"บา - ลา - มี" แฉเนื้อหา "คาหนังคาเขา" เรื่องจริงของสมาชิกทั้งวง

ข่าวทั่วไป Monday June 7, 2004 10:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 มิ.ย.--อาร์.เอส.โปรโมชั่น
ถือเป็นบทเพลงที่ได้รับฟีดแบคแรงอย่างมากในขณะนี้ สำหรับเพลง "คาหนังคาเขา" เพลง เปิดตัววง "บา - ลา - มี" ซึ่งมีสมาชิกเป็น 5 คนดนตรีอย่าง บล (ร้องนำ), พร (กีตาร์), เล็ก (กีตาร์), เก้ (เบส) และ เป๊ปซี่ (กลอง) ซึ่งหลังจากเปิดตัวมิวสิกฯ ที่ได้นักแสดงสาว "ตุ๊กตา - อุบลวรรณ บุญรอด" มาสวมบทบาทเป็นสาวเซ็กซี่ ให้กับเรื่องราวสุดเข้มข้นในมิวสิกฯ ครั้งนี้ ทำให้ทางกองเซ็นเซอร์ของสถานีโทรทัศน์บางช่อง พิจารณาให้แบนภาพบางส่วนออกไป นอกจากนี้ในส่วนเนื้อหาเพลงก็ยังได้รับความสนใจอย่างมาก เกี่ยวกับการที่ "บล" นักร้องนำ ซึ่งเป็นคนแต่งเพลงนี้ กล้านำเสนอมุมมองที่ไม่ค่อยมีกลายพูดถึงได้อย่างตรงไปตรงมาแบบนี้ ทั้งที่เรื่องราว "คาหนังคาเขา" เป็นเหตุการณ์ที่หลายๆ คนเคยเจอกัน ไม่เว้นแม้แต่สมาชิกทุกคนในวง "บา - ลา - มี " ต่างก็ยอมรับว่าเป็นเรื่องที่เคยเกิดขึ้นในชีวิตจริงมาแล้ว ซึ่ง "บล" ได้เล่าให้ฟังว่า
"ตอนนี้คนพูดถึงมิวสิกฯ "คาหนังคาเขา" เยอะมากเลยครับ หลังจากที่ทางกองเซ็นเซอร์ของสถานีโทรทัศน์บางช่อง พิจารณาให้ตัดบางส่วนออกไป ทางทีมงานก็รีบตัดต่อแก้ไขภาพเพื่อนำมาออกอากาศกันเสร็จเรียบร้อยแล้วครับ ส่วนเนื้อหาของเพลงนี้ส่วนใหญ่หลายคนจะบอกว่าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้จริงๆ อย่างตอนที่ผมแต่งเพลงนี้เสร็จแล้วให้เพื่อนๆ ในวงดู ทุกคนก็บอกว่าฟังเพลง "คาหนังคาเขา" แล้วทำให้นึกไปถึงเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นจริงๆ เลย เรียกว่าเป็นเพลงที่ผมแต่งได้ โดนใจเพื่อนๆ ในวงทุกคนเลยครับ แต่ตามภาษาลูกผู้ชายอย่างพวกเราพอผ่านเรื่องราวเสียใจในอดีตมาแล้ว กลับมานึกถึงก็ขำๆ เฮฮาไปด้วยกันได้ มุมมองของเพลงนี้เป็นเรื่องราวค่อนข้างโตเป็นผู้ใหญ่ ทำให้หลายๆ กระแสมองว่าแรง แต่ความตั้งใจจริงของผมที่แต่งเพลงนี้ขึ้นมาก็เพราะต้องการนำเสนอเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในสังคมแบบตรงไปตรงมาครับ การเขียนเนื้อเพลงเลยนำภาษาพูด มาใช้มากกว่า ภาษาเพลง ผมอยากให้คนหลายใจหันมาตระหนักเรื่องการนอกใจคนรัก ที่สมัยนี้แทบจะกลายเป็นแฟชั่นไปแล้ว เหมือนกับใครมีแฟนแค่คนเดียวจะเชยไปแล้ว ทั้งที่ทุกคนก็รู้ว่าเป็นสิ่งไม่ดีเลย ถ้าจะบริหารเสน่ห์ตัวเอง ก็ทำใส่คนรักของเราคนเดียวดีกว่าครับ "
พบกับอัลบั้ม "บา-ลา-มี" งานดนตรีเนื้อหาจัดจ้านจาก 5 คนดนตรีวง "บา-ลา-มี" ศิลปินร็อกเบอร์แรกจากค่าย "อาร์เต้ มิวสิกฯ" ได้พร้อมกัน ทั่วประเทศ--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ