รายการ 'เลดี้โซน' เปิดคอร์สสอนร้องเพลงเร่งรัด 5 วันกับ 'ครูแอน-นันทนา บุญหลง'

ข่าวทั่วไป Thursday June 3, 2004 15:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 มิ.ย.--กันตนา กรุ๊ป
เป็นความใฝ่ฝันของใครหลายๆ คนที่อยากจะเป็นนักร้องที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักของประชาชนทั่วไป แต่การจะก้าวขึ้นมาเป็นนักร้องมืออาชีพนั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ แต่ก็ไม่ยากเกินกว่าที่จะทำได้ ซึ่งรายการ "เลดี้โซน" รายการลับเฉพาะผู้หญิงที่ผู้ชายแอบดูได้ วันจันทร์ที่ 7 มิถุนายนนี้ ได้เตรียมเนื้อหาสาระมาเพื่อเอาใจผู้ที่ชอบร้องเพลงหรืออยากจะเป็นนักร้องแต่ไม่มีเวลาที่จะไปเรียนอย่างจริงจัง ด้วยการเปิดคอร์สสอนร้องเพลงแบบเร่งรัด 5 วันกับ "ครูแอน-นันทนา บุญหลง" งานนี้มีน้องๆ จากทางบ้าน "น้องหวาน" สาวน้อยชาวไทยภูเขาที่ยังพูดภาษาไทยไม่ชัดแต่รักการร้องเพลงเป็นชีวิตจิตใจ และ "น้องคะน้า" ที่สมัครเรียนร้องเพลงกับครูแอนผ่านมาทางรายการ พร้อมกับกลุ่มหญิงไทยช่างสงสัยที่สนใจการร้องเพลงอย่าง "จิ๊ก เนาวรัตน์", "จ๋า ญาสุมินทร์" และ "เปียเชอร์ คริสเตนเซ่น"
"ปัญหาที่เจอบ่อยๆ สำหรับคนร้องเพลงคือ "เสียงเพี้ยน" ซึ่งคนที่ไม่ได้ร้องเพลงมาตั้งแต่เด็กๆ เสียงจะค่อนข้างเพี้ยน การร้องเพลงเพี้ยนส่วนหนึ่งอาจเกิดจาก หูเพี้ยน จึงทำให้ร้องเพี้ยนตาม อย่างสาเหตุการร้องเพลงเพี้ยนของเปียเชอร์ ก็คือ ความจำสั้น ไม่มีสมาธิ ซึ่งตรงนี้ถ้าเราคิดจะร้องเพลง เราต้องทำใจให้ชอบการร้องเพลง หลังจากนั้นก็พยามฝึกฝน อาจจะฝึกออกเสียงตามคีย์บอร์ด ซึ่งเป็นวิธี ที่สามารถทำได้ง่ายแต่ต้องใช้เวลา
สิ่งที่ถือเป็นหัวใจสำคัญของการร้องเพลงและเป็นปัญหาอย่างหนึ่งก็คือ "การเปล่งเสียง" ถ้าเราเปล่งเสียงถูกวิธีก็จะช่วยให้เราไม่เจ็บคอ และทำให้เสียงมีพลังมากขึ้น ซึ่งการเปล่งเสียงที่ถูกวิธีนั้น เวลาหายใจเข้าให้เก็บลมไว้ที่ท้อง จะทำให้ท้องใหญ่ แล้วเวลาหายใจออก ท้องจะแฟบลงค่ะ"
งานนี้สองพิธีกร "วุ้นเส้น วิริฒิพา - ตี้ สมเจตน์" รับประกันว่า ได้พื้นฐานการเรียนร้องเพลงไปใช้แบบเต็มๆ แน่นอน กับรายการ "เลดี้โซน" ลับเฉพาะผู้หญิง วันจันทร์ที่ 7 มิถุนายนนี้ เวลา 16.30 - 17.00 น. ทางช่องไอทีวี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ : พยุงจิตร โกโสภา (เอ๋)
โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4
โทรสาร 0 2691 6305--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ