON AX100 มีจุดเด่นอยู่ตรงที่คุณสมบัติใช้งานง่าย พร้อมสรรพด้วยฟีเจอร์ที่หลากหลาย ในระดับราคาที่คุ้มค่า ซึ่งจะทำให้ CLARiiON AX100 เป็นผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจสำหรับผู้จัดหาโซลูชั่น รีเซลเลอร์ และตัวแทนจำหน่ายในประเทศต่างๆ ทั่วโลก นอกจากนั้น ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะช่วยให้อีเอ็มซีสามารถขยายความสัมพันธ์กับคู่ค้ารายสำคัญๆ เช่น Tech Data และ Samsung เป็นต้น"
แนะนำ CLARiiON AX100
CLARiiON AX100 ประกอบสร้างขึ้นจากสถาปัตยกรรมแบบโมดูลาร์ของ CLARiiON CX ประกอบด้วยดิสก์ ATA ที่มีความจุสูงและประหยัดค่าใช้จ่าย ขนาดกะทัดรัด ใช้โครงเครื่องแบบ 2U (หรือ 3.5 นิ้ว) ซึ่งมาพร้อมกับอุปกรณ์ที่สามารถเคลื่อนย้ายฮาร์ดดิสก์ได้ (rack-mountable) มีทั้งแบบคอนโทรลเลอร์ตัวเดียว และสองตัว โดยส่วนประกอบอาร์เรย์ส่วนใหญ่จะสามารถถอดเปลี่ยนได้โดยไม่ต้องหยุดเครื่อง และลูกค้าสามารถเปลี่ยนชิ้นส่วนได้ด้วยตนเอง
ด้วยคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ซึ่งเป็นที่ยอมรับภายใต้มาตรฐานอุตสาหกรรม ง่ายต่อการติดตั้งระบบเครือข่ายสตอเรจ โดยประกอบไปด้วยคุณสมบัติเด่นๆ ดังนี้
การจัดการสตอเรจโดยใช้วิซาร์ด - ระบบ CLARiiON AX100 พร้อมสรรพด้วยฟังก์ชั่นทั้งหมดที่จำเป็นสำหรับการติดตั้ง จัดการ และคุ้มครองข้อข้อมูล โดยประกอบด้วยฟังก์ชั่นมากมายด้านการจัดการสตอเรจ ไม่ว่าจะเป็นอินเทอร์เฟซที่ใช้งานง่ายสำหรับการติดตั้งและตรวจสอบ หรือการจำลองข้อมูลแบบ Snapshot บนระบบโลคัล เพื่อรองรับการสำรองและกู้คืนข้อมูลอย่างฉับไว นอกจากนี้ ระบบดังกล่าวยังประกอบด้วยฟีเจอร์ป้องกันความล้มเหลวของพาธ (Path Failover) แบบอัตโนมัติ ซึ่งจะเพิ่มความเร็วในการถ่ายโอนข้อมูลโดยใช้แชนเนล I/O อื่น ในกรณีที่เกิดความล้มเหลวของพาธระหว่างเซิร์ฟเวอร์กับ CLARiiON AX100 ช่วยให้สามารถใช้งานข้อมูลได้อย่างต่อเนื่อง
CLARiiON AX100 มีอินเทอร์เฟซผ่านเว็บ ซึ่งสามารถรองรับการจัดการระบบระยะไกลได้อย่างปลอดภัย โดยใช้การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตมาตรฐาน
SAN และ NAS ราคาถูกที่ลูกค้าสามารถติดตั้งเองได้ - อีเอ็มซียังได้ร่วมมือกับผู้ผลิตเทคโนโลยีสตอเรจรายใหญ่ๆ เพื่อนำเสนอโซลูชั่น SAN ขนาดเล็กที่ลูกค้าสามารถติดตั้งได้เอง พร้อมค่าคอนฟิเกอเรชันที่ตั้งไว้ล่วงหน้า
ผลิตภัณฑ์ไฟเบอร์แชนเนลสวิตช์ และโฮสต์บัสอะแดปเตอร์ (HBA) จาก Brocade, Emulex และ QLogic ประกอบด้วยวิซาร์ดการติดตั้งและการกำหนดค่าที่ใช้งานง่าย ออกแบบเป็นพิเศษสำหรับระบบสตอเรจรุ่นนี้
อีเอ็มซีได้รับรองไฟเบอร์แชนเนลสวิตช์แบบ 8 พอร์ต รุ่น Silkworm 3250 VL2E ของ Brocade รวมทั้งโฮสต์บัสอะแดปเตอร์ รุ่น LP101-E และ LP982-E ของ Emulex และรุ่น QLA200-E และ QLA2340-E ของ QLogic สำหรับการใช้งานร่วมกับระบบสตอเรจ CLARiiON AX100
นอกจากนี้ ลูกค้าจะสามารถติดตั้ง CLARiiON AX100 ในรูปแบบของอาร์เรย์แบบเชื่อมต่อโดยตรง สำหรับระบบ NAS รุ่น NetWin 110 ซึ่งใช้ระบบปฏิบัติการ Microsoft Storage Server 2003
ราคา ระบบปฏิบัติการที่สนับสนุน และความจุ
CLARiiON AX100 จะวางจำหน่ายผ่านคู่ค้าและตัวแทนจำหน่ายของอีเอ็มซีทั่วโลก ระดับราคาเริ่มต้น $5,999 สนับสนุนระบบปฏิบัติการ Windows, Linux และ Netware โดยสามารถรองรับความจุได้ตั้งแต่ 480 กิกะไบต์ ถึง 3 เทราไบต์
ข้อมูลเกี่ยวกับ EMC
อีเอ็มซี คือผู้นำแห่งโลกธุรกิจระบบสตอเรจ ที่คิดค้นทั้งระบบ, ซอฟต์แวร์, ระบบเครือข่าย และ การให้บริการต่างๆ ทั้งยังพัฒนาโซลูชั่นระบบเครือข่ายสตอเรจ แบบอัตโนมัติ เพื่อช่วยให้หน่วยงานต่างๆทั่วโลกสามารถดึงและใช้ข้อมูลต่างๆที่มีอยู่ได้ในระดับสูงสุดและใช้ต้นทุนทั้งหมดขั้นต่ำสุด ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีเอ็มซี สามารถรับได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.EMC.com
สำหรับสื่อมวลชน : สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ :
Khoo YinSenior Marcom SpecialistEMC South Asia
Tel: +65-6427-1741
Fax: +65-6333-6878
Email: khoo_yin@emc.com
Local PR agency contact
สุดานาฏ อิ๋วสกุล
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทร : 0-2971-3711
โทรสาร : 0-2521-9030
Email : sudanart@pc-a.co.th--จบ--
-นท-

แท็ก อีเอ็มซี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ