ยูบีซีเริ่มปฏิบัติการล่าฝัน เพื่อสร้างปรากฎการณ์สุดยอดเรียลลิตี้โชว์แห่งปีอีกครั้ง กับ UBC Academy Fantasia ปี 2

ข่าวทั่วไป Tuesday May 17, 2005 14:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 พ.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
บริษัท ยูไนเต็ด บรอดคาสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ยูบีซี เปิดตัวสุดยอดเรียลลิตี้โชว์แห่งปีที่สร้างกระแสให้แก่วงการโทรทัศน์ไทยมาแล้วกับปฏิบัติการล่าฝันใน ยูบีซี อะคาเดมี่ แฟนเทเซีย ปี 2 พร้อมขยายเวลาตามล่าหาฝันเป็น 12 สัปดาห์ เริ่มปฏิบัติการคัดสรรนักล่าฝันทั่วประเทศ 28 พฤษภาคม นี้
คุณอรรถพล ณ บางช้าง ผู้อำนวนการฝ่ายรายการ บมจ.ยูไนเต็ด บรอดคาสติ้ง คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยถึงการเริ่มปฏิบัติการล่าฝันที่ครองใจคนทั้งประเทศมาแล้วว่า สำหรับ ยูบีซี อะคาเดมี่ แฟนเทเซีย ปี 2 นั้น ยูบีซีได้เตรียมความพร้อมในทุกด้านด้วยความพิถีพิถันเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นการขยายเวลาอยู่ในบ้านจาก 9 สัปดาห์เป็น 12 สัปดาห์ การแสดงคอนเสิร์ตที่มูนสตาร์ 4 ครั้ง และการเพิ่มการแสดงคอนเสิร์ตใหญ่ จากปีที่แล้วมีเพียง 3 ครั้ง มาในปีนี้ เราจัดเพิ่มขึ้น ถึง 8 ครั้ง ที่ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี ซึ่งจะจุแฟนผู้ชมได้ถึง 5,000 คน และเรายังเชื่อมั่นว่าเราจะได้หนุ่มสาวนักล่าฝันที่มีคุณภาพ มีบุคลิกที่โดดเด่นและหลากหลายเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งที่จะเพิ่มความเข้มข้นของรายการให้น่าสนใจยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังเพิ่มความเข้มข้นขึ้นของหลักสูตรของครูที่เป็นผู้ดูแลการพัฒนาศักยภาพของบรรดานักล่าฝัน ซึ่งในปีนี้เรายังคงได้รับเกียรติจากครูเป็ดวาเนสซ่าและครูเป็ด มนต์ชีพ ในการร่วมเสริมสร้างความเป็นมืออาชีพของ 12 นักล่าฝันเหมือนเดิม สุดท้ายเรายังมีการจัดมุมกล้องที่ติดตั้งในจุดต่างๆ ภายในบ้านอคาเดมี่ฯ ซึ่งจะทำให้ผู้ชมสามารถเลือกชมได้หลากหลายมุมกล้องมากขึ้น การเพิ่มประสิทธิภาพของระบบเสียงและขั้นตอนในการถ่ายทำรายการ โดยนักล่าฝันทั้ง 12 คน มีกำหนดที่จะต้องเริ่มการใช้ชีวิตภายใต้หลังคาเดียวกันในบ้านอะคาเดมี่ฯ ภายในโครงการของสารินซิตี้ ในวันที่ 18 กรกฎาคมนี้ โดยในปีนี้นั้นจะมีการขยายเวลาให้นักล่าฝันทั้ง 12 คนได้อยู่ร่วมกันเป็นเวลา 12 สัปดาห์ เพื่อความเข้มข้นยิ่งขึ้นของการพัฒนาความสามารถในแต่ละคน ซึ่งจะยังเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ชมได้ร่วมแสดงความคิดเห็นและให้กำลังใจนักล่าฝันคนโปรดได้มากขึ้นอีกด้วย นับว่าในปีนี้เราได้เพิ่มความพิเศษเต็มรูปแบบในทุกๆ ด้านเพื่อสร้างปรากฎการณ์ความแรงของกระแสเรียลริตี้โชว์นี้อีกครั้ง"
ด้านคุณองอาจ ประภากมล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและการขาย บมจ.ยูไนเต็ด บรอดคาสติ้ง คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ในฐานะที่ยูบีซีเป็นผู้นำเรียลลิตี้โชว์ 24 ชั่วโมง มาสู่เมืองไทยเป็นรายการแรกและจากการประสบความสำเร็จสูงสุดของ ยูบีซี อะคาเดมี่ แฟนเทเซีย ในปีที่ผ่านมา ยูบีซีจึงได้เพิ่มบริการพิเศษในรายการ ยูบีซี อะคาเดมี่ แฟนเทเซีย ปี 2 เพื่อสนองการตอบรับจากทั้งบรรดานักล่าฝันและผู้ชมที่จะเพิ่มขึ้นอีกมาก นอกจากนี้ ยังได้มีการจัดกิจกรรมต่างๆ ทางด้านการตลาดเพื่อให้ทั้งผู้ที่ต้องการเข้าร่วมในเวทีสำหรับนักล่าฝันแห่งนี้ รวมทั้งผู้ชมรายการสามารถติดตามชมผ่านทางสื่อต่างๆ ได้กว้างขวางมากยิ่งขึ้น และเพื่อเป็นการรองรับการร่วมโหวตหรือร่วมแสดงความคิดเห็นจากบรรดาแฟนคลับซึ่งจะมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นจากครั้งที่ผ่านมา ยูบีซีจึงได้พัฒนาประสิทธิภาพด้านเทคโนโลยีและเพิ่มช่องทางในการสื่อสาร โดยได้มีการเพิ่มจำนวน Leased Line เพื่อรองรับผู้ชมหรือผู้โหวตได้เพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ เป็นครั้งแรกใน ยูบีซี อะคาเดมี่ แฟนเทเซีย ปี 2 ที่เปิดโอกาสให้แฟนคลับ ในการฟังเพลงซึ่งนักล่าฝันคนโปรดจะต้องร้องในรอบสุดท้ายผ่านทางเว็บไซต์ก่อนใครๆ และยังเป็นครั้งแรกที่สามารถเลือกชมมุมกล้องภายในบ้านอะคาเดมี่ฯ ผ่านทาง Archive ของเว็บไซต์ UBCi ซึ่งเป็นมุมที่มีความแตกต่างจากที่ได้รับชมจากการถ่ายทอดสด และยังสามารถย้อมกลับไปชมการพัฒนาฝึกฝนทักษะของนักล่าฝันได้อีกด้วย
"สำหรับแฟนคลับที่ต้องการร่วมให้กำลังใจและโหวตให้แก่นักล่าฝันคนโปรดของตนนั้นก็จะสามารถติดตามได้อย่างใกล้ชิดต่อเนื่องผ่านช่องทางในการสื่อสารทุกทางที่ยูบีซีได้พัฒนาเทคโนโลยีให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นทางเว็บไซต์ ทางโทรทัศน์และทางโทรศัพท์เคลื่อนที่ อาทิ ครั้งแรกที่ผู้ชมสามารถถ่ายทอดความรู้สึกด้วยเสียงขอตัวเองไปยังนักล่าฝันคนโปรดผ่านทางระบบ 1900 พร้อมรับฟังเสียงของตัวเองได้ที่ www.ubcaf.com ฟังเพลงที่นักล่าฝันร้องบนเวทีคอนเสิร์ตในแต่ละสัปดาห์ผ่านทาง Music Station ห้องแชทอินเตอร์แอ็คทีฟที่ผู้ชมได้แชทสดๆ กับนักล่าฝันคนโปรด รับชมรายการ Live streaming สดตลอด 24 ชั่วโมงผ่านทาง www.ubci.tv ใน high-speedworld.com ของ true และยังเป็นครั้งแรกที่ผู้ชมสามารถเลือกไอคอนสไตล์เฉพาะตน ซึ่งไอคอนนี้จะปรากฎบนหน้าจอโทรทัศน์พร้อมข้อความที่ร่วมแสดงความคิดเห็นทุกครั้งในขณะที่มีการถ่ายทอดสดรายการด้วย" คุณองอาจกล่าวเพิ่มเติม
"สำหรับคอนเสิร์ตที่จะจัดขึ้นเพื่อให้ทั้ง 12 นักล่าฝันได้แสดงความเป็นมืออาชีพของตนนั้นจะจัดขึ้นที่มูนสตาร์ในระหว่าง 4 สัปดาห์แรก จากนั้นจะเป็นการจัดขึ้นอีกถึง 8 ครั้งที่ธันเดอร์ โดม เมืองทองธานี ซึ่งสามารถรองรับจำนวนผู้ชมได้ถึง 5,000 คน โดยนักล่าฝันที่จะได้เป็นซุปเปอร์สตาร์พร้อมทั้งรองชนะเลิศทั้งสองนั้นจะได้รับรางวัลรวมมูลค่าหลายล้านบาท ไม่ว่าจะเป็นบ้านพร้อมที่ดินรวมถึงการตกแต่งและค่าโอนอีกด้วย และรางวัลรองชนะเลิศทั้งสองจะได้รับรถยนต์ ซึ่งไม่น้อยกว่าปีที่แล้วอย่างแน่นอน ทั้งนี้ ยูบีซีเชือมั่นว่า ยูบีซี อะคาเดมี่ แฟนเทเซีย ปี 2 นั้นจะประสบความสำเร็จยิ่งขึ้นไปจากปีที่ผ่านมาอย่างแน่นอน" คุณองอาจสรุป
และในช่วงการรับสมัครหนุ่มสาวนักล่าฝันจะเริ่มคัดเลือกและทดสอบหน้ากล้องครั้งแรกในภาคใต้ ณ โรงแรมรอยัล ซิตี้ ภูเก็ต ระหว่าง 28-29 พฤษภาคมนี้ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่โรงแรมเจริญธานี ปริ๊นเซส ขอนแก่น ระหว่าง 4-5 มิถุนายน ภาคเหนือ ที่โรงแรมโลตัส ปางสวนแก้ว เชียงใหม่ ระหว่าง 11-12 มิถุนายน และภาคกลาง ที่โรงภาพยนตร์ House(RCA)กรุงเทพฯระหว่าง 18-19 มิถุนายน โดยผู้ที่ต้องการเข้าร่วมทดสอบความสามารถในการก้าวไปสู่ซุปเปอร์สตาร์สามารถขอรับใบสมัครได้จากตัวแทนยูบีซีทั่วประเทศ หรือดาวน์โหลดจากเว็บไซต์ www.ubcaf.comและ www.ubctv.com
ยูบีซี อะคาเดมี่ แฟนเทเซีย ปี 2 พร้อมแล้วที่จะปลุกกระแสเรียลลิตี้ฮิตที่สุดอีกครั้ง ติดตามการปฏิบัติการของนักล่าฝันทั้ง 12 คนได้ ตลอด 24 ชั่วโมง ทางช่อง ยูบีซี 16 และสามารถติดตามไฮไลท์ได้ใน รายการ UBCAF highlight ทาง UBC inside ช่อง 17 ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 20.00 น. เริ่ม 18 กรกฎาคมนี้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
คุณชุรีภรณ์ คัมภีร์
บริษัท ยูไนเต็ด บรอดคาสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด
โทร. 0-2615-9772
คุณสริสสา/คุณสุธาทิพย์
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
โทร. 0-2627-3501 ต่อ 208,216
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ