แพนคอสเมติก พลัส รุกตลาดแบบ Below the line

ข่าวทั่วไป Monday June 7, 2004 15:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 มิ.ย.--แพนคอสเมติก
แพนคอสเมติก พลัส ปรับกลยุทธ์ครึ่งปีหลัง รุกการตลาดแบบ Below the line ตรงถึงกลุ่มเป้าหมาย ชูส่วนผสมเด็ดเหนือคู่แข่ง " บลูคาโมมายล์ " จากแหล่งและพันธุ์เยี่ยมของเยอรมัน ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเวชสำอาง พลวัตแห่งการพิทักษ์ผิว พร้อมชิงส่วนแบ่งการตลาดเพิ่ม 30 %
บริษัท แพนคอสเมติก จำกัด ปรับกลยุทธ์ทางการตลาดใหม่อีกครั้ง โดยเจาะกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่นและวัยทำงานอย่างหนัก เน้นทำตลาดแบบ Below the line แจกผลิตภัณฑ์ตัวอย่าง แพนคอสเมติก พลัส ในแหล่ง Shopping Center สถาบันการศึกษา Office Building และจัดกิจกรรมเจาะตลาดที่ตรงกับ Life Style กลุ่มเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างกระแสให้เกิดการทดลองใช้ผลิตภัณฑ์และตัดสินใจลูกค้าถาวรในที่สุด โดยมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับอย่างรวดเร็ว เนื่องจากผลิตภัณฑ์ แพนคอสเมติก พลัส ได้นำสารสกัดจากธรรมชาติ บลูคาโมมายล์ ที่ผ่านการวิจัยแล้วว่ามีคุณสมบัติเด่นในการบำรุงผิวและปกป้องผิวจากมลภาวะได้ดีเยี่ยม มาใช้เป็นส่วนผสมพิเศษ เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเวชสำอางที่ไม่หยุดนิ่ง มั่นใจรักษาฐานลูกค้าเดิมได้เหนียวแน่น และยังสามารถขยายฐานลูกค้าใหม่ เพิ่มอีกกว่า 30 %
นางวีณา ทองแถม ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท แพนคอนเมติก จำกัด เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ปรับเปลี่ยนชื่อผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น " แพนคอสเมติก พลัส " ควบคู่สโลแกน " พลวัตแห่งการพิทักษ์ผิว " โดยใช้งบประมาณในการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ ไปแล้ว กว่า 50 ล้านบาท ถือได้ว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี สามารถดึงดูดกลุ่มลูกค้าที่มี Life Style แบบคนรุ่นใหม่ ให้ตัดสินใจเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ แพนคอสเมติก พลัส ดูแลรักษาและบำรุงผิวพรรณได้เพิ่มมากขึ้น และเพื่อเป็นการรุกขยายตลาดอย่างต่อเนื่อง ครึ่งปีหลังนี้ จึงปรับกลยุทธ์เจาะกลุ่มเป้าหมายแบบ Below the line โดยจัดให้มีกิจกรรมมากมาย ได้แก่ การแจกตัวอย่างผลิตภัณฑ์ในย่าน Shopping Center การออกไปให้ความรู้ในด้านการรักษาผิวในสถาบันการศึกษา การเจาะกลุ่มคนทำงานใน Office Building ย่านสำคัญๆ นอกจากนี้ ยังจัดกิจกรรมที่มีสีสันตรงกับ Life Style คนรุ่นใหม่ ด้วยร่วมกับรายการวิทยุที่ติดอันดับกลุ่มวัยรุ่น ไม่น้อยกว่า 5 รายการ ตลอดถึงสิ้นปี ซึ่งมั่นใจว่าจะช่วยชิงส่วนแบ่งทางการตลาดได้เพิ่มขึ้นจากเดิมอีก 30 % ซึ่งในปัจจุบันตลาดเครื่องสำอางและรักษาผิว มีมูลค่าตลาดรวมประมาณ 5.7 พันล้านบาท
"แพนคอสเมติก พลัส ได้รับการออกแบบเครื่องหมายการค้า และปรับเปลี่ยนกล่องบรรจุใหม่ทั้งหมด เพื่อสะท้อนความทันสมัย และความไม่หยุดนิ่งที่จะวิจัยค้นคว้าหาสิ่งที่ดีที่สุดมามอบให้กับผู้บริโภค โดยผลิตภัณฑ์แพนคอสเมติก พลัส จะมุ่งจับกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่มี Life Style ทางสังคมหลากหลาย และให้สำคัญต่อการดูแลผิวพรรณตัวเอง ซึ่งในปัจจุบันการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวของผู้บริโภคมีความรอบคอบมากขึ้น จะพิจารณาทั้งคุณภาพที่ดีที่สุด
มีราคาที่สมเหตุผล และมีความน่าเชื่อถือของ Brand สินค้า ซึ่งการทำตลาดแบบ Above The Line เพียงอย่างเดียวนั้นไม่เพียงพอ แพนคอสเมติก พลัส จึงเลือกใช้กลยุทธ์แบบ Below the line เข้ามา ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว เพราะได้ทดลองใช้จริงและเกิดความพึงพอใจ จนตัดสินใจเป็นลูกค้าประจำในที่สุด อีกทั้งยัง เกิดการบอกต่อไปยังกลุ่มอื่น นางวีณากล่าวและเพิ่มเติมว่า
สภาพแวดล้อมในสังคมนั้นเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว ผู้คนสัมผัสกับมลภาวะมากขึ้น ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำลายสภาพผิวให้เสื่อมเร็วกว่าปกติ และเป็นสาเหตุทำให้เกิดสิว ผิวหมองคล้ำ และริ้วรอยเหี่ยวย่นได้ง่าย ซึ่ง แพนคอสเมติก ในฐานะผู้นำด้านเวชสำอางที่มีบุคลากรด้านแพทย์และสถาบันวิจัย จึงไม่หยุดนิ่งที่จะค้นคว้าหาสิ่งที่ดีที่สุดจากธรรมชาติ มาดูแลรักษาผิวพรรณให้มีสุขภาพดีได้อย่างยาวนาน โดยล่าสุดค้นพบสารสกัดธรรมชาติ บลูคาโมมายล์ ที่สกัดจากดอกคาโมมายล์ ที่เกิดในแหล่งและพันธุ์ที่ดีที่สุดจากประเทศเยอรมัน เมื่อสกัดจะได้น้ำมันสีน้ำเงิน มีคุณสมบัติพิเศษในการสร้างสมดุลให้กับผิวพรรณ ช่วยเป็นเกาะปกป้องผิวจากมลภาวะต่างๆ ได้ดี เช่น ฝุ่นละออง สารปนเปื้อนและความสกปรกต่างๆ จึงนำมาใช้เป็นส่วนผสมหลักควบคู่กับ อีฟนิ่งพริมโรส ออยล์ จากแหล่งและพันธุ์ที่ดีที่สุดของอังกฤษ ในผลิตภัณฑ์ แพนคอสเมติก พลัส ทุกกลุ่ม รวม 17 รายการ ได้แก่กลุ่มกลุ่มแอคนิแคร์รักษาสิว กลุ่มรักษาหน้าหมองคล้ำและรอยดำ กลุ่มคลีนซิ่ง กลุ่มมอยส์เจอไรเซอร์ กลุ่มผลิตภัณฑ์กันแดด และกลุ่มผลิตภัณฑ์ลดริ้วรอย โดยสถาบันวิจัยไบโอไฟล์ รับรองคุณสมบัติของสารสกัดธรรมชาติ " บลูคาโมมายล์ " ว่าให้ผลดีต่อทุกสภาพผิว ทั้งนี้ เชื่อว่าจะได้รับการยอมรับผู้ที่ได้ทดลองใช้ เนื่องจากสัมผัสได้ถึงความแตกต่างของผิวพรรณก่อนใช้และหลังใช้ ในประเทศไทยขณะนี้ มีเพียงผลิตภัณฑ์ แพนคอสเมติก พลัส เท่านั้นที่ใช้สารสกัดธรรมชาติ " บลูคาโมมายล์ " เป็นส่วนผสมในผลิตภัณฑ์บำรุงผิว จึงนับเป็นอีกทางเลือกในการดูแลผิวที่ดีที่สุด สำหรับคนในสังคมยุคใหม่
นางวีณา กล่าวเพิ่มเติมว่า กิจกรรมทางการตลาดที่จะจัดขึ้นในครึ่งปีหลังนี้ จะเริ่มตั้งแต่เดือนมิถุนายน เป็นต้นไปจนถึงสิ้นปี โดยตลอดเดือนมิถุนายนจะแจกผลิตภัณฑ์ตัวอย่าง แพนคอนเมติก พลัส กลุ่ม Acnicare ผ่าน Presenter วัยรุ่นหน้าตาสดใสที่สยามแควร์ และเข้าไปให้ความรู้พร้อมแจกผลิตภัณฑ์ในสถาบันการศึกษาหลายแห่ง จากนั้นจะบุกไปแจกผลิตภัณฑ์ กลุ่ม Anti Aging ตาม Office Building ย่านสำคัญๆ ใจกลางเมือง นอกจากนี้ ยังจะมีกิจกรรมที่มีสีสันที่รวมกับรายการวิทยุ โดยกลุ่มเป้าหมายสามารถมีส่วนร่วมได้เกิดขึ้นอีกมากมายบนแนวคิด " แพนคอสเมติก พลัส พลวัตรแห่งการพิทักษ์ผิว " ซึ่งจะประชาสัมพันธ์ให้สาธารณะชนได้รับทราบต่อไป นางวีณา กล่าวในที่สุด
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ฝ่ายการตลาด บริษัท แพนคอสเมติก จำกัด โทรศัพท์ 0-2253-6891 - 8 ต่อ 3071
คุณประภาส จรสรัมย์ โทรศัพท์ 0-2662-0484 หรือ 0-1827-7354 / 0-9780-7335
คุณจิตฤทัย ทัดเสรีวิบูลย์ โทรศัพท์ 0-2662-0484 หรือ 0-1613-1865--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ