"หนุ่ม - ศรราม" ซุ่มเงียบทำเพลง แฟนเซอร์ไพร์ส อัลบั้มใหม่ "อกสามศอก"

ข่าวทั่วไป Monday June 7, 2004 10:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 มิ.ย.--อาร์.เอส.โปรโมชั่น
"หนุ่ม - ศรราม เทพพิทักษ์" พระเอกเบอร์หนึ่งขวัญใจแฟนๆ ทั่วบ้านทั่วเมือง สังกัด "อาร์.เอส.ฯ" ซุ่มเงียบทำเพลงชุดใหม่ชนิดไม่มีข่าวเล็ดรอดออกมาให้ทราบ จนล่าสุด...แฟนๆ เห็นทีเซอร์เปิดตัว รวมพลนางเองนักร้องเพื่อนซี้คนดังอย่าง แหม่ม - แคทรียา , อั้ม - พัชราภา , กบ - สุวนันท์ , ปาน - ธนพร มาเปิดใจถึง "หนุ่ม - ศรราม" เลยถึงบางอ้อเจอทีเด็ดของ "หนุ่ม" ที่เซอร์ไพร์สแฟนละครและแฟนเพลงทั่วประเทศด้วยอัลบั้มใหม่ล่าสุด "อกสามศอก" ซึ่งถืออัลบั้มเดี่ยวชุดที่ 3 กับแนวดนตรี "ป็อป - ร็อค" ที่ทุกเพลงในอัลบั้มให้นิยามความเป็น "หนุ่ม" ได้อย่างลงตัว
ซึ่ง "หนุ่ม - ศรราม เทพพิทักษ" ก็ได้เปิดใจถึงงานเพลงในอัลบั้มใหม่ล่าสุดที่ห่างจากอัลบั้มที่แล้วเกือบ 5 ปีว่า "ที่ห่างหายการมีอัลบั้มเดี่ยวเกือบ 5 ปี (อัลบั้ม จุ๊บ…จุ๊บ พ.ศ. 2542) ก็เป็นเพราะผมไปทุ่มเทเวลาให้กับงานละครอย่างต่อเนื่องครับ แต่พอมีเวลาว่างหน่อยมันก็มีความคิดว่าเราอยากทำอะไรสักอย่างที่สามารถถ่ายทอดความเป็นตัวเอง ณ เวลานี้ให้แฟนๆ ได้เห็นพัฒนาการและความเปลี่ยนแปลงที่เราหายไปสวมบทบาทเป็นคนอื่นในละครอยู่ ซึ่งงานเพลงนี้แหละจะสามารถสื่อความเป็นตัวเองให้แฟนๆ ได้รู้อย่างตรงไปตรงมาที่สุด พอมีจังหวะผมเลยเข้าไปขอเฮีย (คุณสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์) ว่าผมอยากทำงานเพลง 1 ชุด สิ่งแรกที่เฮียเป็นห่วงก็คือ บอกว่าหนุ่มต้องเหนื่อยหน่อยน่ะเพราะผมมีงานหลักคือนักแสดง แต่อย่างที่บอกว่าเวลาที่มีความสุขของผมก็คือ เวลาที่ได้ร้องเพลงไม่ว่าจะที่ไหนคาราโอเกะ , ห้องน้ำ ก็เลยตกลงใจว่าผมยอมที่จะเหนื่อยกว่าคนอื่นหน่อย เพื่อที่จะแลกความสุขก็เลยได้ออกมาเป็นงานชุดนี้ ใช้ชื่อว่า "อกสามศอก" มีที่มาจากคำว่า "ลูกผู้ชายอกสามศอก" เพราะว่าหลายประสบการณ์ หลายสิ่งหลายอย่างที่หล่อหลอมเราที่เราได้เจอะเจอทำให้เราเป็นลูกผู้ชายเต็มตัว ทำให้เราเป็นคนเต็มตัว ทำให้เรามีความแข็งแกร่งมากขึ้น ก็เลยเลือกชื่อนี้กันกับพี่ๆ ทีมงานว่าเป็น "ศรราม อกสามศอก" ครับ ซึ่งอัลบั้มชุดนี้ทำงานกันนานมากเพราะคิวงานผมค่อนข้างแน่น แต่ยังดีที่ได้ "พี่อุ๋น - ธีระศักดิ์ วดีศิริศักดิ์" มาเป็น "เอ็กเซ็กคิวทีฟ โปรดิวเซอร์" ให้ รวมทั้งเป็น "โปรดิวเซอร์" ด้วย งานเลยง่ายขึ้น เพราะ "พี่อุ๋น" กับผมจะคุยกันเยอะ ใส่ความคิดเห็นกันเต็มๆ อันนี้ผมชอบ ไม่ชอบ พูดได้หมด เรียกว่าเป็นการทำงานในห้องอัดที่สนุกมาก เหนื่อยหน่อยแต่มีความสุข นอกจากผมจะรับหน้าที่เป็นคนร้องแล้วผมยังเป็น "โค - โปรดิวเซอร์" ของอัลบั้มนี้ และแต่งเพลง 1 เพลงชื่อ "ใครสักคน" ด้วย ถึงได้บอกว่าเป็นการทำงานที่สนุก มีความสุข และมีความเป็น "หนุ่ม - ศรราม" อยู่ในนั้นจริงๆ อย่างเพลงเปิดตัวเพลงแรก "ผู้ชายขี้อาย" ทุกคนอาจจะมองว่านั้นใช่ตัว "หนุ่ม" เหรอ ที่จริงแล้วผมเป็นอย่างนั้นน่ะ และผมเชื่อว่าผู้ชายทุกคนก็เป็นอย่างในเพลงนี้ คือถ้าชอบเข้าขั้นรักผู้หญิงคนหนึ่งจริงๆ การที่เราจะเข้าไปพูดคุยหรือแม้กระทั่งสบตากันเนี้ยเป็นอะไรที่อายมากๆ ไม่กล้าหรอก ผมเชื่อว่าทุกคนก็ต้องมีประสบการณ์เหมือนอย่างในเพลง "ผู้ชายขี้อาย" นี้แน่นอน แต่ "ขี้อาย" ก็ไม่ได้แปลว่า "ไม่กล้า" น่ะครับ แต่หล่ะคนก็จะมีวิธีแสดงออกแตกต่างกันไป อย่างของผมอาจจะใช้เพลง "ผู้ชายขี้อาย" เป็นตัวสื่อบอกความรู้สึกก็ได้ครับ และอีกอย่างผมก็โชคดีมากๆ ที่ได้เพื่อนๆ นางเอกที่ผมเคยร่วมงานด้วยมาถ่ายทีเซอร์ให้อันนี้ผมก็ต้องขอบคุณจริงๆ ครับ"
ติดตามอัลบั้มเดี่ยวชุดที่ 3 "อกสามศอก" กับการจับไมค์ครั้งใหม่ล่าสุดของลูกผู้ชายเต็มตัว "ศรราม เทพพิทักษ์" ได้ทุกแผง พร้อมกันทั่วประเทศ 17 มิ.ย. นี้--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ