กทม. เปิดศูนย์บริการสาธารณสุขแห่งใหม่ที่เขตหนองจอก

ข่าวทั่วไป Monday June 7, 2004 16:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 มิ.ย.--กทม.
นายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดที่ทำการศูนย์บริการสาธารณสุขแห่งใหม่ ที่เขตหนองจอก ชื่อว่า ศูนย์บริการสาธารณสุข 44 ลำผักชี หนองจอก เมื่อวันศุกร์ที่ 4 มิ.ย.47 นี้ เวลา 09.29 น. ที่ผ่านมา
นพ.เอี่ยม วิมุติสุนทร ผู้อำนวยการสำนักอนามัย กทม.เปิดเผยว่า ศูนย์บริการสาธารณสุข 44 ลำผักชี หนองจอก แต่เดิมเป็นศูนย์บริการสาธารณสุขสาขาของศูนย์บริการสาธารณสุข 43 มีนบุรี ซึ่งให้บริการได้ในขีดจำกัดเนื่องจากไม่มีแพทย์ประจำ มีเพียงเจ้าหน้าที่สาธารณสุขให้บริการสาธารณสุขขั้นพื้นฐานเท่านั้น ประกอบกับมีสถานบริการสาธารณสุขน้อยแห่งในบริเวณนี้ ดังนั้นเพื่อให้ประชาชนได้รับบริการสาธารณสุขที่มีคุณภาพอย่างทั่วถึงและเพียงพอ สำนักอนามัยจึงได้พัฒนาการบริการให้เป็นศูนย์แพทย์ชุมชนเมืองในปี พ.ศ.2542 โดยมีแพทย์ พยาบาลวิชาชีพ เภสัชกร และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ร่วมกันให้บริการสุขภาพ แก่ประชาชน
ปัจจุบันชุมชนเมืองได้ขยายตัวเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ประกอบกับผู้บริหารกรุงเทพมหานครมีนโยบายจัดตั้งศูนย์บริการสาธารณสุขให้ครบทุกพื้นที่เขต และเพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายระบบหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้าของรัฐบาล สำนักอนามัยจึงยกฐานะศูนย์บริการสาธารณสุขสาขา ให้เป็นศูนย์บริการสาธารณสุขลำผักชี เพื่อให้กรุงเทพมหานครสามารถดำเนินการให้บริการสาธารณสุข พื้นฐานแก่ประชาชนในพื้นที่เขตหนองจอกได้อย่างครอบคลุมและต่อเนื่องมากขึ้น ในการนี้จึงได้จัดซื้อที่ดินเพิ่มจากเดิมและจัดสรร งบประมาณก่อสร้างอาคารใหม่ เป็นอาคาร 5 ชั้น พร้อมครุภัณฑ์ เครื่องมือแพทย์ ของใช้ประจำศูนย์ฯ ซึ่งได้ก่อสร้างแล้วเสร็จ เมื่อวันที่ 4 พ.ย.46 และเปิดให้บริการอย่างไม่เป็นทางการแล้ว มีบริการทั้งด้านการตรวจรักษาโรคทั่วไป บริการทางทันตกรรม รักษาโรคในช่องปาก ทำฟัน บริการส่งเสริมสุขภาพ ควบคุมและป้องกันโรค การฟื้นฟูสภาพร่างกาย ขณะนี้พร้อมเปิดให้บริการแก่ประชาชนอย่างเป็นทางการแล้ว โดยผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายสมัคร สุนทรเวช เป็นประธานในพิธีเปิด เมื่อวันศุกร์ที่ 4 มิ.ย.47 เวลา 09.29 น.ที่ผ่านมา--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ