ดีเอชแอลคว้ารางวัล “ผู้ให้บริการขนส่งด่วนยอดเยี่ยม” ติดต่อกันเป็นปีที่ 18 ตอกย้ำตำแหน่งผู้นำในเอเชีย

ข่าวทั่วไป Monday June 7, 2004 16:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 มิ.ย.--พีอาร์ แอนด์ แอสโซซิเอส
ดีเอชแอล พิสูจน์ศักยภาพบริการที่เป็นเลิศ ด้วยการคว้ารางวัล “ผู้ให้บริการขนส่งด่วนยอดเยี่ยม” (Best Express Operator) ติดต่อกันเป็นปีที่ 18 ในพิธีประกาศผลรางวัล Asian Freight & Supply Chain Awards (AFSCA) ประจำปี 2547
พร้อมกันนี้ ดีเอชแอลยังได้รับรางวัล “ผู้ให้บริการลอจิสติกส์ยอดเยี่ยม — การขนส่งทางอากาศ” (Best Logistics Service Provider-Air Freight) รางวัล “สายการบินคาร์โก้ยอดเยี่ยม” (Best All Cargo Airline) และรางวัล “ผู้ให้บริการขนส่งสินค้าในเอเชียยอดเยี่ยม” (Best Road Haulier-Asia) ซึ่งทั้ง 4 รางวัลที่ดีเอชแอลได้รับในครั้งนี้ นับเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงความทุ่มเทและศักยภาพของดีเอชแอล ในการมอบบริการขนส่งด่วนและโซลูชั่นด้านซัพพลายเชนอย่างครบวงจรจากผู้ให้บริการเพียงรายเดียว
นายเฮอร์เบิต วงศ์ภูษณชัย กรรมการผู้จัดการ ธุรกิจดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทย กล่าวว่า พิธีมอบรางวัล AFSCA เป็นการประกาศรางวัลเกียรติยศที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดของอุตสาหกรรมการขนส่งสินค้า ซึ่งได้มีการเฟ้นหาสุดยอดองค์กรที่ได้แสดงศักยภาพความเป็นผู้นำในด้านต่างๆ โดยดีเอชแอลเป็นบริษัทแห่งแรกและแห่งเดียวที่ได้รับรางวัล “ผู้ให้บริการขนส่งด่วนยอดเยี่ยม” นับตั้งแต่มีการจัดมอบรางวัลโดย AFSCA ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2530 ซึ่งรางวัลนี้เพิ่งจะได้รับการเปลี่ยนชื่อเป็น “ผู้ให้บริการขนส่งด่วนยอดเยี่ยม” เมื่อปี พ.ศ. 2546 ที่ผ่านมา
รางวัลที่ดีเอชแอลได้รับนั้น เป็นการตอกย้ำถึงความทุ่มเทของดีเอชแอลที่จะมอบบริการที่เป็นเลิศแก่ลูกค้าในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพัฒนาประสิทธิภาพการขนส่งของดีเอชแอลอย่างต่อเนื่อง พร้อมขยายเครือข่ายการขนส่งทางอากาศภูมิภาคเอเชีย (Asian Air Network) ให้ครอบคลุมถึง 25 จุดหมายปลายทางใน 16 ประเทศทั่วภูมิภาคนี้ โดยมีเครื่องบินสำหรับการขนส่งของดีเอชแอลโดยเฉพาะทั้งสิ้น 20 ลำ และใช้บริการขนส่งของสายการบินพาณิชย์มากกว่า 800 เที่ยวบินต่อวัน ซึ่งดีเอชแอลได้เชื่อมต่อเครือข่ายขนส่งทางอากาศ ระหว่างศูนย์กระจายสินค้าทางอากาศ (ฮับ) กลางตั้งอยู่ที่ประเทศฮ่องกง กับฮับต่างๆ ของดีเอชแอลในเอเชีย แปซิฟิกที่สิงคโปร์ กรุงเทพฯ กรุงโซล ซิดนีย์ และโตเกียว
ทั้งนี้ ดีเอชแอล ยังมีโครงสร้างบริการภาคพื้นดินที่แข็งแกร่ง โดยมีสำนักงานและศูนย์บริการมากกว่า 1,000 แห่ง พื้นที่คลังสินค้ากว่า 500,000 ตารางเมตร และยานพาหนะกว่า 4,800 คันให้บริการใน 41 ประเทศและอาณาเขตต่างๆ ทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก
นอกจากนี้ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ดีเอชแอลได้จัดตั้งศูนย์ดีเอชแอล เอเชีย แปซิฟิก ควอลิตี้ คอนโทรล เซ็นเตอร์ (Asia Pacific Quality Control Centre: APQCC) ณ ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งถือเป็นศูนย์แห่งแรกของดีเอชแอล ที่ทำหน้าที่ควบคุมคุณภาพการให้บริการขนส่งสินค้าในภูมิภาคและเชื่อมโยงข้อมูลแบบเรียลไทม์ เพื่อช่วยให้ทีมงานของดีเอชแอลในภูมิภาคนี้สามารถทำงานในเชิงรุก เพื่อบริหารจัดการและควบคุมคุณภาพการจัดส่งชิปเม้นท์ ขณะเดียวกัน ดีเอชแอลได้เปิดตัวหน่วยธุรกิจใหม่สำหรับลูกค้าชั้นนำที่มีสาขาทั่วโลก เรียกว่า Global Customer Solutions: GCS เพื่อทำหน้าที่ประสานงานและบริหารจัดการในทุกผลิตภัณฑ์และบริการขนส่งด่วนและโซลูชั่นลอจิสติกส์อย่างครบวงจร ตั้งแต่การขนส่งเอกสารไปจนถึงการบริหารซัพพลายเชนที่มีความยุ่งยากสลับซับซ้อน
มร. จอห์น มัลเลน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร ดีเอชแอล ประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก กล่าวว่า “ดีเอชแอลมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการลงทุนอย่างมหาศาลและต่อเนื่องของดีเอชแอลในโครงสร้างพื้นฐาน ตลอดจนการพัฒนานวัตกรรมและโซลูชั่นขนส่งด่วนใหม่ๆ เพื่อตอกย้ำเจตนารมณ์ของดีเอชแอลที่มุ่งมั่นตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา”
สำหรับพิธีประกาศผลรางวัล Asian Freight & Supply Chain Awards เป็นพิธีมอบรางวัลที่สำคัญของอุตสาหกรรมขนส่งสินค้า ซึ่งจัดขึ้นติดต่อกันเป็นปีที่ 18 โดยนิตยสารคาร์โกนิวส์ เอเชีย (Cargonews Asia) ซึ่งเป็นนิตยสารเกี่ยวกับธุรกิจการขนส่งสินค้าชั้นนำในภูมิภาคนี้ โดยผู้อ่านนิตยสารคาร์โกนิวส์ เอเชีย กว่า 13,000 คน ได้ร่วมจัดอันดับผู้ให้บริการด้านการขนส่งสินค้าที่ดีที่สุดในภูมิภาคเอเชีย
มร. ปีเตอร์ แลนด์ซีเดล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร ดีเอชแอล ดานซาล แอร์ แอนด์ โอเชี่ยน ประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก กล่าวเสริมว่า “รางวัลที่ดีเอชแอลได้รับในวันนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของดีเอชแอลในการมอบโซลูชั่นด้านซัพพลายเชนที่ออกแบบโดยเฉพาะสำหรับลูกค้า เพื่อตอบสนองการเติบโตของธุรกิจในเอเชียในปัจจุบัน และยังเป็นเครื่องหมายสำคัญที่แสดงให้เห็นว่า บริการของดีเอชแอลสามารถครองใจลูกค้าได้เป็นอันดับ 1”
ก่อนหน้านี้ ดีเอชแอลได้ประกาศแผนลงทุนในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก มากกว่า 1.13 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ในภูมิภาคนี้ ซึ่งถือเป็นภูมิภาคที่มีการเติบโตรวดเร็วที่สุดในโลก ภายใต้แผนลงทุนดังกล่าว ดีเอชแอลได้ลงทุน 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อจัดตั้งศูนย์กระจายสินค้าหลักของภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกที่ฮ่องกง การขยายการร่วมทุนกับสายการบินคาเธ่ย์แปซิฟิกในสายการบินแอร์ ฮ่องกง เป็นเงิน 400 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แผนการลงทุน 5 ปีเพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานบริการขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ในประเทศจีนเป็นเงิน 215 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และการลงทุนโดยดีเอชแอล ดานซาส แอร์ แอนด์ โอเชี่ยน และดีเอชแอล โซลูชั่นเป็นเงิน 19 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อจัดตั้งหรือยกระดับศูนย์ลอจิสติกส์ต่างๆ ให้ครอบคลุมทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ทั้งนี้ การลงทุนทั้งหมดนี้จะช่วยเพิ่มศักยภาพของเครือข่ายที่ครอบคลุมของดีเอชแอล การจัดการด้านคาร์โก้ และความสามารถในการบรรทุกน้ำหนักสูงสุด
สุมาลี ติณวัฒน์
พีอาร์ แอนด์ แอสโซซิเอส
โทร. 0-2651 8989 ต่อ 336--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ