กสิกรไทยปล่อยกู้กปน. 1,150 ล้านบาทเพื่อรีไฟแนนซ์หนี้นอก

ข่าวทั่วไป Monday June 7, 2004 08:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 มิ.ย.--ธ.กสิกรไทย
กสิกรไทยปล่อยกู้กปน. 1,150 ล้านบาท เพื่อรีไฟแนนซ์หนี้จากญี่ปุ่นมาเป็นสกุลเงินบาท ด้วยการคิดดอกเบี้ยแบบใหม่ Thai Baht Fixed พร้อมบริการการเงินครบวงจร
เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2547 ที่ห้องจินดาธร ธนาคารกสิกรไทย สำนักงานใหญ่ ได้มีพิธีลงนามในสัญญาระหว่างนายประสาร ไตรรัตน์วรกุล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย และนายสุธรรม ชัชวาลวงศ์ ผู้ว่าการ การประปานครหลวง เพื่อให้การสนับสนุนทางการเงินจำนวน 1,150 ล้านบาท และบริการทางการเงินอย่างครบวงจรแก่การประปานครหลวง (กปน.)
สำหรับเงินกู้ครั้งนี้การประปานครหลวงจะ นำ ไปชำระคืนเงินกู้สกุลต่างประเทศของธนาคารเพื่อความร่วมมือระหว่างประเทศแห่งญี่ปุ่น (JBIC ) แล้วแปลงมาเป็นหนี้สกุลเงินบาทในประเทศกับธนาคารกสิกรไทย ซึ่งจะช่วยลดภาระหนี้สินของการประปานครหลวง และตอบสนองนโยบายของรัฐบาลในการลดภาระหนี้สาธารณะ รวมทั้งลดความเสี่ยงจากความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยนลงได้ ซึ่งจะทำให้โครงสร้างหนี้สินของกปน.มีความสอดคล้องกับรายได้ที่เป็นสกุลเงินบาท
วงเงินกู้ 1,150 ล้านบาท เป็นเงินกู้ระยะ 5 ปี โดยจะคิดอัตราดอกเบี้ยในรูปแบบของเงินกู้ระยะยาวอัตราดอกเบี้ยลอยตัวสกุลบาท (Thai Baht Fixed - THBFIX) และเป็นนวัตกรรมรูปแบบใหม่ทางการเงินที่ได้นำเอาตราสารอนุพันธ์ หรือ SWAP มาใช้ประกอบในการกู้เงิน ซึ่งจะทำให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการบริหารเงินของการประปานครหลวง
นายประสาร กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า กลุ่มรัฐวิสาหกิจ และบริษัทเ อกชนที่มีหนี้สินเป็นสกุลเงินต่างประเทศนับเป็น กลุ่มลูกค้าเป้าหมายของธนาคารกสิกรไทยที่จะเข้าไปเสนอบริการทางการเงินอย่างครบวงจร เพื่อรีไฟแนนซ์หนี้สกุลเงินต่างประเทศมาเป็นหนี้ในประเทศสกุลเงินบาท ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงทั้งจากอัตราแลกเปลี่ยน และอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ให้แก่ลูกค้า เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ที่เป็นเงินบาทในประเทศขณะนี้อยู่ในระดับต่ำ ดังนั้นการจัดการทางการเงินที่ดีจะช่วยภาระจ่ายดอกเบี้ยในระยะยาวได้อย่างมาก
รังษี บูรณประภาพงศ์
ฝ่ายสื่อสารและส่งเสริมงานบริหารองค์การ ธนาคารกสิกรไทย
โทรศัพท์ 0 2470 2655 โทรสาร 0 2470 2746
e-mail: rungsee.b@kasikornbank.com
www.KASIKORNBANK.com--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ