ชินนี่ฯ จับมือ หนังสือพิมพ์ชื่อดัง เปิดบริการ Ocean News อ่านหนังสือพิมพ์บนมือถือเอไอเอส

ข่าวทั่วไป Friday June 4, 2004 11:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 มิ.ย.--ชูโอ เซ็นโก (ประเทศไทย)
ชินนี่ดอทคอม ร่วมกับ โมบายไลฟ์จากเอไอเอส และหนังสือพิมพ์ชื่อดัง ทั้งไทย-อังกฤษ-ญี่ปุ่น จำนวน 8 ฉบับ เปิดบริการใหม่ "Ocean News" ให้บริการอ่านหนังสือพิมพ์บนโทรศัพท์มือถือ ด้วยจุดเด่นที่ระบบสามารถแปลงเป็นภาษาไทยได้โดยอัติโนมัติ ในราคาโปรโมชั่น ค่าบริการเพียง 40 บาทต่อเดือน พร้อมอ่านฟรีในเดือนที่เริ่มต้นสมัคร
นายยูฮิ อาเบะ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทชินนี่ดอทคอมจำกัด หนึ่งในผู้ให้บริการเสริมบนโทรศัพท์มือถือที่ได้รับความนิยมในประเทศไทย และเป็นผู้นำในการการพัฒนาแอพพลิเคชั่น เปิดเผยว่า ถึงแม้แนวโน้มสภาพการแข่งขันของตลาดในประเทศไทย ภายในปีนี้จะมีสภาพการแข่งขันกันรุนแรงเนื่องจากในปีนี้มี Content provider กว่าร้อยรายที่เปิดให้บริการ โดยที่ชินนี่ฯ จะเน้นการพัฒนาแอพพลิเคชั่นป้อนสายธุรกิจต่าง ๆ และมีข้อมูลที่หลากหลายเพื่อให้บริการแก่ผู้บริโภคมากกว่าปีที่แล้วที่เน้นการให้บริการในด้านบันเทิง เช่นบริการดาวน์โหลด Ringtone, Picture Message และ Sreensaver, Game on mobile เป็นต้น โดยปีนี้ได้เปิดบริการใหม่ที่เน้นเรื่อง information มากขึ้น เนื่องจากตลาดของผูใช้บริการเสริมบนมือถือเริ่มขยายมากขึ้นตามจำนวนของผู้ใช้โทรศัพท์ และจำนวนโทรศัพท์มือถือที่รองรับเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในต้นปี 2004 และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องใน ปี 2004 - 2005 นี้ รวมถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคในเมืองไทย เริ่มที่จะบริโภคข้อมูลข่าวสารด้านต่างๆ มากขึ้น ชินนี่จึงเปิดให้บริการทางด้านinformation ในหลากหลายรูปแบบ เช่น I-News บริการข้อมูลข่าวสารผ่านทางโทรศัพท์มือถือผ่านระบบ GPRS , Education on Mobile บริการติวข้อสอบ, Financial information บริการดูข้อมูลหุ้น อัตราแลกเปลี่ยน ราคาน้ำมัน และราคาทองคำ บนมือถือ เช่น M-Stock, Stock Express, Investor Live และ Travel information คือบริการ Travel Channel บริการข้อมูลด้านท่องเที่ยวที่ครบทุกรูปแบบ สำหรับผู้ที่รักการท่องเที่ยวและเดินทาง
นายนายยูฮิ อาเบะ กล่าวต่อไปว่า บริการใหม่ล่าสุดที่ขอแนะนำ คือ Ocean Service ที่ชินนี่ฯ ร่วมกับเอไอเอส และหนังสือพิมพ์ชั้นนำ ถึง 8 ฉบับทั้งภาษาไทย อังกฤษ และญี่ปุ่น เพื่อให้บริการรายงานข่าวสารประจำวันผ่านโทรศัพท์มือถือ เอาใจผู้ที่ติดตามข้อมูลข่าวสารอย่างครบถ้วน อันประกอบด้วย หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ผู้จัดการ มติชน ข่าวสด ประชาชาติ บางกอกโพสต์ , Asahi Shinbum , Nikkan Sports Shinbum และ Bangkok Shuo ซึ่งบริการนี้สามารถใช้กับโทรศัพท์ทุกรุ่นที่รองรับ WAP โดยระบบจะทำการแปลงเป็นภาษาให้โดยอัติโนมัติ ทำให้ผู้ใช้บริการสามารถอ่านข้อความได้ทันทีทั้งภาษาไทย-อังกฤษ-ญี่ปุ่น โดยไม่จำเป็นว่าโทรศัพท์มือถือเครื่องนั้นจะรองรับการใช้งานภาษาเหล่านั้นได้หรือไม่ก็ตาม โดยผู้ใช้บริการในระบบจีเอสเอ็ม แอดวานซ์ , วัน-ทู-คอล! สามารถใช้บริการผ่านทาง www.wap.mobilelife.coth จากนั้นเข้าไปที่เมนู News และไปที่ Ocean News เพื่อเข้าสู่การใช้บริการ หรือ access directly to ais.ocnw.net/ จะพิมพ์ข้อความ SMS คำว่า Ocean ส่งมาที่หมายเลข 89945 เพื่อเข้าสู่บริการ สำหรับช่วงนี้จัดโปรโมชั้นพิเศษ คิดอัตราค่าบริการ 40 บาท/เดือน/ฉบับ พร้อมฟรีค่าบริการในเดือนที่สมัครใช้บริการ สำหรับหนังสือพิมพ์ทุกฉบับ
บริษัทชินนี่ดอทคอมจำกัด หนึ่งในผู้ให้บริการเสริมบนโทรศัพท์มือถือที่ได้รับความนิยมในประเทศไทย และเป็นผู้นำในการการพัฒนา content ต่าง ๆ ถือหุ้น 70% โดยกลุ่มชินคอร์เปอเรชั่น ร่วมกับ Mitsui Corporation Japan จำนวน 30% ปัจจุบันครองส่วนแบ่งในตลาด ประมาณ 25% และจัดอยู่ในอันดับท๊อป 5 จากผู้ให้บริการรายใหญ่ประมาณ 10 บริษัท--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ