บลจ.ธนชาติ ออกกองทุนความเสี่ยงต่ำพร้อมรักษาเงินต้น วงเงิน 2 พันล้านบาท

ข่าวทั่วไป Thursday June 3, 2004 15:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 มิ.ย.--ธนชาติ
บลจ.ธนชาติ ออก"กองทุนเปิดธนชาติตราสารหนี้รักษาเงินต้น" มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท เน้นลงทุนตราสารหนี้คุณภาพดีอายุสั้นใกล้เคียงกองทุน จ่ายผลตอบแทนคืนแก่ผู้ถือหน่วยในรูปรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติปีละ 2 ครั้ง เพื่อให้นักลงทุนได้รับผลตอบแทนเต็มเม็ดเต็มหน่วย คาดว่าจะเสนอขายได้ในช่วงระหว่างวันที่ 7-18 มิถุนายน นี้
นายกำพล อัศวกุลชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ธนชาติ จำกัด (บลจ.ธนชาติ) เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทพร้อมออกกองทุนรักษาเงินต้นที่เน้นลงทุนในหุ้นกู้คุณภาพเครดิตเรทติ้งไม่ต่ำกว่า BBB- เพื่อตอบสนองความต้องการกลุ่มนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ต่ำแต่ต้องการโอกาสได้รับผลตอบแทนที่สม่ำเสมอและสูงกว่าดอกเบี้ยเงินฝากปัจจุบัน
บลจ.ธนชาติ จึงได้ออก "กองทุนเปิดธนชาติตราสารหนี้รักษาเงินต้น" ซึ่งเป็นกองทุนเปิดอายุ 3 ปี มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท เน้นลงทุนตราสารหนี้คุณภาพดีอายุสั้นใกล้เคียงกองทุน จ่ายผลตอบแทนคืนแก่ผู้ถือหน่วยในรูปรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติปีละ 2 ครั้ง เพื่อให้นักลงทุนได้รับผลตอบแทนเต็มเม็ดเต็มหน่วย ขณะนี้กองทุนอยู่ในระหว่างการพิจารณาจัดตั้งจากสำนักงาน ก.ล.ต. และคาดว่าจะเสนอขายได้ในช่วงระหว่างวันที่ 7-18 มิถุนายน นี้
นายกำพล เปิดเผยอีกว่า ในช่วงนี้ภาวะการลงทุนในตลาดหุ้นมีความผันผวนอย่างมาก ทำให้นักลงทุนบางส่วนที่ไม่ชอบความเสี่ยงในตลาดหุ้นจึงมีทางเลือกในการลงทุนที่จำกัดโดยฝากเงินกับธนาคาร แม้ว่าอัตราดอกเบี้ยจะมีแนวโน้มขยับตัวสูงขึ้น แต่จากการวิเคราะห์คาดว่า หากภาวะเศรษฐกิจเติบโตมากขึ้น อัตราเงินเฟ้อจะค่อยๆขยับสูงขึ้นส่งผลให้อัตราดอกเบี้ยจะขยับขึ้นบ้าง ในระยะ 2-3 ปีข้างหน้า เพื่อไม่ให้เงินเฟ้อมากเกินพอดี ดังนั้น บลจ.ธนชาติ จึงหาช่องทางการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนที่น่าพอใจในความเสี่ยงที่นักลงทุนยอมรับได้มาเป็นทางเลือกให้กับนักลงทุนกลุ่มดังกล่าวในช่วงนี้
อนึ่งเมื่อตอนต้นปี 2547 ที่ผ่านมา บลจ.ธนชาติ ได้ออก "กองทุนเปิดธนชาติ ฟันดาเมนทอล พลัส" ( NF-PLUS) ขนาด 5,000 ล้านบาท เป็นกองทุนตราสารแห่งทุน เน้นลงทุนในหุ้นจดทะเบียน ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุน แสดงให้เห็นว่านักลงทุนยังมีความมั่นใจในการลงทุน และเริ่มหันมาใช้บริการจัดการลงทุนของมืออาชีพมากขึ้น--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ