"อาร์. เอส.ฯ" ปั้นศิลปินสาวคนใหม่ "แอน มาแนง" ดีกรีชนะเลิศเวที "พานาโซนิค สตาร์ ชาเลนจ์ 2002"

ข่าวทั่วไป Monday June 7, 2004 10:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 มิ.ย.--อาร์.เอส.โปรโมชั่น
"บริษัท อาร์. เอส. โปรโมชั่น จำกัด (มหาชน) ล่าสุด !!! เตรียมส่งร็อกเกอร์สาวหน้าใสอย่าง "แอน - จันจิรา มาแนง" (ลูกครึ่งไทย - มาเลเซีย อายุ 13 ปี การศึกษา สายวิทย์ - คณิต โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ บดินทรเดชา (บดินทร 3) ออกมา พร้อมกับอัลบั้มชุดแรกในชีวิตที่ใช้ชื่อตัวเองว่า "แอน มาแนง" โดยก่อนหน้านี้ "แอน" มีดีกรีเป็นผู้ชนะเลิศ จากเวทีประกวดระดับประเทศอย่าง PANASONIC STAR CHALLENGE 2002 ซึ่งจากน้ำเสียงอันโดดเด่นมีพลังเกินตัวของ "แอน" ที่สามารถสะกดใจคณะกรรมการ และผู้ชมในครั้งนั้นได้อย่างเกินคาด ทำให้เจ้าตัวสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศไปครองได้สำเร็จ พร้อมกับโอกาสในการเข้ามาสู่วงการบันเทิงที่ทาง "อาร์. เอส.ฯ" หยิบยื่นให้ ด้วยการคว้าตัวมาเซ็นสัญญา และออกอัลบั้มกับสังกัด "บักส์ ทาวน์ เรคคอร์ด" (BUGS TOWN RECORDS) ภายใต้การดูแลของ "อุ๋น - ธีระศักดิ์ วดีศิริศักดิ์" ซึ่ง "แอน มาแนง" ได้เล่าถึงความรู้สึกในการทำงานอัลบั้มชุดแรกให้ฟังว่า...
"ตอนนี้ "แอน" กำลังจะมีผลงานชุดแรกชื่อ "แอน มาแนง" ออกมาให้พี่ๆ เพื่อนๆ ทุกคนฟังค่ะ ก่อนหน้านี้เมื่อประมาณ 2 ปีก่อน "แอน" เข้าประกวดงาน พานาโซนิค สตาร์ ชาเลนจ์ และได้รับรางวัลชนะเลิศระดับประเทศ ตอนนั้นก็ดีใจมากที่สุดแล้วล่ะค่ะ แต่พอทาง "อาร์. เอส.ฯ" ตกลงให้เซ็นสัญญาทำอัลบั้มชุดนี้เรียกว่าเป็นสิ่งที่ดีใจที่สุดในชีวิต "แอน" เลยค่ะ เพราะเป็นความฝันตั้งแต่เด็กๆ แล้ว อัลบั้มชุดนี้เป็นเพลงแนว "ป๊อป ร็อก" โดยมี "พี่อุ๋น" (ธีระศักดิ์ วดีศิริศักดิ์) เป็นเอ็กเซ็กคิวทีฟ โปรดิวเซอร์ และ "พี่พร" (อัมพร ชาวเวียง) เป็นโปรดิวเซอร์ ตอนที่เริ่มต้นทำเพลงชุดนี้ทางทีมงานก็พยายามดึงมุมมองความคิด และตัวตนของ "แอน" ออกมาโดยการให้ทำการบ้านตอบคำถามหลายๆ ข้อเลยค่ะ เหมือนกับให้เติมคำในช่องว่างว่าถ้าดีใจที่สุดจะทำอย่างไร, เสียใจที่สุดจะทำอย่างไร, รวมทั้งมุมมองในเรื่องของความรัก ซึ่ง "แอน" ยอมรับว่าตัวเองยังไม่เคยมีประสบการณ์เรื่องนี้ แต่ในสิ่งที่ทีมเพลงถ่ายทอดออกมาเป็นเพลงก็คือพี่เค้าดึงจากนิสัยจริงๆ ของ "แอน" ค่ะ อย่างเช่นเพลงเปิดตัวแรกที่ตอนนี้หลายๆ คนคงจะได้ฟังกันแล้วก็คือเพลง "ฮื้อ .. ฮือ (มันไม่อาย)" จะเป็นเรื่องราวของการที่ผู้หญิงคนหนึ่งถูกคนรักบอกเลิกแล้วร้องไห้ออกมาแบบไม่อายใคร เพลงนี้ก็มาจากนิสัยของ "แอน" ที่ค่อนข้างเปิดเผย แสดงความรู้สึกตรงๆ ดีใจก็กระโดดโลดเต้น ถ้าเสียใจก็เศร้าร้องไห้ออกมา จากตรงนี้พี่ๆ เค้าก็เลยนำมาแต่งเป็นเพลงค่ะ อัลบั้มชุดนี้ "แอน" และทีมงานทุกคนตั้งใจทำงานกันมากๆ ใช้เวลาทำตั้งแต่ต้นปี ก็อยากให้พี่ๆ เพื่อนๆ มาลองฟังเสียงเพลงของ "แอน" และรู้จักตัว "แอน" จากเพลงต่างๆ ในอัลบั้มชุดนี้ด้วยนะคะ"
ติดตามฟังเพลง "ฮื้อ..ฮือ (มันไม่อาย) ได้ทางสถานวิทยุทุกคลื่น และคอยพบกับอัลบั้ม "แอน มาแนง" (ANN MANANG) งานเพลงชุดแรกจากสาวน้อยที่มีพลังเสียง และความสามารถเกินตัว "แอน มาแนง" พร้อมกัน 3 มิถุนายน 2547 ทั่วประเทศ--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ