เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ผนึกกำลังร่วมกับ สามารถฯ บุกตลาด Interactive Entertainment Content ร่วมทุนเปิดบริษัทใหม่ "I-Major"

ข่าวทั่วไป Monday June 7, 2004 12:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 มิ.ย.--เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป
บริษัท เมเจอร์ ซีเนเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) และ บริษัท สามารถ อินโฟ มีเดีย จำกัด หนึ่งในกลุ่มบริษัท สามารถ ไอ-โมบาย จำกัด (มหาชน) ร่วมมือกันขยายปีกทางการตลาด ตอกย้ำภาพความเป็นผู้นำธุรกิจด้านเมืองหนังและเอ็นเตอร์เทนเม้นท์คอมเพล็กซ์ที่ดีที่สุดในประเทศไทย และภาพความเป็นผู้นำด้านการให้บริการข้อมูลสื่อสาระความบันเทิงที่สมบูรณ์แบบ ร่วมทุนกันเปิดตัวบริษัทใหม่ "บริษัท ไอ เมเจอร์ จำกัด" ให้บริการข้อมูลความบันเทิงด้านภาพยนตร์แบบไร้สาย (Interactive Entertainment Content) ให้คุณเข้าสู่โลกความบันเทิงของภาพยนตร์ได้ทันที ทุกที่ ทุกเวลา ด้วยบริการใหม่ บริการสอบถามข้อมูลภาพยนตร์เข้าใหม่ สอบถามรอบและโรงฉายแบบอัตโนมัติ (SMS Movie Alert) บริการโมบายดาวน์โหลดและเกมส์ (Download & Game) พร้อมเปิดตัวแคมเปญใหญ่ "89055 ฟรีหรือจ่าย... เลือกได้" ให้ลูกค้าเล่นเกมส์ผ่านโทรศัพท์มือถือ เพื่อลุ้นบัตรชมภาพยนตร์ฟรี เล่นโบว์ลิ่งฟรี ร้องคาราโอเกะฟรี หรือรับส่วนลดพิเศษอื่นๆ อีกมากมาย โดยกดเล่นเกมส์ที่ 89055 เบอร์เดียว หวังขยายช่องทางการตลาด เพิ่มฐานลูกค้าใหม่ และสร้างความแตกต่างเหนือคู่แข่ง โดยทุ่มทุนงบโฆษณาและรางวัลกว่า 40 ล้านบาท
นายวิชา พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) ได้เปิดเผยว่า "ปัจจุบัน เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ จัดได้ว่าเป็นผู้นำธุรกิจด้านเมืองหนัง และ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ คอม เพล็กซ์ ที่ครบวงจรที่สุดในประเทศไทย ด้วยบริการโรงภาพยนตร์ โบว์ลิ่ง-คาราโอเกะ และฟิตเนสของเรา ซึ่งเปิดให้บริการ 15 สาขา 130 โรงภาพยนตร์ 32,500 ที่นั่ง บริการโบว์ลิ่ง 9 สาขา 224 เลน และบริการห้องคาราโอเกะ 93 ห้อง ซึ่ง ณ ปัจจุบันเรามีส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับหนึ่งมากกว่า 50% ของมูลค่าตลาดรวม ด้วยกลยุทธ์การตลาดของเราที่เร่งขยายโอกาสทางธุรกิจด้วยการร่วมลงทุนกับธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจหลักของเราอยู่ตลอดเวลา และสำหรับการเปิดตัวร่วมลงทุนกับบริษัท สามารถ อินโฟ มีเดีย จำกัด พันธมิตรใหม่ของเราในครั้งนี้ ก็เพื่อตอบสนองวัตถุประสงค์ที่ต้องการขยายฐานทางการตลาดสู่ตลาดผู้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือ เพื่อสร้างความแตกต่างของเราจากคู่แข่ง และเพื่อนำเสนอบริการที่สามารถตอบสนองความต้องการใหม่ ๆ ของลูกค้าของเราให้ครบวงจรมากยิ่งขึ้น"
ทั้งนี้ นายธวัชชัย วิไลลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สามารถ ไอ-โมบาย จำกัด (มหาชน) ได้อธิบายเพิ่มเติมในเรื่องดังกล่าวว่า "ด้วยแนวโน้มการเพิ่มจำนวนโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ ๆ ที่รองรับการใช้บริการรับส่งข้อมูลแบบ Multimedia ที่คาดว่าจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นถึงกว่า 7 ล้านเครื่องในสิ้นปีนี้ ในขณะที่เครื่องโทรศัพท์มือถือนับวันจะมีราคาที่ถูกลง ตัวเครื่องถูกพัฒนาให้มีเทคโนโลยีการรับส่งข้อมูลที่สูงขึ้น มีลูกเล่นในการรับส่งข้อมูลในรูปแบบต่าง ๆ มากมาย ภาพรวมของตลาดการใช้บริการโมบาย คอนเทนต์ขนาดใหญ่มหาศาล จำนวนการใช้บริการ SMS ถึงวันละ 21.3 ล้านแมสแซสต่อวัน โทรศัพท์มือถือกลายเป็นอุปกรณ์สำคัญที่ให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงโลกสาระความบันเทิงต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย และด้วยพฤติกรรมของผู้บริโภคปัจจุบัน ที่ต้องการบริโภคความสะดวกสบาย สรรหาความบันเทิงให้แก่ตนเองอยู่ตลอดเวลา เราเชื่อว่า การขยายช่องทางธุรกิจบริการคอนเทนต์ของเราไปสู่ตลาดข้อมูลเอนเตอร์เทนท์เม้นท์และภาพยนตร์ในครั้งนี้ เป็นโอกาสอันดียิ่งในการสร้างฐานลูกค้าที่แข็งแกร่งให้แก่ธุรกิจของเราในอนาคต"
ในการเปิดตัวบริษัทใหม่พร้อมชื่อแบรนด์ใหม่ "ไอ เมเจอร์" ในครั้งนี้ นับได้ว่าเป็นการพลิกรูปแบบการให้บริการภาพยนตร์จากรูปแบบเดิม ๆ ให้คุณสามารถเข้าสู่โลกแห่งความบันเทิงของภาพยนตร์ผ่านสื่ออินเตอร์แอ็คทีฟ (Interactive Entertainment) ที่รวดเร็ว สะดวกสบายยิ่งขึ้น และในการเปิดตัวครั้งนี้ ไอ เมเจอร์ ยังได้คัดสรรกิจกรรมพิเศษมานำเสนอยังให้ลูกค้าได้ร่วมสนุก ลุ้นรับรางวัลและสิทธิอื่น ๆ อีกมากมายจากบริการของไอ เมเจอร์
บริการของ ไอ เมเจอร์ ประกอบด้วย :
P Info & Booking
- SMS Movie Alert : 89033
บริการรายงานหนังเข้าใหม่ประจำสัปดาห์ ตลอดจนรายละเอียดรอบและโรงที่ฉาย จัดส่งให้เป็น SMS ส่งถึงมือถือคุณ ด้วยวิธีง่าย ๆ เพียงคุณพิมพ์และส่งข้อความ imajor มาที่เบอร์ 89033 เพื่อสมัครสมาชิก
- Movie Line โทร. 0-2515-5555 บริการสอบถามข้อมูลภาพยนตร์และจองตั๋วชมภาพยนตร์ ผ่านระบบโทรศัพท์อัตโนมัติ Movie Line
โทร. 0-2515-5555 และในอนาคตต่อไปยังอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถทำการซื้อบัตรชมภาพยนตร์แบบ Online ได้อย่างสมบูรณ์แบบได้ด้วยนอกจากนี้ ยังสามารถพิมพ์รหัสย่อของโรง เรื่องภาพยนตร์ที่คุณต้องการชมส่งมาที่เบอร์ 89033 เพื่อสอบถามข้อมูลเป็นรายครั้ง โดยสามารถใช้บริการได้ตั้งแต่วันที่ 16 มิถุนายน 2547 เป็นต้นไป
Download
I-Major Download 1900
บริการดาวน์โหลดสีสันความสนุกสนานใส่จอมือถือของคุณ ด้วยรูปแบบ Mobile Fashion ที่หลากหลายและไม่เหมือนใคร ทั้ง Ringtone Mono, Polyphonic จากค่ายเพลงกว่า 10 ค่าย, Logo, Picture Message, Wallpaper กว่า 2,000 แบบ ใช้บริการผ่านระบบออดิโอเท็กซ์ 1900 หรือดาวน์โหลดผ่านตู้ I-Major Kiosk ที่คุณสามารถเลือกใช้บริการโดยสัมผัสกับภาพจริงเสียงจริงได้ด้วยตัวเอง
Game 89055
ครั้งแรก…พบกิจกรรมพิเศษก่อนใครจาก ไอ เมเจอร์ ให้คุณได้ลุ้นความตื่นเต้น สนุกสนาน เพื่อรับรางวัลฟรีทันที อาทิ บัตรชมภาพยนตร์ฟรี เล่นโบว์ลิ่งฟรี ร้องคาราโอเกะฟรี ทานป๊อปคอร์นฟรี ดื่มเป็ปซี่ฟรี หรือ รับส่วนลดพิเศษอื่น ๆ มากมายจาก ไอ เมเจอร์ กันได้แบบไม่ยั้ง ตลอดทั้งปีกับแคมเปญ "89055 ฟรีหรือจ่าย...เลือกได้" (Free or Pay Campaign) เพียงคุณพิมพ์และส่งข้อความรางวัลที่คุณอยากได้ แล้วกดส่งมาที่เบอร์ 89055 เพื่อเล่นเกมส์ลุ้นร่วมสนุกกับ ไอ เมเจอร์ เท่านั้น
อนึ่งในการร่วมลงทุนจัดตั้งบริษัทฯ ใหม่ในครั้งนี้ บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) และบริษัท สามารถ อินโฟ มีเดีย จำกัด ได้ร่วมกันจดทะเบียนลงทุนที่ 20 ล้านบาท โดยเป็นการถือหุ้นในสัดส่วนละ 50% ซึ่งคาดว่า ภายหลังจากการเปิดให้บริการดังกล่าว ไอ เมเจอร์จะสามารถสร้างรายได้ให้แก่บริษัทฯ ได้ในปีแรกเป็นจำนวน 100 ล้านบาท ตลอดจน สามารถเพิ่มฐานลูกค้าใหม่ๆ ให้แก่ บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) และ บริษัท สามารถ อินโฟ มีเดีย จำกัด ได้ถึง 20 % จากจำนวนลูกค้าเดิมด้วย
สอบถามเพิ่มเติมติดต่อ :
คุณธัญธร จรรยาวิจิตร, คุณสุขุมาล เขตบุญไสย
บริษัท สามารถ อินโฟ มีเดีย จำกัด
MGR-ฝ่ายสื่อสารการตลาด
บริษัท สามารถ อินโฟ มีเดีย จำกัด
โทร. 0-2502-6894 Fax. 0-2502-6909
คุณดารัตน์ ชินตระกูล, คุณนัยน์ปพร สัจจวรกุล
บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน)
โทร. 0-2511-5427-36 ต่อ 532, 533 Fax. 0-2511-5821--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ