โทรทัศน์ดาวเทียมทีเอสซี บุกเจาะฐาน 3 ล้านครัวเรือน ใน 22 ชาติ "เบรฟฮาร์ท อินเตอร์ฯ" ปั้นรายการเด็ดครบรสป้อนตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวทั่วไป Wednesday June 9, 2004 14:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 มิ.ย.--Visage
บริษัท เบรฟฮาร์ท อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ได้ฤกษ์แจ้งเกิดโทรทัศน์ดาวเทียมทีเอสซี ประกาศศักดิ์ศรีมืออาชีพเลือดไทยรุ่นใหม่ มุ่งมั่นเจาะฐานผู้ชม 3 ล้านครัวเรือนใน 22 ประเทศ ก่อนขยายฐานเป็น 20 ล้านคน ครอบคลุม 200 ประเทศทั่วโลกใน 3 ปี
พล.อ.ธีระ บุญพิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เบรฟฮาร์ท อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) แถลงรายละเอียดการดำเนินงานสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมเพื่อสังคมไทยหรือ ทีเอสซี โดยกล่าวว่านับตั้งแต่บริษัท เบรฟฮาร์ท อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) แพร่ภาพออกอากาศรายการโทรทัศน์ผ่านเครือข่ายสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมทีเอสซี ตั้งแต่วันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา จนถึงตอนนี้ที่มีการแพร่ภาพตลอด 24 ชั่วโมง สามารถขยายรัศมีการแพร่สัญญาณภาพครอบคลุมพื้นที่รับชมได้ถึง 22 ประเทศทั่วโลก
"การรับชมรายการของสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมทีเอสซีทำได้ง่ายๆเพียงแค่ติดตั้งจานรับสัญญาณดาวเทียมในแบบ ซีแบนด์ เท่านั้นก็จะสามารถรับชมรายการของเราที่แพร่สัญญาณภาพในระบบดิจิตอลได้อย่างชัดเจนและจนถึงตอนนี้พอจะประมาณการได้ว่ามีจำนวนครัวเรือนใน 22 ประเทศ ไม่น้อยกว่า 2 ล้านครัวเรือนที่ สามารถรับชมรายการของเราได้ ขณะที่จำนวนครัวเรือนในประเทศที่สามารถรับชมรายการของเราผ่านเครือข่ายสมาคมเคเบิลทีวีแห่งประเทศไทย ซึ่งถือเป็นองค์กรพันธมิตรของเราน่าจะมีอยู่อีกไม่น้อยกว่า 1 ล้านครัวเรือน"
พล.อ.ธีระชี้แจงเพิ่มเติมว่า ภายใน 3 ปีนับจากนี้ไป รัศมีการแพร่ภาพของสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมทีเอสซี จะครอบคลุมพื้นที่การรับชมมากขึ้นจากปัจจุบันนี้อีกเกือบ 10 เท่าตัว โดยเพิ่มจาก 22 ประเทศ เป็นประมาณ 200 ประเทศทั่วโลก ขณะเดียวกันจำนวนผู้สามารถรับชมรายการของสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมทีเอสซี ก็จะเพิ่มขึ้นเป็นประมาณ 20 ล้านคน
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เบรฟฮาร์ท อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) กล่าวด้วยว่า สำหรับสัดส่วนรายการของสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมทีเอสซี โดยส่วนใหญ่จะเป็นรายการสาระความรู้ ทั้งในเชิงข่าวและศิลปวัฒนธรรม ซึ่งถูกจัดวางผสมผสานให้กลมกลืนไปกับรายการกีฬา และบันเทิง เพื่อให้เกิดความเพลิดเพลินในการติดตามชมรายการได้อย่างต่อเนื่อง
สรุปรายการที่ทางสถานีฯ ผลิตเอง เดือน มิถุนายน 2547
ประกอบด้วยรายการเก่า ดังนี้
ประเภทรายการบันเทิง วาไรตี้
- ไอที ทูเดย์
- ไทย ฟู้ด กู๊ด เทสต์
- ลีเจนดารี่ ไทยแลนด์
- ลีพ อิน แบงค็อก
- เฮลท์ แอนด์ สปา
- เดอะมิวสิค
- ไทม์ แอนด์ จิวเวลรี่
- แบงค็อก ซอกแซก
รายการใหม่ที่ผลิตเพิ่มในเดือน มิถุนายน
ประเภทรายการบันเทิง วาไรตี้
- อี - เพ็ท
- ไลฟ์ สไตล์
- ทีเอสซี พีโอบ็อกซ์
รายการใหม่ที่นำมาบรรจุเพิ่มในเดือน กรกฎาคม
รายการข่าว
- เอ็กซ์ - นิวส์
รายการความรู้
- ออโต้ ฟอรั่ม
รายการบันเทิง วาไรตี้
- ไอดีล โฮม
- เดอะมิวสิค เพลงไทยสากล / เพลงสากล
- เดอะมิวสิค เพลงไทยลูกทุ่ง
- ตลก ( ซ่าส์ เล็กๆ )
ประเภทรายการกีฬา
- * ฟอร์มูล่าวัน
- *โมโต้ จีพี
- * บอร์น ทู เพลย์
- เวิลด์ ออฟ มอเตอร์ สปอร์ต
- รถ 2004
- สปอร์ต ทูเดย์
- ดาการ์ 2004
หมายเหตุ : * รายการลิขสิทธิ์โลก
รวมทั้งสิ้น 15 รายการ
ประเภทรายการกีฬา
- * ดี ที เอ็ม เยอรมันทัวร์ริ่งคาร์
- * การแข่งขันรถยนต์สูตร3 ชิงแชมป์ยุโรป ( F3 )
- รถคาร์ท 2004
รวมทั้งสิ้น 6 รายการ
รายการกีฬา
- ปอร์เช่ จีที3
- บริติช ฟุตบอล วีคลี่
รวมทั้งสิ้น 8 รายการ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : สุภาพร หวานเสนาะ
โทร. 0-2616-6749-50--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ