คาราบาวแดง ให้กำลังใจนักสู้สินค้า OTOP ผลิตโฆษณา "ซาเล้ง" พร้อมมอบเงินสนับสนุนกว่า 1 ล้าน

ข่าวทั่วไป Thursday June 3, 2004 17:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 มิ.ย.--อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น
คาราบาวแดง ร่วมเชิดชูนักสู้ไทยที่มีความคิดสร้างสรรค์และพัฒนาสินค้า OTOP ถ่ายทอดผ่านภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ชุด "ซาเล้ง" ที่นำเสนอเรื่องราวของนักสู้ฝีมือไทยที่ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคและความเหลื่อมล้ำทางสังคม นำเศษเหล็กและวัสดุเหลือใช้มาประดิษฐ์เป็นหุ่นยนต์ให้ลูกเล่น จนสามารถพลิกวิกฤติชีวิตให้เป็นโอกาส สร้างงาน สร้างรายได้ให้ตนเอง ผลิตเป็นสินค้าไทยที่ไปสร้างชื่อเสียงไกลถึงต่างประเทศ
นายกมลดิษฐ สมุทรโคจร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท คาราบาวตะวันแดง จำกัด ผู้ผลิตเครื่องดื่มชูกำลัง "คาราบาวแดง" กล่าวว่า โฆษณาชุด "ซาเล้ง" เป็นภาพยนตร์โฆษณาชุดที่ 2 ต่อจากชุด "ลิเกช่วยชาติ" ที่คาราบาวแดงมีเจตนารมณ์ที่จะเชิดชูและสนับสนุนนักสู้ฝีมือไทยที่สร้างสรรค์สินค้า OTOP จนได้รับการยอมรับจากชาวต่างชาติ โฆษณาชุด "ซาเล้ง" มีความยาว 60 วินาที ใช้งบประมาณในการผลิตและซื้อสื่อกว่า 100 ล้านบาท เริ่มออกอากาศตั้งแต่วันศุกร์ที่ 4 มิถุนายนเป็นต้นไป ทางสถานีโทรทัศน์ทุกช่อง
นยกมลดิษฐ กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากการผลิตภาพยนตร์โฆษณาเพื่อให้กำลังใจนักสู้ที่สร้างสรรค์สินค้า OTOP จนประสบความสำเร็จแล้ว คาราบาวแดง ยังมีเจตนารมณ์ที่จะสนับสนุนการผลิตสินค้า OTOP ของตำบลต่างๆ ทั่วประเทศอย่างเป็นรูปธรรม อย่างเช่นการที่ คุณแอ๊ด คาราบาว ได้แต่งเพลง OTOP และเมื่อเร็วๆ นี้ได้มีโอกาสมอบผลงานให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ด้วยตัวเอง โดยมุ่งหวังที่จะให้มีการใช้เพลงนี้เพื่อส่งเสริมโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ ซึ่งเนื้อเพลงได้ให้กำลังใจผู้ผลิตสินค้าพื้นบ้าน โดยใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่น และวัฒนธรรมไทยมาพัฒนาเป็นสินค้า OTOP ของไทยให้ไปสู่ตลาดโลก
สำหรับโครงการต่อเนื่อง ที่คาราบาวแดงกำลังดำเนินการอยู่ในขณะนี้ คือ การจัดโครงการประกวดจดหมายในหัวข้อ "ตำบลของหนู" โดยให้นักเรียนที่เรียนอยู่ในชั้นประถมปีที่ 4-6 ของแต่ละตำบลทั่วประเทศเขียนจดหมายถึงคุณแอ๊ด คาราบาว เล่าถึงความเป็นมาของผลิตภัณฑ์ในตำบล และเชิดชูความเป็นนักสู้ผู้ยิ่งใหญ่ของบุคคลที่ช่วยพัฒนาผลิตภัณฑ์ประจำตำบล รวมทั้งบอกเล่าถึงความหวังของนักเรียนหรือสิ่งที่ต้องการให้เกิดขึ้นในตำบลของตัวเอง และถ้าได้รับเงินรางวัลจำนวน 10,000 บาท นักเรียนจะใช้เงินจำนวนนี้ให้เป็นประโยชน์ต่อตำบลอย่างไร
ซึ่งบัดนี้ทางคาราบาวแดงได้มีจดหมายแจ้งรายละเอียดของโครงการไปยังกำนันทุกตำบลทั่วประเทศแล้ว โดยตามกติกาแต่ละตำบลจะคัดเลือกจดหมายที่เขียนได้ดีที่สุด 1 ฉบับ เพื่อเป็นจดหมายตัวแทนของตำบลส่งเข้าไปที่ บริษัท คาราบาวตะวันแดง จำกัด หลังจากนั้น เพื่อมอบรางวัลเป็นเงินสดจำนวน 10,000 บาท เพื่อใช้ในกิจการส่วนรวมของตำบลตามที่ระบุไว้ในจดหมาย ส่วนนักเรียนเข้าของจดหมายจะได้รับทุนการศึกษาจำนวน 1,000 บาท รวมทั้งหมด 100 รางวัลสำหรับตำบล กับอีก 100 ทุนการศึกษาสำหรับเจ้าของจดหมาย เป็นเงินทั้งสิ้น 1,100,000 บาท โดยที่คาราบาวแดงจะเปิดรับจดหมายตั้งแต่บัดนี้ไปจนถึงทุกวันที่ 31 กรกฎาคม 2547 และจะประกาศผลการประกวดทางหน้าหนังสือพิมพ์ในวันที่ 18 สิงหาคม 2547
"คาราบาวแดง คาดหวังว่ากิจกรรมในครั้งนี้จะช่วยเสริมสร้างความสามัคคีให้กับสมาชิกในตำบล อีกทั้งช่วยส่งเสริมให้ผู้ผลิตสินค้าประจำตำบลมีกำลังใจในการพัฒนาสินค้าต่อไป" นายกมลดิษฐกล่าว
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
อุษณีย์ ถาวรกาญจน์
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด
โทร. 0 2247 4228 โทรสาร 0 2246 1481
Email: usanee@incom.co.th--จบ--
-กภ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ