โนเกียเปิดตัว "โนเกีย 7610" โทรศัพท์มือถือแฟชั่นติดกล้องล้านพิกเซลรุ่นแรก เด่นด้วยรูปลักษณ์ใหม่ ด้วยกิจกรรมการตลาดฉลองเปิดตัวแบบแหวกแนว

ข่าวทั่วไป Tuesday June 8, 2004 15:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 มิ.ย.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
โนเกีย ตอกย้ำความเป็นผู้นำ เปิดตัว โนเกีย 7610 โทรศัพท์มือถือแนวแฟชั่นรุ่นใหม่ล่าสุด เป็นรุ่นแรกที่มีกล้องดิจิตอล 1 ล้านพิกเซลในตัว และมีคุณสมบัติการใช้งานครบครัน ช่วยให้คนทันสมัยสามารถถ่าย เก็บ และรับ-ส่ง และแสดงภาพที่คมชัดทั้งในรูปภาพนิ่งและวีดีโอคลิปได้อย่างสะดวกบนจอสีขนาดใหญ่ เพื่อประสบการณ์ใหม่ในการถ่ายภาพ เก็บและแบ่งปันภาพประทับใจในมิติใหม่ นอกจากนี้ โนเกีย 7610 ยังมีดีไซน์ใหม่ที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ใช้โทรศัพท์มือถือทันสมัยที่ใส่ใจในแฟชั่น กับรูปลักษณ์ใหม่สะดุดตา ด้วยหน้ากากสีทูโทน ทับทิม และขาวมุก รูปทรงเพรียว มีสไตล์ และแป้นกดสไตล์ใหม่โฉบเฉี่ยวกว่าเดิม
มร.ฌอน คอลลิกัน กรรมการผู้จัดการ - โนเกีย โมบาย.โฟนส์ บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "การพัฒนาด้านภาพดิจิตอลมีความก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว นับตั้งแต่เริ่มมีกล้องดิจิตอลออกสู่ตลาดครั้งแรกเมื่อ 5 ปีก่อนในปี 2545 จำนวนโทรศัพท์มือถือที่ติดกล้องดิจิตอลในตัวมียอดจำหน่ายสูงกว่ากล้องดิจิตอล วันนี้โนเกีย ผู้นำตลาดโทรศัพท์มือถือ กำลังนำคุณก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ที่โทรศัพท์เคลื่อนที่ติดกล้องดิจิตอลในตัวจะกลายเป็นอุปกรณ์หลักสำหรับใช้ถ่ายและรับส่งภาพดิจิตอล อีกทั้งยังเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำและความมุ่งมั่นของโนเกียในการที่จะร่วมมือกับผู้นำในธุรกิจที่เกี่ยวข้องเช่น โกดัก ในการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาให้ผู้บริโภคได้เห็นและสัมผัสได้ด้วยตนเอง เพื่อความเป็นอิสระและคล่องตัวอย่างเต็มที่ของผู้บริโภค"
"การเปิดตัวโนเกีย 7610 ซึ่งเป็นโทรศัพท์อัจฉริยะพร้อมกล้องดิจิตอล 1 ล้านพิกเซลในวันนี้ จะทำให้การถ่ายภาพที่มีความคมชัดเหมือนภาพถ่ายจริงๆ เป็นเรื่องง่าย และไม่ต้องอาศัยกล้องอีกอันหนึ่งอีกต่อไป นับจากวันนี้คุณจะมีกล้องดิจิตอลที่มีความละเอียดสูงติดกระเป๋าตลอดเวลา เพราะกล้องนี้อยู่ในโทรศัพท์มือถือของคุณเอง และคุณจะสามารถบันทึก เก็บ และแบ่งปันวินาทีประทับใจกับครอบครัว เพื่อนฝูง และเพื่อนร่วมงานได้ตลอดเวลา"
โนเกีย 7610 รองรับระบบไทรแบรนด์ (GSM900/1800/1900) เหมาะสำหรับคนทันสมัยมีสไตล์ที่ชื่นชอบเทคโนโลยีใหม่ ด้วยคุณสมบัติมากมายโดยเฉพาะการใช้งานด้านภาพดิจิตอล ที่ผู้ใช้สามารถสั่งพิมพ์รูปภาพได้ผ่านเทคโนโลยีบลูทูธจากภายในตัวเครื่องโนเกีย 7610 ผู้ใช้สามารถพิมพ์ภาพได้ที่ศูนย์ภาพดิจิตอลทั่วไปหรือร้านล้างอัดภาพได้โดยตรง โดยใช้แอพพลิเคชั่น Prink@Kodak* ในตัวเครื่อง หรือผู้ใช้สามารถลงทะเบียนกับ Print@Kodak เพื่ออัพโหลดภาพไปเก็บบน online photo album* และสั่งอัดภาพออนไลน์ได้ โดยไปรับรูปที่แล็บสีโกดักเอกซ์เพรสดิจิตอลใกล้บ้าน ซึ่งโนเกียได้ร่วมมือกับโกดักมอบคูปองอัดภาพฟรี 100 ภาพให้แก่ลูกค้าที่ซื้อโนเกีย 7610**
* Print@Kodak และ online photo album เป็นแอพพลิเคชั่นและบริการพิเศษ ผู้ใช้ต้องตรวจสอบกับผู้ให้บริการระบบ
** ลูกค้าสามารถนำคูปองจากในกล่องบรรจุเครื่องไปใช้บริการได้ โดยคูปองใบแรก สามารถนำไปอัดภาพฟรีขนาด 3R 10 ใบทันที
และสำหรับคูปองที่เหลืออีก 9 ใบ ทุก 1 ใบสามารถรับภาพอัดฟรีได้อีก 10 ใบเมื่อใช้บริการอัดภาพขนาด 3R จำนวน 10 ใบที่ศูนย์แล็บสี
โกดักเอกซ์เพรสดิจิตอลที่ร่วมรายการ
มร.คอลลิกัน กล่าวเสริมว่า "โนเกียพยายามที่จะทำให้บริการภาพในระบบไร้สายเป็นที่แพร่หลายทั่วไป จึงได้พัฒนากล้องที่มีความละเอียดสูงซึ่งจะช่วยให้สามารถอัดภาพที่มีคุณภาพคมชัด รวมทั้งร่วมมือกับบริษัทชั้นนำด้านภาพดิจิตอลและการพิมพ์ เช่น โกดัก ในการพัฒนาแอพพลิเคชั่นและบริการอัดภาพที่ถ่ายด้วยกล้องในโทรศัพท์มือถือโนเกีย และฮิวเล็ตต์แพคการ์ด ในการพัฒนาแอพพลิเคชั่นด้านการพิมพ์สำหรับโทรศัพท์มือถือที่ใช้เทคโนโลยี Series 60 โดยสามารถสั่งพริ้นท์ด้วยเทคโนโลยีบลูทูธ เป็นต้น รวมทั้งทำให้โทรศัพท์มือถือ อุปกรณ์อัดภาพและแล็บสี สามารถทำงานต่อเนื่องกันได้อย่างราบรื่น ซึ่งจะช่วยให้บริการอัดภาพจากโทรศัพท์ติดกล้องมีประสิทธิภาพ คุณภาพ เป็นที่นิยมมากขึ้น ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถถ่าย-เก็บ-อัดภาพวินาทีประทับใจเพื่อแบ่งปันกับคนอื่นได้เป็นอย่างดี"
นอกจากนี้ จอสีขนาดใหญ่ที่สามารถแสดงสีได้ถึงกว่า 65,000 สีช่วยให้ดูภาพหรือวีดีโอที่ถ่ายด้วยกล้องดิจิตอลในตัวเครื่องได้อย่างชัดเจน รวมทั้งรับชมวีดีโอ (video streaming) ได้ด้วยเครื่องเล่นวีดีโอ RealOne ที่ติดตั้งมาในเครื่อง กล้องดิจิตอลในตัวเครื่องมีความละเอียดสูง (1,152 x 864 พิกเซล) รวมทั้งมีเลนส์คุณภาพดี สามารถซูมภาพได้ถึง 14 เท่า มีเครื่องตั้งเวลาอัตโนมัติ และคุณสมบัติการใช้งานพิเศษที่ช่วยให้ถ่ายภาพในเวลาที่มีแสงจำกัดได้อย่างมีประสิทธิภาพ
โนเกีย 7610 ถูกออกแบบมาสำหรับผู้นำเทรนด์ และสามารถใช้งานได้หลากหลาย นอกจากจะแบ่งปันภาพประทับใจให้กับเพื่อนฝูงหรือครอบครัวแล้ว ผู้ใช้ยังสามารถสร้างภาพยนตร์สั้นหรือมิวสิควีดีโอความยาว 10 นาทีได้โดยการถ่ายและตัดต่อภาพที่ตนเองถ่ายขึ้นด้วยโนเกีย 7610 ซึ่งมีแอพพลิเคชั่น Movie Director แอพพลิเคชั่นนี้ทำให้ผู้ใช้สามารถแปลงวีดีโอที่ถ่ายขึ้นด้วยโทรศัพท์มือถือรุ่นนี้มาเป็นภาพยนตร์ส่วนตัวได้โดยการเติมเอ็ฟเฟ็คพิเศษ เช่น เสียง ข้อความ สี หรือภาพเคลื่อนไหวอื่นๆ ลงไปได้ แอพพลิเคชั่นดังกล่าวจะจัดการรวบรวมวีดีโอคลิปต่างๆ เข้ามาไว้เป็นเรื่องเดียว หรือจัดการวีดีโอคลิปให้อยู่ในรูปแบบที่สามารถส่งเป็น MMS ได้อย่างสะดวก
หลังจากนี้ โนเกียยังได้พัฒนาแอพพลิเคชั่นใหม่เรียกว่า "Lifeblog" ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นที่ช่วยเพิ่มไดอารี่ดิจิตอลอัตโนมัติให้กับโนเกีย 7610 แอพพลิเคชั่นนี้จะจัดการกับข้อมูลดิจิตอลต่างๆ เช่น ภาพ วีดีโอ และข้อความ ฯลฯ เพื่อสร้าง logbook หรือส่วนบันทึกข้อมูลมัลติมีเดียส่วนตัวไว้บนโทรศัพท์มือถือ ผู้ใช้สามารถถ่ายโอนข้อมูลเหล่านี้ไปยังเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล และค้นหาข้อมูลมัลติมีเดียที่ต้องการได้อย่างสะดวก รวมทั้งส่งข้อมูลนี้ไปให้เพื่อนๆ หรือคนอื่นๆ ได้ทางอีเมล์ นอกจากนี้ ยังมีโปรแกรม Adobe Photoshop Album Starte Edition ที่ทำให้ผู้ใช้โนเกีย 7610 สามารถจัดการและตกแต่งภาพดิจิตอลบนเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลได้อย่างง่ายดาย
คุณสมบัติการใช้งานที่สำคัญอื่นๆ ได้แก่ Easy Thai ระบบปฏิบัติการภาษาไทยบนเทคโนโลยี Symbian ที่ให้ความสะดวกสูงสุด, Multimedia Messaging, อีเมล์, เครื่องเล่นวีดีโอ RealOne พร้อมเครื่องเล่นไฟล์เพลง MP3/AAC, ระบบเสียง True Tone, เครื่องมือสำหรับค้นหาข้อมูลอินเทอร์เน็ตหรืออินเทอร์เน็ตเบราเซอร์, หน่วยความจำมากถึง 72 MB (หน่วยความจำปกติ 8MB และหน่วยความจำเพิ่มเติมอีก 64 MB จากการ์ดหน่วยความจำ MMC card), USB, เทคโนโลยีบลูทูธ และจาวา
โนเกีย 7610 มีขนาดกะทัดรัด จับกระชับมือ น้ำหนักเบาเพียง 1180 กรัม สามารถสนทนาติดต่อกันได้นาน 3 ชั่วโมง และเปิดรอรับสายได้นาน 250 ชั่วโมง อีกทั้งยังมีแอพพลิเคชั่นพิเศษมากมายที่พัฒนาขึ้นให้สามารถทำงานกับ โนเกีย 7610 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผู้ใช้จะสามารถเพิ่มความสามารถในการใช้งาน โดยเลือกใช้แอพพลิเคชั่นที่ต้องการได้อย่างเต็มที่
เพื่อฉลองการเปิดตัวโทรศัพท์มือถือแนวแฟชั่นพร้อมกล้อง 1 ล้านพิกเซลในครั้งนี้ โนเกียจะสร้างความตื่นเต้นและเติมสีสันให้แก่แวดวงแฟชั่น และผู้ที่หลงใหลในเทคโนโลยี โดยจะจัดกิจกรรมทางการตลาด ส่ง Fashion Sheriff พร้อมผู้ช่วยซึ่งเป็นนางแบบสาว ซ้อนท้ายจักรยานยนต์สุดหรูตระเวณตามแหล่งพบปะสังสรรค์ของกลุ่มเป้าหมาย แหล่งบันเทิงยามราตรี และศูนย์รวมแฟชั่นชั้นนำทั่วกรุงเทพฯ เช่น สยามสแควร์ อาคารสำนักงานทันสมัยย่านวิทยุ สีลม สาทร แหล่งช็อปปิ้งและศูนย์รวมแฟชั่นมีระดับ ฯลฯ ระหว่าง 11 มิถุนายน - 7 กรกฎาคมนี้ เพื่อออกหมาย "จับ (คน) เก๋" มอบบัตรเชิญให้กับหนุ่มสาวที่แต่งตัวทันสมัยมีสไตล์ เพื่อมาร่วมงานเปิดตัว โนเกีย 7610 ในวันที่ 9 กรกฎาคม 2547 ซึ่งจะเป็นงานสไตล์เก๋ ในบรรยากาศทันสมัยที่จะเป็น "ทอล์คออฟเดอะทาวน์" สำหรับปีนี้
เพื่อสร้างกระแสแฟชั่น รับการเปิดตัว โนเกีย 7610 โนเกียจะประชาสัมพันธ์การเปิดตัวของโทรศัพท์มือถือแนวแฟชั่นพร้อมกล้อง 1 ล้านพิกเซลในตัวรุ่นดังกล่าวโดยผ่านการโฆษณาและกิจกรรมส่งเสริมการขายในทุกสื่อ รวมทั้งสื่อแนวสร้างสรรค์ต่างๆ อีกด้วย
โนเกีย เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมสื่อสารไร้สายในหลายประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และเป็นผู้พัฒนาและจำหน่ายเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ที่เต็มไปด้วยความสร้างสรรค์ ซึ่งสอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคในประเทศต่างๆ ประมาณ 20 ประเทศ ทั่วภูมิภาค
โนเกีย เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการสื่อสารไร้สายของโลก โดยเป็นบริษัทชั้นนำผู้ผลิตโทรศัพท์เคลื่อนที่ และเป็นซัพพลายเออร์ชั้นนำในด้านโทรศัพท์เคลื่อนที่ เครือข่ายโทรศัพท์ไร้สาย อุปกรณ์บรอดแบนด์ และเครือข่ายไอพี เนื่องจากโนเกียมีประสบการณ์มากมาย มีการสร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างสม่ำเสมอ และมีโซลูชั่นที่ใช้งานง่ายและมีความปลอดภัย นอกจากนี้โนเกียยังสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ให้กับบริษัทต่างๆ และช่วยให้ผู้บริโภคมีชีวิตที่สะดวกสบายมากขึ้นโดยการผนวกอิสระในการใช้ชีวิตและอินเทอร์เน็ตเข้าไว้ด้วยกัน โนเกียเป็นบริษัทชั้นนำและจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ที่สำคัญ 5 แห่งทั่วโลก
ผู้สนใจสามารถชมเว็บไซต์เพื่อเรียกดูข่าว และดาวน์โหลดภาพโนเกีย 7610 ได้ที่ http://www.nokia.com/press
รายละเอียดเพิ่มเติม
อุณา ตัน
บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0 2673 8888
จิราพร บุนนาค
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด โทร. 0 2632 8300-7 ต่อ 27--จบ--
-กภ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ